Thành viên nào của kỳ lân công nghệ VNG chuẩn bị hợp tác với Nvidia?

25-05-2024 09:01|Mai Chi

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ AI Cloud, đơn vị này còn đang phát triển nhiều công nghệ AI khác.

Việc đầu tư mạnh mẽ vào AI được VNG coi là một bước đi chiến lược để đón đầu các xu hướng công nghệ mới và mở rộng thị trường quốc tế cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Gần đây, GreenNode, một thành viên của VNG Digital Business, đã công bố hợp tác chiến lược với Nvidia và nhiều đối tác quốc tế, mở rộng khả năng tiếp cận và khai thác nền tảng AI Cloud cho khách hàng toàn cầu.

VNG là một trong số ít đối tác chính thức về dịch vụ đám mây của Nvidia (Nvidia Cloud Partner - NCP) từ cuối năm 2023. Điều này giúp GreenNode tiếp cận các nhà máy AI (AI Factory) và những thế hệ vi xử lý GPU AI hàng đầu của Nvidia. Đặc biệt, VNG là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nhiều máy chủ Nvidia DGX H100, đặt tại trung tâm dữ liệu ở quận 7, TP.HCM.

Vào tháng 4/2024, trung tâm dữ liệu của GreenNode tại Thái Lan đã hợp tác với ST Telemedia Global Data Centres Thailand (STT GDC). STT GDC vận hành hơn 95 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới và được trang bị hàng nghìn chip Nvidia H100 GPU, cùng hạ tầng mạng InfiniBand thế hệ mới với băng thông giữa các máy chủ lên tới 3,2Tbps.

Thành viên nào của kỳ lân công nghệ VNG chuẩn bị hợp tác với Nvidia?
Ảnh: VNG

>> FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ AI Cloud, GreenNode còn đang phát triển nhiều công nghệ AI khác, nổi bật là mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt với 34 tỷ tham số (GreenNode-34B LLM) và nền tảng Chatbot No code. Đồng thời, GreenNode cũng hợp tác với VNGGames ra mắt nền tảng Artian, dựa trên mô hình tạo sinh hình ảnh Stable Diffusion. Artian được tích hợp để xử lý hơn 150 nhân vật game và tạo dựng hơn 100.000 nội dung đa phương tiện, giúp các studio của VNGGames tiết kiệm 50 - 70% thời gian và chi phí sản xuất, tăng hiệu suất làm việc gấp ba lần so với thông thường.

Trước đó, Tập đoàn FPT cũng đã công bố hợp tác chiến lược với Nvidia nhằm thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và cung cấp dịch vụ, giải pháp AI cho khách hàng tại Việt Nam và toàn cầu. FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI Factory), cung cấp nền tảng điện toán đám mây phục vụ nghiên cứu phát triển AI. Nhà máy này sẽ bao gồm các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới của Nvidia, bao gồm bộ ứng dụng - khung công nghệ phát triển Nvidia AI Enterprise và chip đồ họa GPU H100 Tensor Core.

>> Kỳ lân công nghệ VNG 'đã có một năm 2023 thành công' nhờ tăng trưởng ở các mảng sản phẩm cốt lõi

Kỳ lân công nghệ VNG 'đã có một năm 2023 thành công' nhờ tăng trưởng ở các mảng sản phẩm cốt lõi

FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-vien-nao-cua-ky-lan-cong-nghe-vng-chuan-bi-hop-tac-voi-nvidia-236091.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành viên nào của kỳ lân công nghệ VNG chuẩn bị hợp tác với Nvidia?
POWERED BY ONECMS & INTECH