Kiến thức

Đà Nẵng: Cơ sở y tế không được 'đẩy trách nhiệm lên trên' trong đấu thầu thuốc, thiết bị

Thanh Hiền 05/10/2024 14:45

Đó là một trong những yêu cầu của Sở Y tế Đà Nẵng đối với các đơn vị trực thuộc trong việc tăng cường, chủ động triển khai công tác mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm.

Trao đổi với Tiền Phong ngày 5/10, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho hay, liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện mua sắm, đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, Bộ Y tế đã có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cũng như tổ chức nhiều hội nghị phổ biến.

Tại Đà Nẵng, thời gian qua nhiều bệnh viện thiếu thuốc, vật tư...làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân. Sở đã yêu cầu các đơn vị căn cứ Luật Đấu thầu năm 2023 và các quy định liên quan để tổ chức mua sắm thuốc, hoá chất, vật tư y tế cho đơn vị mình.

Đà Nẵng: Cơ sở y tế không được 'đẩy trách nhiệm lên trên' trong đấu thầu thuốc, thiết bị ảnh 1
Người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng.

“Sở đề nghị các đơn vị tăng cường giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình lựa chọn nhà thầu theo đúng thẩm quyền, không né tránh trách nhiệm, không gửi văn bản hành chính đẩy trách nhiệm lên trên làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc và quyền lợi của người dân”, bà Trần Thanh Thủy, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ sở y tế thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có thẩm quyền (đối với các trường hợp được phân cấp), trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu trong lĩnh vực lựa chọn nhà thầu. Đảm bảo việc tổ chức mua sắm, đấu thầu công khai, minh bạch, hiệu quả. Đồng thời chịu trách nhiệm nếu để tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan tại đơn vị mình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV mới đây, nhiều cử tri đã phản ánh về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội. Các cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này, đảm bảo quyền lợi của người có bảo hiểm y tế, phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cho hay, tại Kỳ họp thứ 8 lần này, Quốc hội sẽ thảo luận, xem xét đối với Luật sửa đổi, bổ sung một điều của Luật Đầu tư công, Luật quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật đấu thầu. Đặc biệt, Luật Đấu thầu được sửa đổi, bổ sung sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc đang tồn tại trong công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế nói về đề xuất cho học sinh mua BHYT hộ gia đình để giảm chi phí

Công ty nợ BHXH, người lao động được tự đóng BHYT?

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/da-nang-co-so-y-te-khong-duoc-day-trach-nhiem-len-tren-trong-dau-thau-thuoc-thiet-bi-post1679405.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đà Nẵng: Cơ sở y tế không được 'đẩy trách nhiệm lên trên' trong đấu thầu thuốc, thiết bị
POWERED BY ONECMS & INTECH