Sau Hưng Yên, đoàn doanh nghiệp Đài Loan 'đổ bộ' thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

24-05-2024 21:48|Giai Nhi

Trên địa bàn thành phố lớn thứ 3 Việt Nam hiện có 65 dự án của Đài Loan đầu tư với tổng vốn là hơn 2 tỷ USD.

Ngày 23/5, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức chương trình Tọa đàm kết nối đầu tư Hiệp hội Doanh nghiệp Điện cơ - Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) - ТЕЕМА năm 2024.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, trong vòng 2 năm gần đây, đặc biệt sau các hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Đài Loan, vốn đầu tư trực tiếp từ Đài Loan đã có được sự tăng trưởng rất mạnh.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 65 dự án của Đài Loan đầu tư với tổng vốn là hơn 2 tỷ USD. Trong đó, có 31 dự án nằm trong các KCN, KKT. Các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) hoạt động tại Hải Phòng thuộc các lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, tiêu biểu như: Công ty TNHH Pegatron Việt Nam (800 triệu USD);Công ty TNHH Universal Scientific Industrial Việt Nam (215 triệu USD); Công ty TNHH Lite On Việt Nam (89 triệu USD)…

Các doanh nghiệp Đài Loan đã có nhiều đóng góp tích cực cho Hải Phòng với xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong năm 2023 và tạo nhiều việc làm ổn định cho người với mức thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.

>> Quận sở hữu khu chợ 'vang bóng một thời' tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sắp được 'chỉnh trang' thành đô thị hiện đại

img_5424
Doanh nghiệp Đài Loan quan tâm đầu tư tại Hải Phòng. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

TP Hải Phòng đang tích cực triển khai các công tác xây dựng thành lập một khu kinh tế mới phía Nam thành phố với định hướng là khu kinh tế xanh, sinh thái, bám sát xu hướng quốc tế về ESG: Môi trường - Xã hội - Quản trị với các chính sách ưu đãi đặc thù, trong đó có khu thương mại tự do.

Thay mặt Đoàn công tác của TEEMA, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Wieson bày tỏ ấn tượng đối với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như các tiềm năng, lợi thế, cùng các chính sách thu hút đầu tư và trên hết là sự đồng hành, quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng với các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc). Các thành viên của TEEMA sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố.

Trước đó, gần 50 doanh nghiệp Đài Loan đã đi khảo sát thực thế tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ và Khu công nghiệp Deep C Hải Phòng. Đây cũng là lần thứ 3, TEEMA đã tổ chức các Đoàn doanh nghiệp đến khảo sát môi trường đầu tư tại thành phố Hải Phòng.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, dự kiến vào tháng 9/2024 sẽ tổ chức một Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn tại Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 22/5, đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội điện cơ, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã đến Hưng Yên để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 30 dự án đầu tư của Đài Loan, có thế mạnh về sản xuất công nghiệp phụ trợ cho các tập đoàn hàng đầu thế giới với các ngành như: máy tính, thiết bị y tế, linh kiện điện tử,…

Hải Phòng là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Đây là thành phố lớn thứ 3 Việt Nam, là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ thuộc Vùng duyên hải Bắc Bộ.

>> Quảng Nam ưu tiên thu hút đầu tư 200 dự án: Lộ diện những dự án 'khủng' đang hình thành

TP. HCM: Một dự án giao thông mang tầm cỡ quốc tế, mới chỉ giải ngân hơn 400 tỷ đồng

Hà Nội chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng một khu công nghiệp 174ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-hung-yen-doan-doanh-nghiep-dai-loan-do-bo-thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-236032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Hưng Yên, đoàn doanh nghiệp Đài Loan 'đổ bộ' thành phố lớn thứ 3 Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH