Sống

Đại gia siêu xe Minh Nhựa: Tuổi thơ cô độc, ăn chay nhờ câu cá, tiết lộ mối quan hệ với Cường Đô La

Hải Yến 14/10/2023 10:00

Minh Nhựa tiếp tục có cơ hội được trải lòng về cuộc sống, chuyện ăn chay trường và tu tập theo Phật, không ngại nói về mối quan hệ với Cường Đô La.

Trong tập 2 của "Minh Show," doanh nhân Minh Nhựa tiếp tục trải lòng về cuộc sống và những trải nghiệm đặc biệt trong quá khứ. Cuộc trò chuyện đã tiết lộ hành trình trải qua tuổi thơ, những ký ức và cảm xúc mà Minh Nhựa đã trải qua, từ những ngày trẻ vui vẻ đến sự cô đơn và thiếu thốn tình cảm.

Quý tình cảm anh em, họ hàng đến mức "chấp nhận họ làm mình đau"

Khi MC Dustin Nguyễn khơi gợi ký ức thời thơ ấu của Minh Nhựa qua những bức ảnh cũ, doanh nhân này đã chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về tuổi thơ của mình.

"Hồi nhỏ có vẻ tôi vui vẻ hơn, đỡ áp lực hơn nhưng đó là hạnh phúc của một đứa trẻ chưa biết sự đời, chưa biết tương lai sẽ diễn ra những điều gì nhưng kỳ thực là vẫn thiếu thốn tình cảm. Có thể những gia đình khác có rất nhiều bức ảnh nhưng mọi người đếm xem tôi có bao nhiêu?

Ba và mẹ tôi có rất nhiều công việc, bận rộn nên hồi nhỏ mỗi năm chỉ vài ngày lễ mới có những khoảng thời gian ngắn, khoảng vài ngày để đi cùng nhau và có những bức ảnh như thế này. Những gia đình khác có thể ít ảnh hơn, nhưng có nhiều thời gian ở cạnh ba mẹ hơn", đại gia Minh Nhựa trải lòng về tuổi thơ.

Doanh nhân Minh Nhựa trò chuyện cùng Dustin Nguyễn
Doanh nhân Minh Nhựa trò chuyện cùng Dustin Nguyễn

Trái với những gì khán giả mặc định về mình là sinh ra ở vạch đích hay ngậm thìa vàng, Minh Nhựa chia sẻ tuổi thơ của anh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm: "Nếu mọi người xem những tấm ảnh cũ của gia đình tôi sẽ thấy gia đình tôi chẳng có gì cả. Khi sinh tôi ra, ba mẹ tôi còn ở ké ông bà. Nhà chẳng có điều kiện gì cả".

Ba Minh Nhựa đi làm xa còn mẹ thì trực bệnh viện suốt. Tuổi thơ của cậu bé Minh Nhựa năm ấy cứ thui thủi ở nhà, hè mới được đi chơi với anh em họ hay hàng xóm.

"Những cuộc chơi của tôi rất ngắn hạn, lúc nào cũng khao khát muốn được gặp người bên ngoài vì bị trống vắng, thiếu tình cảm nhiều và tình cảm của mình cũng không biết cho ai. Nên tôi rất thương anh chị em, bạn bè. Tôi chấp nhận họ làm mình đau nhưng không bao giờ muốn làm họ tổn thương", Minh Nhựa kể.

Đam mê câu cá vì tuổi thơ cô độc nhưng ăn chay, tu tập cũng từ câu cá

Trước khi được biết đến với với BST hàng chục siêu xe độc đáo được nhập khẩu nguyên chiếc chính ngạch, có giá trị lên tới hàng trăm tỷ như: Lamborghini Murcielago LP670-4SV, Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, ... thì Minh Nhựa có một đam mê thuở bé, đó là câu cá.

"Tôi mê câu cá từ năm 7 tuổi. Câu cá giúp tôi được "không cần quan tâm đến bất cứ điều gì xung quanh" như thời tiết, con người, ăn uống. Tinh thần câu cá giúp tôi không hơn thua với ai, không quan tâm xem ai khen chê, chỉ cần biết tôi phải đạt được mục tiêu đó", doanh nhân kể lại.

Đại gia siêu xe Minh Nhựa: Tuổi thơ cô độc, ăn chay nhờ câu cá, tiết lộ mối quan hệ với Cường Đô La
Minh Nhựa bồi hồi nhớ về tuổi thơ.

Đại gia Minh Nhựa cho rằng đam mê này hình thành vì tuổi thơ cô độc của anh. Câu cá giúp anh tự trải nghiệm sự cô đơn nhưng với cách hạnh phúc hơn. Ngày nghỉ hè, Minh Nhựa sẽ được nhân viên của ba đưa ra hồ để câu, đến đêm lại đưa về rồi sáng hôm sau lại lên. Cậu bé cô đơn ấy đã cảm thấy hạnh phúc chỉ vì những điều "tự mình" trải nghiệm như vậy.

"Tôi hiểu hạnh phúc không đến từ việc xung quanh có nhiều người, hay sự tung hô, mà là từ bên trong mình, mình đạt được điều mình muốn", đại gia Minh Nhựa nói.

Đam mê này được Minh Nhựa theo đuổi và duy trì suốt đến năm 35 tuổi. Nhưng một câu chuyện duyên phận khi ấy đã khiến anh quyết định "nghỉ tay gác kiếm". Một chuyến đi, có thể coi là định mệnh ấy, đã không chỉ thay đổi sở thích mà cả nhân sinh quan của anh.

Một ngày kia, Minh Nhựa quyết định đến Thái Lan để câu cá. Trong suốt cuộc hành trình, anh đã đối mặt với vấn đề rằng có thể mình sẽ không câu được bất kỳ con cá nào. Lúc đó, anh đặt ra một lời nguyện, rằng nếu mình có thể câu được một con cá nặng hơn mười kilogram, anh sẽ ngừng câu cá mãi mãi.

Thế nhưng đi được nửa đường, cần câu của anh bắt đầu biểu hiện dấu hiệu giật mạnh, cho thấy rằng có một con cá "khủng" đã cắn mồi. Anh đã chiến đấu với con cá này trong vòng 30 phút và cuối cùng anh đã đánh bại nó. Đó là một con cá đuối lớn hơn cả cái bàn. Người hỗ trợ của anh trên tàu, kể cả sư phụ, đều cho rằng câu cá đuối là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Các con cá đuối thường trốn xuống cát và bám chặt vào đáy biển, đôi khi ngay cả khi chúng bị dụng cụ câu cá nâng lên, chúng vẫn không bao giờ nổi lên mặt nước. Nhưng Minh Nhựa đã làm điều tưởng chừng không thể này.

Anh từng rất thích câu cá.
Anh từng rất thích câu cá.

Anh tỏ ra rất phấn khích và hạnh phúc. Mọi người trên tàu đã chỉ anh cách cầm con cá khổng lồ lên để chụp ảnh. Anh đang đầy hưng phấn, nhưng lúc thả con cá xuống sàn tàu, anh không ngờ rằng trong bụng con cá, đột ngột có tới 6 con cá đu"tọt" con bò ra. Cả tàu đều rơi vào trạng thái buồn bã. Minh Nhựa nói rằng hãy thả con cá xuống biển, nhưng những người đang câu cá trên tàu khuyên rằng con cá đuối cái đã "lên" nghĩa là chúng đã bị sốc đến nỗi sảy thai, và việc thả nó xuống biển có lẽ cũng sẽ nó chúng chết.

"Tôi cứ nhớ đến con cá đuối, tôi nghĩ mình cũng có cha có mẹ, tại sao mình lại giết người mẹ, thả đứa con trong khi nó còn đang trong bào thai. Thêm nữa, trước đó tôi ăn con cá khi còn sống đã thấy sai rồi. Hai điều kiện này gộp lại khiến tôi quyết định không câu cá nữa", Minh Nhựa kể về chuyến đi định mệnh.

Chính sự kiện này cũng khiến anh quyết định tu tập theo Phật pháp, ăn chay trường vì không muốn làm tổn thương động vật: "Tôi chuyên tu đọc kinh Phổ Môn, đến đoạn về sát sinh hay nhìn những con vật ngoài chợ, tôi rớt nước mắt. Khi ăn chay, tôi ăn để trái tim, lòng từ bi dâng lên chứ không phải để có sức khoẻ hay giải nghiệp. Lòng từ bi trong mình như những hạt mầm trưởng dưỡng trong những cái ruộng…

"Tôi luôn có sự ngưỡng mộ Cường chứ không có sự hơn thua"

Tiếp tục chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, Minh Nhựa bồi hồi nhớ lại thời gian đầu sau khi tốt nghiệp đại học, anh không chịu về công ty ba làm việc dù ba đã kêu về.

"Ba cũng nói về làm một năm thôi, nếu cảm thấy hứng thú thì đi tiếp, không thì ba thả con ra. Đi làm cũng không được làm thứ mình mong muốn".

Anh là con trai cưng duy nhất của Đại gia Nhựa Long Thành
Anh là con trai cưng duy nhất của Đại gia Nhựa Long Thành

Khi quyết định về công ty, anh tự nhủ 'đã bước vào thì không bước ra'. Lúc đó dù tốt nghiệp bằng Giỏi nhưng lại phải đi làm công nhân khuân vác. Anh nghĩ ba luôn muốn dìm cảm xúc của mình, nhưng anh không thắc mắc. Anh luôn có sự bằng lòng và nghe lời.

"Khi tôi trưởng thành, đi làm, ba tôi mới bắt đầu cho tôi những kỳ vọng. 'Con cứ cố gắng làm đi. Con thích cái xe nào thì mình sẽ cố gắng để làm được điều đó. Tiền đó không phải của ba, mà là sự nỗ lực của con. Ba sẽ yểm trợ cho con' ", Minh Nhựa kể về ba mình.

Minh Nhựa có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm vì ba mẹ quá bận.
Minh Nhựa có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm vì ba mẹ quá bận.

Và cũng chính đam mê siêu xe đã giúp anh chuyên tâm hơn vào công việc kinh doanh của gia đình và đạt được những điều mình mong muốn: "Vào thời điểm đó, tôi mới biết Cường Đô la là một tay chơi xe rất hot ở Việt Nam. Khi tôi có được chiếc xe, mọi người nghĩ tôi đi khoe mẽ để thể hiện rằng tôi 'chơi' hơn Cường. Nhưng tôi luôn từ chối những câu nói như thế. Tôi luôn có sự ngưỡng mộ Cường chứ không có sự hơn thua. Hai người cùng tâm niệm chơi xe với nhau nên mình ngưỡng mộ cách chơi của họ.

Tình bạn thân thiết của 2 doanh nhân Minh Nhựa và Cường Đô la
Tình bạn thân thiết của 2 doanh nhân Minh Nhựa và Cường Đô la

Từ sự ngưỡng mộ đó, tôi mới đi làm và dốc nhiều thời gian, tâm sức vào công việc. Mọi người không thấy tôi ở ngoài đường. Ngày nào tôi cũng làm tất bật, đến tối còn đi học. Từ nhà máy ở Bình Tân ngày nào tôi cũng chạy xe máy lên tận Hàng Xanh để học, dù xa, mưa, tối, liên tục. Sau khi đóng góp cho công ty đạt được một thành quả nhất định, ba mẹ thấy yên tâm thì mới cho tôi chiếc xe.

Trong suốt quá trình trưởng thành, Minh Nhựa dù có bao nhiêu chiếc xe, ba mẹ anh đều hiểu đó là sức lực của con mình làm ra chứ chưa bao giờ ngả tay xuống xin ba. "Sinh nhật ba tôi luôn hỏi 'Minh ơi, con có cần gì không vì con đã cống hiến cho công ty rất nhiều' ", Minh Nhựa chia sẻ.

Minh nhựa nhận siêu xe McLaren Elva giá gần 143 tỷ đồng sau 2 năm chờ đợi

Minh nhựa nhận siêu xe McLaren Elva giá gần 143 tỷ đồng sau 2 năm chờ đợi

Chuyện về đại gia siêu xe Minh Nhựa - thiếu gia Nhựa Long Thành nổi tiếng "ăn chơi" chợt giác ngộ, tu tập để hàn gắn gia đình

Phan Công Khanh: Từ "vua bóng chuyền phủi" đến trùm siêu xe tầm cỡ Cường Đô La, Minh Nhựa, đàm đạo với Đặng Lê Nguyên Vũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-sieu-xe-minh-nhua-tuoi-tho-co-doc-an-chay-nho-cau-ca-tiet-lo-moi-quan-he-voi-cuong-do-la-205587.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia siêu xe Minh Nhựa: Tuổi thơ cô độc, ăn chay nhờ câu cá, tiết lộ mối quan hệ với Cường Đô La
POWERED BY ONECMS & INTECH