Thế giới

Cuộc đụng độ lên cao trào: Ông Biden chê kinh tế thời Trump ‘rơi tự do’, ông Donald Trump lập tức ‘tung đòn’ phản bác mạnh mẽ

Bạch Linh 28/06/2024 10:03

Ông Donald Trump và ông Joe Biden đã chính thức tranh luận trực tiếp vào sáng ngày 28/6 (theo giờ Việt Nam) tại sự kiện do CNN tổ chức ở Atlanta. Đáng chú ý, vấn đề kinh tế được đưa ra tranh cãi quyết liệt.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã đối đầu trong cuộc tranh luận đầu tiên kéo dài 90 phút do CNN tổ chức. Không có khán giả trong trường quay và micro của mỗi ứng cử viên sẽ bị tắt tiếng khi đến lượt đối thủ của họ phát biểu. Người điều hành là người dẫn chương trình CNN Jake Tapper và Dana Bash.

Khi được người dẫn chương trình Jake Tapper hỏi về kinh tế, cụ thể là vấn đề lạm phát trong nhiệm kỳ của mình, ông chủ Nhà Trắng lập tức chỉ trích ông Trump là nguyên nhân khiến nhiệm kỳ của ông có khởi điểm khó khăn. Câu hỏi của người dẫn chương trình Jake: “Ngài muốn nói gì với những cử tri cảm thấy cuộc sống của họ đã trở nên tệ hơn dưới nhiệm kỳ của Ngài so với dưới thời ông Trump”.

Cuộc đụng độ lên cao trào: Ông Biden chê kinh tế thời Trump ‘rơi tự do’, ông Donald Trump lập tức ‘tung đòn’ phản bác mạnh mẽ
Ông Trump khẳng định nhiệm kỳ của mình là thời gian "có nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử"

Ông Biden lập tức đưa ra quan điểm: “Chúng ta phải xem tôi đã còn lại những gì khi trở thành Tổng thống, ông Trump đã để lại cho tôi những gì. Chúng ta đã có một nền kinh tế đang rơi tự do. Đại dịch được xử lý quá tệ, nhiều người đã qua đời nhưng tất cả những gì ông Trump nói là ‘mọi chuyện không nghiêm trọng đến thế’. Nền kinh tế sụp đổ, không có việc làm, tỷ lệ thất nghiệp lên tới 15%, thật khủng khiếp. Và vì vậy, điều chúng tôi phải làm là cố gắng điều chỉnh lại mọi thứ. Đó chính xác là những gì chúng tôi đã tiếp nhận”.

Đến lượt ông Trump, vị cựu Tổng thống lập tức “tung đòn” phản bác. Ông khẳng định nhiệm kỳ của mình là thời gian "có nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử".

“Chúng ta chưa bao giờ làm tốt như vậy. Nhiều nước đã ngạc nhiên. Chúng ta bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, và khi đó, chúng ta đã tiêu số tiền cần thiết để không rơi vào cuộc Đại suy thoái như những gì mà nước Mỹ đã trải qua vào năm 1929. Chúng tôi đã làm rất tốt và được tín nhiệm nhờ vấn đề kinh tế, quân đội, thế giới cũng không có xung đột về nhiều vấn đề khác”, ông Trump nhấn mạnh.

Theo CNN

>> Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump là ‘kẻ ngu ngốc’

‘Lật ngược ván cờ’: Ông Biden có thế khiến ông Donald Trump ‘bại trận’ bằng hàng loạt ‘đòn tấn công’ này?

Thế khó của ông Biden trước bầu cử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuoc-dung-do-len-cao-trao-ong-biden-che-kinh-te-thoi-trump-roi-tu-do-ong-donald-trump-lap-tuc-tung-don-phan-bac-manh-me-240320.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc đụng độ lên cao trào: Ông Biden chê kinh tế thời Trump ‘rơi tự do’, ông Donald Trump lập tức ‘tung đòn’ phản bác mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS & INTECH