Bất động sản

'Đà Lạt phương Bắc' nằm trên núi ngày càng hút khách, giá đất chạm mốc 80 triệu/m2

Chi Chi 11/08/2024 19:30

Là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn, vùng đất được mệnh danh "Đà Lạt phương Bắc" cũng có diễn biến bất động sản đáng chú ý.

"Đà Lạt phương Bắc" ngày càng hút khách

Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển, nơi đây có khí hậu mát mẻ, phong cảnh núi non hùng vĩ, tầm nhìn bao quát vùng đồng bằng rộng lớn. Nơi đây vì thế được mệnh danh là "Đà Lạt của phương Bắc".

Với sự đầu tư phát triển du lịch, thị trấn Tam Đảo nhiều năm qua đã trở thành điểm đến gần Thủ đô được nhiều du khách lựa chọn. Theo Cổng thông tin điện tử huyện Tam Đảo, trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Tam Đảo đón khoảng hơn 778 nghìn lượt khách du lịch, đạt 52% so với kế hoạch năm. Trong đó, thị trấn Tam Đảo và sân golf Tam Đảo đón khoảng 263 nghìn lượt du khách, có trên 5,8 nghìn lượt khách nước ngoài.

Tam Đảo là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Internet

Tam Đảo là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Internet

Để có được những con số tăng trưởng về du lịch, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều ưu tiên, tập trung hỗ trợ cho ngành du lịch của tỉnh. Đầu năm 2024, UBND tỉnh đã phê duyệt "Đề án phát triển du lịch huyện Tam Đảo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" với mục tiêu tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng du lịch, phát triển các điểm du lịch mới, phát huy và khai thác các sản phẩm du lịch có lợi thế của địa phương. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch Tam Đảo phát triển và tạo được những hình ảnh đặc trưng riêng. Đến năm 2030, đưa Tam Đảo trở thành thị xã đặc sắc về du lịch, một trong những trung tâm du lịch của cả nước…

>> Luật Nhà ở 2023 có thêm những quy định nào 'gỡ khó' cho phát triển NOXH?

Bất động sản ở thị trấn nằm trên núi

Du lịch phát triển là yếu tố vô cùng quan trọng thúc tác động đến thị trường bất động sản khu vực này. Cũng chính vì vậy mà thời gian qua, trên mạng xã hội liên tục đăng tải các thông tin giá đất nền ở đỉnh núi Tam Đảo đắt đỏ, sốt nóng, giá không kém cạnh bất động sản Thủ đô, có tiền cũng khó sở hữu.

Thế nhưng khi khảo sát trên một số trang thông tin mua bán nhà đất, đất nền khu vực Tam Đảo dù có tăng và cao song không quá sốt nóng như những chia sẻ này. Theo đó, giá đất nền tại thị trấn Tam Đảo được rao bán với giá từ 45-80 triệu đồng/m2. Trong đó, phân khúc nhiều tiền nhất của "Đà Lạt phương Bắc" là những lô đất có diện tích trên 1.000m2, nằm ở vị trí đắc địa. Song, mức giá những lô đất này đều chưa vượt quá 100 tỷ đồng.

Đất nền khu vực Tam Đảo được rao bán với mức giá từ 38-80 triệu đồng/m2. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Đất nền khu vực Tam Đảo được rao bán với mức giá từ 38-80 triệu đồng/m2. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Như lô đất nằm tại tổ dân phố số 1, nằm ở trung tâm thị trấn Tam Đảo được rao bán với giá 75 triệu đồng/m2 với diện tích 1.190m2, tương đương 89 tỷ đồng/lô. Hay lô đất rộng 1.379m2 gần khu du lịch Cầu Mây được rao bán với giá 69 triệu/m2, tương đương 95 tỷ đồng/lô.

Theo một môi giới bất động sản khu vực Tam Đảo, giá đất nền cao chủ yếu ở khu vực thôn 1 của thị trấn, tức khu vực quảng trường trung tâm đến cầu tách đường lên và đường xuống. Khu vực này là đất thương mại dịch vụ, được phép xây khách sạn và tòa nhà cao tầng. Giá giao dịch đất thương mại dịch vụ lâu dài ở khu vực trung tâm từ 60 - 80 triệu đồng/m2 còn đất thương mại dịch vụ 50 năm rẻ hơn với mức giá khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2.

Ở khu vực thôn 2 của thị trấn, mức giá cũng thấp hơn so với thôn 1. Khu vực này nằm dưới chân núi, chủ yếu là đất thổ cư, đất vườn, đất rừng và không được phép xây khách sạn. Chính vì thế, nơi đây là lựa chọn để các nhà đầu tư có thể xây dựng homestay hoặc làm nhà ở. Các lô đất khu vực này có mức giá dao động từ 38 - 48 triệu đồng/m2.

Cũng theo chia sẻ của môi giới, thị trấn Tam Đảo nằm trên cao với diện tích nhỏ, vì thế cũng không còn đất xây dựng, bất động sản trên đỉnh núi được xếp vào hàng hiếm. Mặc dù vậy, giá bất động sản khu vực này vẫn còn thấp hơn so với đất tại khu vực Hà Nội.

>> Huyện sắp lên quận của Hà Nội đưa 20 thửa đất lên sàn đấu giá với khởi điểm chỉ vài triệu đồng/m2

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp thu về 10.000 tỷ đồng nhờ vào bất động sản

Sân bay lớn nhất Việt Nam đón tin vui mở chuyến bay thương mại khiến giới đầu tư bất động sản ‘đứng ngồi không yên’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/da-lat-phuong-bac-nam-tren-nui-ngay-cang-hut-khach-gia-dat-cham-moc-80-trieu-m2-d129819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đà Lạt phương Bắc' nằm trên núi ngày càng hút khách, giá đất chạm mốc 80 triệu/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH