Quốc tế

Đài phát thanh lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Quỳnh Vân 09/01/2024 - 00:39

Ông lớn đài phát thanh và podcast vừa qua đã đệ trình kế hoạch bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Texas để giảm nợ.

Ngày 7/1, CNBC đưa tin Audacy, một công ty phát thanh truyền hình Mỹ, thông báo họ đã bắt đầu quá trình tái cấu trúc theo Chương 11 Luật Phá sản.

Công ty cho biết thỏa thuận tái cơ cấu sẽ cho phép Audacy giảm 80% tổng nợ của mình từ khoảng 1,9 tỷ USD xuống còn khoảng 350 triệu USD.

Dự kiến vào tháng 2 sẽ diễn ra một phiên điều trần để xem xét phê duyệt kế hoạch của Audacy. Theo đó, công ty sẽ thoát khỏi phá sản sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Truyền thông Liên bang.

Công ty đã đạt được cam kết tài trợ 57 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động trong quá trình tái cơ cấu. Điều này bao gồm một khoản vay mới và tăng các khoản phải thu hiện có của Audacy.

David Field, Giám đốc điều hành của Audacy, chia sẻ rằng những thách thức kinh tế vĩ mô "mà thị trường quảng cáo truyền thống phải đối mặt” đã khiến chi tiêu cho quảng cáo trên đài phát thanh giảm mạnh.

Những yếu tố thị trường này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của công ty và đòi hỏi họ phải tái cơ cấu bảng cân đối kế toán.

Nhưng bất chấp những thách thức này, Field bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng dài hạn của công ty, nhấn mạnh sự chuyển đổi của Audacy thành một doanh nghiệp đa nền tảng tập trung vào nội dung âm thanh cao cấp.

Được biết công ty có trụ sở tại Philadelphia này sở hữu hàng trăm đài radio và là một trong những đài phát thanh hàng đầu ở Mỹ. Đồng thời Audacy còn là một nhà sản xuất sự kiện và nhà cung cấp các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số.

>> Nợ 300 tỷ USD, đại gia bất động sản Trung Quốc nộp đơn bảo hộ phá sản tại Mỹ

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Nếu tôi phá sản, ngân hàng cũng sẽ phá sản'

X có thể phá sản, vận may của Elon Musk cuối cùng đã hết?

Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản, mua 15.000 căn nhà để 'phòng thân'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-phat-thanh-lon-nhat-nuoc-my-nop-don-xin-bao-ho-pha-san-218960.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đài phát thanh lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH