Theo định hướng, khu vực này sẽ phát triển thành một đô thị ven biển kết hợp chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, bổ sung quỹ đất cho các công trình hành chính, dịch vụ công cộng và hạ tầng phục vụ du lịch.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi, công trình trọng điểm giảm ùn tắc cửa ngõ phía Nam Hà Nội, đang đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ do thiếu vốn và vướng mắc mặt bằng.
Tên thành phố này được ghép từ hai đơn vị hành chính cũ: Phan Rang – phiên âm Việt hóa của Panduranga, kinh đô của Vương quốc Champa cổ và Tháp Chàm – tên gọi gắn với cụm tháp Po Klong Garai nổi tiếng.
Việc đưa tuyến đường vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm ùn tắc tại các nút lên đường cao tốc và thúc đẩy hoạt động vận tải hàng hóa hiệu quả hơn .
Công trình không chỉ giải quyết triệt để tình trạng phụ thuộc vào phà qua sông Đồng Nai mà còn tạo đòn bẩy cho phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ và du lịch của khu vực.
Với hạ tầng hiện đại, kết nối đồng bộ và chính sách ưu đãi vượt trội, đảo này đang từng bước chuyển mình thành động lực phát triển mới, thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ.
Ninh Thuận – “thủ phủ nắng gió” của Việt Nam – đang chuẩn bị một bước đi lớn trong chiến lược bảo tồn thiên nhiên và phát triển du lịch sinh thái, khi lên kế hoạch sáp nhập hai vườn quốc gia quý hiếm: Vườn Quốc gia Núi Chúa và Vườn Quốc gia Phước Bình.
Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, cầu đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của địa phương khi mở lối cho đô thị, công nghiệp và du lịch.
Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, nhà máy sản xuất đĩa phanh ô tô của Việt Nam tại Bình Thuận được kỳ vọng tạo đột phá trong chuỗi cung ứng linh kiện trong nước.
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương ven biển phát triển kinh tế đảo theo hướng xanh, tuần hoàn, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời bảo đảm quốc phòng - an ninh biển đảo trong bối cảnh mới.
Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam, dự kiến sáp nhập với tỉnh Ninh Thuận trong tương lai vẫn được định hướng là TP trực thuộc Trung ương của cả nước.
Sự xuất hiện của cảng container quốc tế Hateco tại Lạch Huyện làm tăng nhiệt cuộc đua giữa các “ông lớn” ngành cảng biển như VIMC, Gemadept, Viconship trong bối cảnh nguồn cung công suất tăng mạnh giai đoạn 2025–2026.
Cây cầu này là cây cầu cuối cùng trên tuyến Quốc lộ 1, thuộc tỉnh nằm ở cực Nam của Việt Nam, nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh, là động lực phát triển của kinh tế vùng.
Việc mở rộng tuyến cao tốc mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rõ rệt như tạo thị trường xây dựng, tăng cơ hội việc làm, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.