Quốc tế

Đại học hàng đầu Trung Quốc loại bỏ kỳ thi tiếng Anh đối với sinh viên

Phương Nhi 22/09/2023 19:44

Đại học hàng đầu ở Trung Quốc đã loại bỏ bài kiểm tra tiếng Anh khỏi yêu cầu để cấp bằng trong bối cảnh tranh luận nảy lửa về lợi ích thực tế của môn học.

Đại học hàng đầu Trung Quốc loại bỏ kỳ thi tiếng Anh đối với sinh viên
Đại học Giao thông Tây An

Đại học Giao thông Tây An, một trường đại học nghiên cứu công lập ở tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, xác nhận rằng trường không còn yêu cầu sinh viên phải hoàn thành Bài kiểm tra tiếng Anh bậc đại học (CET) để vào đại học hoặc tốt nghiệp.

CET là kỳ thi hàng năm dành cho sinh viên đại học và sau đại học, những người thường phải vượt qua hai cấp độ, tương đương Band 4 để được nhận vào một trường đại học và Band 6 để tốt nghiệp.

Theo văn phòng công tác học thuật của trường đại học, sự thay đổi này là “biện pháp bình thường được nhà trường thực hiện theo những diễn biến hiện tại”. Các khóa học tiếng Anh cấp đại học dựa trên CET vẫn sẽ được giảng dạy.

Yu Xiaoyu, nhà nghiên cứu ngôn ngữ học tiến sĩ tại Đại học Hồng Kông, cho biết mặc dù việc loại bỏ CET như một yêu cầu về bằng cấp sẽ không làm giảm tầm quan trọng của tiếng Anh trong hệ thống giáo dục Trung Quốc nói chung, nhưng sinh viên có thể trở nên ít có động lực học ngôn ngữ hơn.

“Điều không thay đổi là phần lớn thị trường việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp đại học vẫn coi tiếng Anh là thế mạnh.Vì vậy có nhiều khả năng những sinh viên có trình độ tiếng Anh cao hơn, đặc biệt là những người có thể chứng minh được điều đó, sẽ có nhiều cơ hội hơn”, ông nói.

Được biết trước đó, cùng với tiếng Trung và toán, tiếng Anh là một trong ba môn bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Trung Quốc.

Đại học hàng đầu Trung Quốc loại bỏ kỳ thi tiếng Anh đối với sinh viên

Kế hoạch giảm bớt gánh nặng cho tiếng Anh trong khi tăng cường trọng lượng cho tiếng Trung đã được thảo luận trong khoảng một thập kỷ, trong đó các trường đại học cũng được khuyến khích hạ thấp tiêu chuẩn để giảm bớt áp lực cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên ở khu vực nông thôn, nơi hiếm khi sử dụng tiếng Anh.

Đối với một số lượng đáng kể người dân, việc học ngoại ngữ chỉ để được vào học ở bậc đại học. Những gì họ học thực sự mang tính định hướng cho kỳ thi…Họ sẽ hiếm khi hoặc không bao giờ sử dụng ngoại ngữ trong công việc hoặc cuộc sống của mình.

Yu cho biết tính chất phi thực tế của các khóa học CET có nghĩa là những sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi vẫn có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, nhưng ông cho rằng hệ thống này nên được cải cách thay vì bãi bỏ.

“Chúng ta không nên hiểu quyết định của trường đại học là dấu hiệu cho thấy họ đang ít coi trọng tiếng Anh hơn. Thay vào đó, điều này có thể hàm ý rằng các hệ thống giáo dục đại học của Trung Quốc hiện đang tìm cách cải cách các kỳ thi tiếng Anh cấp đại học để phù hợp với nhu cầu giáo dục và nghề nghiệp của sinh viên hiện tại”.

Tỷ lệ kết hôn thấp đe doạ ngành dịch vụ cưới hỏi trị giá 500 tỷ USD của Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-hoc-hang-dau-trung-quoc-loai-bo-ky-thi-tieng-anh-doi-voi-sinh-vien-201963.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại học hàng đầu Trung Quốc loại bỏ kỳ thi tiếng Anh đối với sinh viên
POWERED BY ONECMS & INTECH