Thế giới

Không biết người mua là Jeff Bezos, chủ sở hữu biệt thự trị giá 79 triệu USD đòi kiện vì để giá bán quá rẻ

Thiên Kim 13/09/2024 - 16:22

Leo Kryss đã đệ đơn kiện công ty môi giới Douglas Elliman vì cho rằng mình bị lừa bán biệt thự ở Miami với giá thấp hơn so với giá trị thực.

Leo Kryss đã bán căn biệt thự trị giá 79 triệu USD của mình ở khu vực Miami, Mỹ cho Jeff Bezos. Giờ đây, ông đang đệ đơn kiện nhà môi giới vì cho rằng mình có thể bán được nó với giá cao hơn, Wall Street Journal đưa tin.

Kryss, nhà đồng sáng lập công ty đồ chơi Tectoy (Brazil), đã rao bán biệt thự 7 phòng ngủ của mình ở Indian Creek thuộc Florida, với giá 85 triệu USD vào tháng 5/2023.

Bất động sản này bao gồm một rạp chiếu phim, hầm rượu, thư viện và hồ bơi. Được biết nó nằm cạnh một ngôi nhà 3 phòng ngủ trị giá 68 triệu USD mà Bezos đã mua vào tháng 6/2023.

Bán biệt thự trị giá 79 triệu USD, chủ sở hữu đòi kiện vì không biết người mua là Jeff Bezos nên bán quá rẻ - ảnh 1
Bất động sản này ban đầu được Leo Kryss rao bán với giá 85 triệu USD. Ảnh: NYP

Khi Kryss nhận được lời đề nghị mua bất động sản, ông có linh cảm rằng người hàng xóm mới của mình đứng sau vụ mua bán này.

Tuy nhiên, Jay Parker, CEO công ty môi giới Douglas Elliman, khẳng định với Kryss rằng người mua không phải là nhà sáng lập Amazon và sẽ không trả giá cao hơn 79 triệu USD.

Sau khi bán dinh thự của mình với giá 79 triệu USD - thấp hơn 6 triệu USD so với mức niêm yết , ông phát hiện ra người mua thực sự có liên quan đến Bezos.

Người đàn ông cho rằng việc biết được ý định của Bezos trong việc mua lại bất động sản liền kề sẽ "rất quan trọng" đối với quyết định bán của ông và cuối cùng khiến ông mất 6 triệu USD, theo đơn khiếu nại được đệ trình.

Hiện Kryss đang kiện Douglas Elliman, công ty nhận được khoản hoa hồng hơn 3 triệu USD cho thương vụ mua bán bất động sản.

Trong khi đó, phía Douglas Elliman lên tiếng rằng họ cũng không biết Bezos là người mua và tin rằng bất động sản này được mua lại bởi gia đình của Benny Klepach, thị trưởng của Indian Creek Village.

Được biết con gái của Klepach, Celine, đã làm việc tại Elliman từ trước và mặc dù không còn trong công ty, cô và luật sư phủ nhận sự liên quan của mình trong thỏa thuận này.

Theo Danny Hertzberg, nhà môi giới bất động sản tại Jills Zeder Group, không có gì lạ khi những người mua có giá trị tài sản ròng cao thường che giấu danh tính của họ để tránh người bán tính giá cao hơn.

Indian Creek, còn được gọi là "Hầm trú ẩn của các tỷ phú", là một khu vực độc quyền trên một hòn đảo tư nhân ở Vịnh Biscayne. Nơi đây nổi tiếng với những cư dân siêu giàu như Bezos, cựu ngôi sao NFL Tom Brady và Jared Kushner, cựu cố vấn Nhà Trắng và là chồng của Ivanka Trump.

Hòn đảo được Zillow xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ vào năm 2021 và có hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Bezos sở hữu 3 bất động sản trên đảo, với lần mua gần đây nhất vào tháng 4 có giá 90 triệu USD.

Theo WSJ, Business Insider

>> Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD

Những thứ phô trương và đắt đỏ tỷ phú Jeff Bezos vẫn hào phóng chi tiền

Biệt thự đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ thoát kiếp ‘ế ẩm’ sau 4 lần hạ giá

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ban-biet-thu-tri-gia-79-trieu-usd-chu-so-huu-doi-kien-vi-khong-biet-nguoi-mua-la-jeff-bezos-nen-ban-qua-re-126763.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không biết người mua là Jeff Bezos, chủ sở hữu biệt thự trị giá 79 triệu USD đòi kiện vì để giá bán quá rẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH