Đại lý Hàng Hải Việt Nam (VSA) chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25%

01-10-2022 11:05|Thu Trang

Trong đợt thanh toán cổ tức tới đây của Đại lý Hàng Hải Việt Nam (VSA), "ông lớn" hàng hải MVN sẽ thu về khoảng 18 tỷ đồng.

CTCP Đại lý Hàng Hải Việt Nam - Vosa (VSA) thông báo ngày 17/10 tới đây sẽ danh sách trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt tỷ lệ 25%. Đây là mức cổ tức cao nhất doanh nghiệp chi trả từ 2017 đến nay.

Theo đó, với mỗi cổ phiếu cổ đông sở hữu được nhận về 2.500 đồng. Với hơn 14 triệu cổ phiếu, VSA sẽ chi ra khoảng 35,2 tỷ đồng cho cổ tức đợt này.

Hiện, Tổng CTCP Hàng Hải Việt Nam (UPCoM: MVN) là cổ đông lớn nhất tại VSA với tỷ lệ sở hữu 51,05% vốn, tương ứng gần 7,2 triệu cổ phiếu. Theo đó, MVN sẽ nhận về 18 tỷ đồng cổ tức từ VSA.

Về tình hình kinh doanh, bán niên 2022, VSA mang về 799 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 27 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 59,4% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu 1.200 tỷ đồng, giảm 25% so với thực hiện năm trước; lãi sau thuế 38,4 tỷ đồng. 

Chứng khoán BSC (BSI): Cổ đông sắp nhận 85 tỷ đồng cổ tức

Lãnh đạo Hoa Sen (HSG) bán gần hết cổ phần, Chủ tịch HĐQT lo ngại khi giá bán giảm

Hoa Sen (HSG): Người nhà chủ tịch bán ra hơn 10 triệu cổ phiếu

Báo lãi tăng 3 năm liên tiếp, một doanh nghiệp hàng hải dành 83% lợi nhuận để chia cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-ly-hang-hai-viet-nam-vsa-chot-lich-tra-co-tuc-bang-tien-ty-le-25-151379.html
Bài liên quan
  • Cơ chế CBAM của EU: Động lực hay thách thức cho ngành sắt thép?
    Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU sẽ có hiệu lực trong giai đoạn chuyển tiếp vào ngày 1/10 tới. Trong khi đó, sản xuất sắt thép là một trong những ngành phát thải nhiều carbon nhất lại thuộc phạm vi cơ chế này. Vậy hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành thép sẽ bị ảnh hưởng như thế nào và liệu đây có thể là động lực thúc đẩy “xanh hóa” ngành thép Việt cho phù hợp với mục tiêu “Net Zero” trong dài hạn không?
  • Giải pháp nào bảo vệ ngành thép trong nước?
    Trong khi ngành thép trong nước đang chịu cảnh thua lỗ “kỷ lục” thì lượng thép nhập khẩu vào Việt nam vẫn ở mức cao, hưởng thuế 0% và không phải chịu bất kỳ biện pháp phòng vệ thương mại nào…
  • Giá thép xây dựng khó tăng thời gian tới?
    Chịu tác động kép từ nhu cầu tiêu thụ yếu và giá nguyên liệu thấp, đầu ra giá thép xây dựng ít cửa phục hồi.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại lý Hàng Hải Việt Nam (VSA) chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25%
POWERED BY ONECMS & INTECH