Sống

Cuộc sống tuổi U80 của nghệ sĩ cải lương Việt Nam từng sinh quý tử cho tỷ phú Pháp: 2 lần đổ vỡ hôn nhân, sống lẻ bóng, ở biệt thự chục tỷ

Thanh Thanh 23/08/2023 17:12

Tính đến thời điểm này, bà là nghệ sĩ cải lương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có học vị Tiến sĩ.

Nsnd-Bach-Tuyet-Tg

Là một nhân vật thành công với nghệ thuật nhưng NSND Bạch Tuyết lại trải qua 2 cuộc hôn nhân sóng gió, ở tuổi U80 vẫn lẻ bóng.

Sự nghiệp nghệ thuật thăng hoa

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945, lớn lên ở Châu Đốc, An Giang, được mệnh danh là "Cải lương chi bảo". Từ nhỏ Bạch Tuyết đã sống tự lập, không may mất mẹ khi còn bé, nhưng có lẽ chính sự thiếu thốn này đã làm nên động lực để phát triển về sau của người nghệ sĩ gạo cội này.

NSND Bạch Tuyết năm 16 tuổi đã là đào chính, chưa đầy 5 năm đã gặt hái tất cả vinh quang với những giải thưởng danh giá nhất, có đủ nhà, xe, tiền gửi ngân hàng của riêng mình ở tuổi 20.

Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở kinh điển như: Thái hậu Dương Vân Nga, Đời cô Lựu, Tuyệt tình ca, Lục Vân Tiên...

bach-tuyet-4-5548

NSND Bạch Tuyết là một trong những nghệ sĩ cải lương tiên phong lập kênh YouTube và các nền tảng mạng xã hội để lan toả tinh thần yêu cải lương và giữ gìn thể loại âm nhạc này tới giới trẻ. Kênh của bà hiện có hàng trăm ngàn lượt theo dõi với nội dung phong phú từ chuyện nghề đến chuyện đời, từ truyền đạt chia sẻ kinh nghiệm đến cập nhật các trào lưu và sáng tạo, phát triển dựa trên sản phẩm của các nghệ sĩ đang được giới trẻ ái mộ.

Kênh của NSND Bạch Tuyết đặc biệt thu hút công chúng từ những video cover các ca khúc nhạc trẻ bằng phiên bản vọng cổ như: Mang tiền về cho mẹ, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Lạc trôi, Người lạ ơi, Đừng hỏi em, Em gái mưa hay tân cổ Cánh hoa tàn…

Hoặc mới đây nhất là Về nghe mẹ ru - là sản phẩm kết hợp giữa NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, 14 Casper và Hứa Kim Tuyền - bản hit với hàng chục triệu lượt xem.

Tính đến thời điểm này, bà là nghệ sĩ cải lương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có học vị Tiến sĩ. Năm 2012, bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Bạch Tuyết từng diễn chung với nhiều kép, những người đóng chung với bà để lại ấn tượng sâu sắc có thể kể đến Hùng Cường, vào thập niên 1960, họ đã tạo nên cặp đôi "sóng thần" cực kỳ nổi tiếng.

Dù tỏa sáng rực rỡ ở đỉnh cao nghệ thuật nhưng đời sống hôn nhân của nghệ sĩ Bạch Tuyết lại không như ý.

Đời tư lận đận

Có sự nghiệp nghệ thuật đỉnh cao nhưng người nghệ sĩ này từng 2 lần đổ vỡ hôn nhân. Vào thập niên 60, nghệ sĩ Bạch Tuyết và cầu thủ Phạm Huỳnh Tam Lang từng là cặp đôi nức tiếng Sài Gòn. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà năm 2020, NSND Bạch Tuyết từng chia sẻ về mối tình với chàng cầu thủ này.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 7 năm, sau đó cặp đôi đã chia tay vì NSND Bạch Tuyết không sinh được con trai nối dõi cho nhà chồng. Hôn nhân tan vỡ từng khiến NSND Bạch Tuyết suy sụp, muốn xuất gia đi tu, trong một lần chia sẻ với báo giới, bà kể: "Mình nghĩ cái số kỳ cục rồi, gặp người tốt, người đàng hoàng mà lại dang dở nên sẽ đi chơi cho đã rồi đi tu luôn".

Năm 1974, NSND Bạch Tuyết tình cờ gặp gỡ người chồng thứ 2 - một người đàn ông Việt kiều sống tại Pháp. Ông có đến 2 bằng Tiến sĩ kinh tế ở Pháp và Tiến sĩ luật học ở Hà Lan. Khi Bạch Tuyết 29 tuổi, bà được làm mẹ. Bạch Tuyết nói rằng, cuộc hôn nhân đã mang đến cho bà nhiều điều: một cậu con trai (hiện đã lập gia đình và đang công tác ở Mỹ) và giúp bà hiểu được giá trị của tri thức.

Trong chương trình Phụ nữ quyền năng năm 2021, nghệ sĩ Bạch Tuyết kể, ban đầu bà không biết đối phương là tỷ phú, chỉ khi sống với nhau 6 tháng thì bà mới biết về sự thật này. Đó cũng là lúc nghệ sĩ phát hiện mình mang bầu.

"Sau khi sinh con xong, tôi mới nói với ông ấy rằng điều này là bất ngờ, chứ không phải thấy ông ấy giàu mà tôi làm vậy. Tôi nói với ông ấy rằng tôi rất thích làm mẹ đơn thân", nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ.

Họ rất tâm đầu ý hợp nên cuộc sống hôn nhân luôn đong đầy hạnh phúc, sự yêu thương. Thế nhưng, một thời gian sau công chúng lại đón nhận tin tức chia tay từ hai người. Bạch Tuyết và chồng chia tay rất nhẹ nhàng. Giờ đây, khi nhắc về người chồng thứ hai này, Bạch Tuyết luôn gọi ông một cách trìu mến "anh Ba Đức".

Hiện NSND Bạch Tuyết đang sống tại Việt Nam trong một biệt thự màu trắng rộng rãi tại TP Thủ Đức. Còn con trai duy nhất của bà đã trưởng thành và ổn định cuộc sống tại Mỹ. Được biết, con trai bà hiện là doanh nhân thành đạt và đã có 3 người con. Được biết, căn biệt thự mà Bạch Tuyết đang ở ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ca nương Kiều Anh - cháu dâu cố PGS. Văn Như Cương: Khoe tiêu gần 400 triệu/ngày, ở biệt thự 300m2, cuộc sống sang chảnh đáng mơ ước

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cám dỗ lớn nhất cuộc đời và lý do không thích chơi golf, đam mê môn tốc độ

Tiết lộ điểm chung giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và "người đàn bà sữa" Thái Hương ai cũng dễ dàng làm theo

Nữ tỷ phú đô la duy nhất Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo: 21 tuổi đã là triệu phú, mang "giấc mơ bay" cho hàng triệu người nghèo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoc-song-tuoi-u80-cua-nghe-si-cai-luong-viet-nam-tung-sinh-quy-tu-cho-ty-phu-phap-2-lan-do-vo-hon-nhan-song-le-bong-o-biet-thu-chuc-ty-d107567.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống tuổi U80 của nghệ sĩ cải lương Việt Nam từng sinh quý tử cho tỷ phú Pháp: 2 lần đổ vỡ hôn nhân, sống lẻ bóng, ở biệt thự chục tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH