Thị trường

Danh tính 3 nữ doanh nhân đứng sau dự án Aeon Mall Hải Dương trị giá 51 triệu USD chuẩn bị khởi công

Khương Lê 27/09/2024 - 10:32

Một trong số cổ đông sáng lập của Tuấn Kiệt HD – chủ đầu tư dự án TTTM Aeon Hải Dương là người từng đưa chuỗi trà hoa quả nổi tiếng YiFang Đài Loan về Việt Nam năm 2018.

Chủ đầu tư dự án Aeon Mall Hải Dương sắp được khởi công vào đầu năm sau là Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD (Tuấn Kiệt HD) có địa chỉ tại số 9 Đại lộ Hồ Chí Minh, Phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.

Công ty được thành lập vào tháng 3/2022 với vốn điều lệ ban đầu chỉ 30 tỷ đồng.

Ba cổ đông sáng lập của công ty bao gồm: bà Mạc Thị Thúy Nhàn (33%), bà Nghiêm Thị Quỳnh Hương (35%) và bà Nguyễn Phương Thanh (32%). Ban đầu, bà Nhàn giữ vai trò người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty.

Vào ngày 14/9/2023, Tuấn Kiệt HD đã giảm vốn điều lệ xuống còn 22,58 tỷ đồng, trước khi tăng mạnh lên 250 tỷ đồng vào ngày 27/9/2023, chỉ hai tuần sau đó. Cùng với lần thay đổi này, người đại diện pháp luật của công ty được chuyển sang ông Phạm Văn Quyết (sinh năm 1971), tỷ lệ sở hữu mới của các cổ đông sáng lập không được công bố.

Đáng chú ý, trong số các cổ đông sáng lập của Tuấn Kiệt HD, bà Nghiêm Thị Quỳnh Hương - một nữ doanh nhân thuộc thế hệ 9x - hiện là Giám đốc Công ty TNHH YiFangtea Việt Nam, chủ chuỗi trà trái cây YiFang tại Việt Nam.

hhhhhhhh
Bà Nghiêm Thị Quỳnh Hương, đại diện Công ty Tuấn Kiệt HD nhận quyết định, chứng nhận và biên bản ghi nhớ chủ trương đầu tư trung tâm thương mại Hải Dương (tháng 01/2024) - Ảnh: TTXVN

Theo cập nhật vốn điều lệ gần nhất vào tháng 9/2020, Công ty YiFangtea Việt Nam có vốn điều lệ là 2 tỷ đồng, trong đó bà Hương sở hữu 5% và ông Nghiêm Trọng Tuấn nắm giữ 95%.

Năm 2018, báo Đầu tư đưa tin, sau 4 năm trải nghiệm với một số thương hiệu nhượng quyền như Ilahui, Germe và King BBQ (kinh doanh cùng với anh trai), bà Hương mới tự tin đảm nhận vị trí Giám đốc Công ty TNHH YiFangtea Việt Nam và trở thành đại lý nhượng quyền độc quyền (Master Franchise) của thương hiệu Yifang.

Được biết, bà Hương phải chi hơn chục tỷ đồng để ký hợp đồng Master Franchise với Yifang trong vòng 15 năm và đã đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam.

Ngoài ra, bà Hương còn liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Thực phẩm Đại Thành, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế từ năm 2020, theo thông tin từ Tổng cục Thuế.

Ông Nghiêm Trọng Tuấn, người sở hữu 95% cổ phần của YiFangtea Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại phường Bình Hàn, tỉnh Hải Dương, trùng với bà Nguyễn Phương Thanh - một trong ba cổ đông sáng lập của Tuấn Kiệt HD. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ thường trú cũ của bà Quỳnh Hương.

Hiện tại, ông Tuấn là Giám đốc và đại diện pháp luật tại Công ty TNHH Chế biến Nông sản Xuất khẩu Thái Dương và Công ty CP Bao bì Việt An.

Cổ đông thứ ba của Tuấn Kiệt HD, bà Mạc Thị Thúy Nhàn, sinh năm 1978, hiện là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Vũ Bách, một doanh nghiệp quen thuộc tại Hải Dương với nhiều gói thầu lớn. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty này đã giảm vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng xuống còn 20 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông gồm bà Mạc Thị Thúy Nhàn (20%) và ông Mạc Văn Đãi (80%).

hhhhhhhh
Dự án Trung tâm thương mại Hải Dương dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý IV năm sau. Ảnh: Cổng TTĐT Hải Dương

Đầu tháng 3/2023, Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON Hải Dương.

Theo báo cáo được công bố vào tháng 9, chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON Hải Dương là Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD cho biết, dự án Aeon Mall có diện tích gần 3,6 ha, tọa lạc tại phường Thạch Khôi và xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Dự án được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với mã số 7443607873, lần đầu vào ngày 12/01/2024. Đồng thời, UBND thành phố Hải Dương cũng đã phê duyệt Quy hoạch 1/500 theo Quyết định số 1044/QĐ-UBND ngày 03/04/2024.

Tổng vốn đầu tư dự án là 1.220 tỷ đồng (tương đương 51 triệu USD), trong đó vốn chủ sở hữu là 244 tỷ đồng và vốn vay là 976 tỷ đồng. Dự án có thời hạn hoạt động trong 50 năm kể từ ngày 09/01/2024.

>> 'Đối tác ruột' đứng sau hàng loạt dự án nghìn tỷ của Aeon Mall

Aeon Mall thuê toàn bộ diện tích thương mại thuộc dự án trên đất 'kim cương' Đà Nẵng của TTC Land (SCR)

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có trung tâm thương mại Aeon Mall quy mô triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-3-nu-doanh-nhan-dung-sau-du-an-aeon-mall-hai-duong-tri-gia-51-trieu-usd-chuan-bi-khoi-cong-250609.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh tính 3 nữ doanh nhân đứng sau dự án Aeon Mall Hải Dương trị giá 51 triệu USD chuẩn bị khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH