Chứng khoán

Cường Đô la thay mẹ làm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Nhật Hà 23/07/2024 15:37

Quốc Cường Gia Lai (QCG) dự định tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 vào ngày 30/7/2024 tới đây.

Cường Đô la thay mẹ làm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG)
Ảnh minh hoạ

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL, HoSE: QCG) vừa công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Trong đó, công ty đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ năm 2022-2027. Cùng với đó, thông qua miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời, công ty cũng bổ nhiệm ông Cường làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện công ty, thay thế cho bà Loan.

Công ty dự định tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 vào ngày 30/7/2024 tới đây. Trước đó, tại đại hội lần 1, do bà Loan (đang sở hữu 37,05% vốn QCG) và con gái bà Loan là bà Huyền My (nắm 14,3% vốn) vắng mặt, nên không đủ tỷ lệ để tiến hành.

Việc thay thế của Quốc Cường Gia Lai diễn ra sau khi sau khi Tổng giám đốc là bà Loan bị khởi tố và tạm giam hôm 19/7 để phục vụ điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Bà Loan bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, Tp.HCM.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh cơ quan chức năng mở rộng điều tra sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR), Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan. Trong đó có sai phạm tại dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn (rộng hơn 6.000m2, có nguồn gốc thuộc sở hữu Nhà nước).

Trước đó, Quốc Cường Gia Lai đã phát thông báo gửi Ủy bán Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc công ty bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong thông báo, công ty cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

"Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP. HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ hai công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014. HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường của công ty”, Quốc Cường Gia Lai thông tin.

Bên cạnh đó, công ty cho biết vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

"Hiện công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện. Công ty cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác,…", thông báo nêu rõ.

Về ông Nguyễn Quốc Cường, thường được gọi với biệt danh Cường Đô la, sinh năm 1982. Ông Cường là con trai của bà Loan, ông từng là thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc và là người công bố thông tin tại Quốc Cường Gia Lai nhưng đã từ nhiệm tất cả vị trí và xây dựng sự nghiệp riêng vào năm 2018. Tại thời điểm đó và cho tới giờ, ông Cường chỉ nắm giữ 537.000 cổ phiếu QCG (0,2%).

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG đã có 3 phiên giảm sàn liên tiếp về mức giá 7.850 đồng/cp (giá giao dịch phiên 23/7).

>> Thương vụ 39-39B Bến Vân Đồn: Đại gia kín tiếng từng lọt Top 5 tỷ phú trên sàn chứng khoán vướng vòng lao lý

[Infographic] Danh sách 28 đồng phạm giúp sức Trương Mỹ Lan chiếm đoạt số tiền hàng chục ngàn tỷ đồng của 35.824 nhà đầu tư

Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định chưa bao giờ có ý định chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuong-do-la-thay-me-lam-tong-giam-doc-quoc-cuong-gia-lai-qcg-242901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cường Đô la thay mẹ làm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG)
POWERED BY ONECMS & INTECH