Danh sách 25 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

26-05-2024 06:01|Hoàng Ngân

Người lao động sẽ đánh giá mức độ hài lòng ở các tiêu chí: Tin cậy; Tôn trọng; Công bằng; Tự hào, Tình thân.

Great Place to Work vừa công bố danh sách 25 công ty trong Bảng xếp hạng Best Workplaces in Vietnam 2024, tôn vinh những nơi làm việc xuất sắc hàng đầu tại Việt Nam.

Ở hạng mục doanh nghiệp lớn (trên 1.000 nhân sự), đứng đầu bảng là Fashion Garments , công ty này có 100% vốn nước ngoài. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các tên tuổi kỳ cựu như Coca-Cola, DHL Supply Chain, và Techcombank. Highlands Coffee, tính đến cuối năm ngoái, đã mở rộng quy mô lên 670 cửa hàng, cũng góp mặt trong danh sách này.

Điều đáng chú ý là ba công ty từng nằm trong Top 5 năm ngoái gồm VNG, Coats Phong Phu, và Maersk Vietnam không còn trong danh sách năm nay.

Trong hạng mục doanh nghiệp vừa, DHL-VNPT Express Việt Nam giữ vững vị trí số một trong ba năm liên tiếp. Các công ty khác được vinh danh bao gồm Hilton, Syngenta, Ericson, Schneider, và F88. F88 hiện có hơn 820 phòng giao dịch, được đánh giá cao về chế độ phúc lợi, văn hóa làm việc truyền cảm hứng và cơ hội phát triển cho nhân viên. Năm 2023, tỷ lệ quản lý dưới 30 tuổi tại F88 đạt 48,7%, thể hiện sự trao quyền mạnh mẽ cho thế hệ trẻ.

Danh sách 25 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Nguồn: greatplacetowork

>> Thành viên nào của kỳ lân công nghệ VNG chuẩn bị hợp tác với Nvidia?

Hạng mục doanh nghiệp nhỏ vinh danh các công ty như TDCX Vietnam, Intrepid, Cisco, HP, và DISCO HI-TEC. Những công ty này được công nhận nhờ tạo ra môi trường làm việc xuất sắc, đáp ứng các tiêu chí khắt khe về văn hóa doanh nghiệp và sự hài lòng của nhân viên.

Bảng xếp hạng năm nay dựa trên phân tích dữ liệu từ khảo sát của 125.000 người lao động, đại diện cho 135.000 người tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Các doanh nghiệp phải tham gia chương trình khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên, dựa trên năm tiêu chí: Tin cậy (Credibility), Tôn trọng (Respect), Công bằng (Fairness), Tự hào (Pride), và tình thân (Camaraderie).

Great Place to Work là tổ chức hàng đầu thế giới với 30 năm kinh nghiệm trong việc giúp các doanh nghiệp xây dựng văn hóa nơi làm việc. Từ năm 1992, GPTW đã công bố danh sách các công ty được xem là Nơi làm việc xuất sắc tại nhiều quốc gia và khu vực.

Để xuất hiện trong danh sách Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu 2024 tại Việt Nam, các doanh nghiệp còn phải trải qua đánh giá về chiến lược phát triển nhân tài, chính sách nhân sự và văn hóa làm việc theo tiêu chí "Great Workplace For All™". Đây là năm thứ 3 liên tiếp GPTW công bố bảng xếp hạng này, với 25 công ty được vinh danh, chia thành ba hạng mục: doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp nhỏ.

Bảng xếp hạng Best Workplaces in Vietnam 2024 không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc mà còn tạo động lực cho các công ty khác trong việc cải thiện môi trường làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

>> Digiworld (DGW) liên tiếp nhận tin vui trước thềm ĐHCĐ, thêm 'quả ngọt' vừa được hái

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-sach-25-cong-ty-duoc-binh-chon-la-noi-lam-viec-tot-nhat-viet-nam-236159.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh sách 25 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH