Doanh nghiệp

Tập đoàn Trí Nam chủ dự án xe đạp công cộng Hà Nội nợ Bảo hiểm xã hội 2 tháng

Mai Chi 14/10/2024 - 12:38

Tập đoàn Trí Nam chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin, bao gồm hệ thống giao thông thông minh (ITS), thu phí tự động không dừng (ETC), giáo dục thông minh...

Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, đối tác của nhiều tập đoàn lớn, vừa bị Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội nêu tên trong danh sách các đơn vị chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 9/2024. Đáng chú ý, đây là đơn vị quản lý chuỗi xe đạp công cộng nổi tiếng tại Hà Nội.

Theo danh sách được Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội công bố, đến hết ngày 30/9/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã chậm đóng BHXH trong 2 tháng với số tiền lên đến 427 triệu đồng. Trong danh sách này, đứng đầu bảng CTCP Anh ngữ APAX với 55 tháng chậm đóng số tiền nợ lên tới 59,4 tỷ đồng, tiếp theo là Công ty Lilama3 với 46,1 tỷ đồng, Công ty Cầu 12 nợ 30 tỷ đồng và Công ty ô tô Xuân Kiên Vinaxuki đã chậm đóng 25,3 tỷ đồng trong 147 tháng.

Hiện, Tập đoàn này đang triển khai dịch vụ xe đạp công cộng TNGo tại Hà Nội với hơn 700 chiếc xe đạp tại 88 điểm thuê ở 6 quận nội thành. Tập đoàn cho biết, mức đầu tư ban đầu của dự án lên tới hơn 6,4 tỷ đồng, trong khi doanh thu chỉ đạt hơn 3,7 tỷ đồng sau 1 năm vận hành. Trước khi ra mắt Hà Nội, Tập đoàn Trí Nam từng triển khai dịch vụ này tại nhiều tỉnh thành phố, như: TP. Hồ Chí Minh (500 xe), Vũng Tàu (100 xe), Quy Nhơn, Đà Nẵng (300 xe) và Hải Phòng (500 xe).

Tập đoàn Trí Nam chủ dự án xe đạp công cộng Hà Nội nợ Bảo hiểm xã hội 2 tháng
Tập đoàn Trí Nam chủ dự án xe đạp công cộng Hà Nội nợ Bảo hiểm xã hội 2 tháng . Ảnh minh họa

>> Tài xế Xanh SM tiết lộ ngày chạy có thu nhập cao nhất

Được thành lập vào năm 2009, Tập đoàn Trí Nam chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin, bao gồm hệ thống giao thông thông minh (ITS), thu phí tự động không dừng (ETC), giáo dục thông minh và các dịch vụ công nghệ liên quan. Đặc biệt, công ty còn tham gia triển khai hệ thống thông tin quản lý và dữ liệu quốc gia dân cư.

Theo thông tin giới thiệu trên website chính thức, ban lãnh đạo Tập đoàn Trí Nam bao gồm những thành viên nòng cốt từng đạt giải nhất cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2007, với giải pháp "Học và thi trực tuyến ứng dụng nâng cao chất lượng đào tạo".

Trong lĩnh vực an toàn giao thông, Trí Nam còn tham gia tư vấn và triển khai hệ thống giám sát an toàn giao thông đường bộ bằng hình ảnh trên các tuyến quốc lộ như QL5, QL70. Ngoài ra, Trí Nam đã tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp thu phí tự động không dừng (ETC), thu phí một dừng (MTC) và thu phí hỗn hợp (ETC & MTC) tại hơn 10 trạm thu phí với hơn 100 làn thu phí trên toàn quốc. Các dự án tiêu biểu bao gồm các trạm thu phí tại Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội - Hải Phòng, Toàn Mỹ 14, Hoàng Mai, Tân Đệ, Mỹ Lộc, Yên Lệnh,...

Đặc biệt, công ty cũng đóng vai trò tư vấn và cung cấp các hệ thống giám sát phức hợp cho dự án Long Thành - Dầu Giây, bao gồm hệ thống CCTV, VDS, WIM, WOS, cùng các hệ thống bộ đàm, tổng đài nội bộ và truyền dẫn.

Tập đoàn Trí Nam cũng được biết đến là đối tác của nhiều doanh nghiệp hàng đầu như FPT, Microsoft Việt Nam, Viettel và Toyota.

Không chỉ dừng lại ở đó, Trí Nam đã trở thành đơn vị triển khai nhiều cổng thông tin và dịch vụ công cho các cơ quan nhà nước, đóng góp tích cực vào việc số hóa hành chính và cải thiện hiệu quả quản lý nhà nước.

Tính đến cuối tháng 5/2024, Tập đoàn Trí Nam có tổng cộng 76 lao động với vốn điều lệ đăng ký là 150 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Mạnh Trường, sinh năm 1982.

>> Xe đạp công cộng có hơn 200.000 người dùng, công ty vận hành vẫn báo lỗ sau 1 năm ra mắt

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang 'nhắm' đến dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Xe đạp công cộng có hơn 200.000 người dùng, công ty vận hành vẫn báo lỗ sau 1 năm ra mắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-tri-nam-chu-du-an-xe-dap-cong-cong-ha-noi-no-bao-hiem-xa-hoi-2-thang-253491.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Trí Nam chủ dự án xe đạp công cộng Hà Nội nợ Bảo hiểm xã hội 2 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH