Đất không qua đấu giá, vẫn rầm rộ rao 'cắt lỗ' dự án gần 10 tỷ đồng/căn

03-04-2024 21:21|Ngọc Trà

Dự án này đang được rao bán ồ ạt trên các trang mạng xã hội sau khi thông tin khu đất xây dựng dù chưa thông qua đấu giá.

Tại kết luận thanh tra số 804/TB-BTNMT, ngày 25/12/2023 về việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã chỉ rõ những tồn tại đối với công tác quản lý Nhà nước về quản lý đất đai, giao đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất của dự án khu đô thị ID Junction Long Thành của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Long Thành Riverside.

đồng nai

Trích văn bản kết luận thanh tra của Bộ TN&MT

Do đó, Bộ TN&MT kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý việc giao đất cho Công ty Cổ phần Long Thành Riverside không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án khu dân cư để bán không đúng quy định của Điều 118 Luật Đất đai.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm và chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra các tồn tại đã nêu tại kết luận thanh tra; trên cơ sở đó có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan; có biện pháp khắc phục có hiệu quả những tồn tại nêu trên.

Dự án này nằm tại giáp ranh giữa hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành, Tây Hồ Group đóng vai trò là đơn vị phát triển.

Năm 2012, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư dự án với diện tích gần 41ha thực hiện dự án xây dựng khu dân cư từ năm 2018-2025.

Đầu tháng 2/2021, Long Thành Riverside được giao chứng nhận cho thuê đất để sử dụng vào mục đích đầu tư xây dựng Khu dân cư theo quy hoạch. ID Junction khởi công từ ngày 24/3/2021 và được rao bán từ năm 2021.

Công ty Cổ phần Long Thành Riverside đã được Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cấp gần 300 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án khu dân cư trên.

anh-man-hinh-2024-01-22-luc-1547

Dự án ID Junction đang được rao bán dù không thông qua đấu giá

Công ty Cổ phần Long Thành Riverside cũng đang giao dịch, chuyển nhượng trong khu đất này. Hiện nay, ID Junction đang được bán với mức giá tham khảo từ 50-60 triệu đồng/m2. Biệt thự Garden Shophouse diện tích 105m2 giá từ 5,7 tỷ/căn. Các căn biệt thự tại đây có giá từ 5 tỷ đồng đến trên 10 tỷ đồng với diện tích dao động từ 105-170m2.

Thời gian gần đây cũng có rất nhiều nhà đầu tư "đua nhau" cắt lỗ lên đến tiền tỷ dự án trên để thoát hàng. Các căn cắt lỗ từ 300 triệu đồng cho đến hơn 1 tỷ đồng tùy giá bán của sản phẩm, thậm chí nhiều căn rao cắt lỗ lên đến vài tỷ đồng.

Nhà đầu tư cho biết, việc "đu sóng" tại thời điểm giá quá cao là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư đuối về tài chính, buộc họ phải cắt lỗ sâu để thu hồi dòng tiền.

>> Một thành phố nhỏ của Việt Nam được ví như 'viên ngọc quyến rũ' dẫn đầu danh sách điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Loạt sai phạm của tổ hợp khách sạn, chung cư Mường Thanh Cửa Đông

Lộ diện những trường hợp được miễn thuế khi mua bán nhà đất trong năm 2024

Nhà tái định cư cũ 'ăn theo' đà 'ngáo giá' của chung cư Hà Nội: Chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-khong-qua-dau-gia-du-an-van-duoc-ram-ro-rao-cat-lo-gan-10-ty-dong-can-d119502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đất không qua đấu giá, vẫn rầm rộ rao 'cắt lỗ' dự án gần 10 tỷ đồng/căn
POWERED BY ONECMS & INTECH