Xã hội

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025

Linh Chi 24/10/2024 20:10

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet công bố danh sách Best In Travel 2025.

Mới đây, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet công bố danh sách Best In Travel 2025. Trong đó, tạp chí giới thiệu những quốc gia, khu vực, thành phố mà du khách nên lựa chọn trong năm 2025.

Ở lĩnh vực quốc gia, 10 cái tên được nhắc đến là Cameroon, Lithuania, Fiji, Lào, Kazakhstan, Paraguay, Trinidad & Tobago, Vanuatu, Slovakia, và Armenia.

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025 - ảnh 1
Cameroon là quốc gia nhất định phải đến trong năm 2025. Ảnh:Fabian von Poser/Alamy

Trong đó, cái tên được chú ý nhất chính là Cameroon. Quốc gia châu Phi này được giới thiệu là nơi xứng đáng cho những trải nghiệm tuyệt vời với bãi biển nguyên sơ và văn hóa độc đáo.

Đến đây, du khách có thể chìm đắm trong khung cảnh yên bình với những cây cọ, thác nước, bãi cát trắng và các làng chài xinh đẹp. Thủ đô Yaoundé cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi kiến trúc Art Deco và kiến trúc hiện đại châu Phi. Ngoài ra, du khách có thể tham quan Công viên Quốc gia Campo-Ma'an để gặp gỡ những loài động vật hoang dã như khỉ đầu chó, khỉ đột và voi rừng.

Cameroon còn có rất nhiều điều thú vị ít người biết đến, như việc có khoảng 230 ngôn ngữ được sử dụng. Đây cũng là quốc gia có 1 trong 3 thác nước ở châu Phi đổ trực tiếp ra biển, đó là Chute de La Lobé hay thác nước Lobé. Thác nước này không chỉ có ý nghĩa lớn đối với đời sống người dân địa phương mà còn là điểm thu hút du khách.

Cameroon cũng là "nhà" của hơn 409 loài động vật có vú và 165 loài chim. Do các hoạt động núi lửa trong quá khứ và hiện tại, ở Cameroon có rất nhiều suối nước nóng. Người dân địa phương sử dụng những con suối này như một nguồn năng lượng, còn du khách cũng có thể tận hưởng và thư giãn tại các suối nước nóng ở khu vực núi Cameroon, Ngaoundere, hồ Moundou và Manengoumba.

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025 - ảnh 2
Lào là điểm đến có chi phí thấp, gần gũi với thiên nhiên nhưng ít người biết đến. Ảnh: Alamy

Lithuania đứng vị trí thứ 2 nhờ có những thành phố xây dựng từ thời trung cổ quyến rũ, rừng thông xanh mát, hồ và bãi biển hoang sơ.

Đảo quốc Fiji đứng thứ 3 nhờ sở hữu hơn 300 hòn đảo với những hàng cọ bao quanh. Lonely Planet giới thiệu rằng mỗi hòn đảo như một bản giao hưởng của vùng nước ngọc lam, rạn san hô đa dạng và bãi biển cát trắng mịn.

Lào đứng thứ 4 nhờ cảnh quan xanh tươi, những ngọn núi nguyên sơ và nhiều thị trấn cổ kính xinh đẹp. Đặc biệt, Lào có điều kiện thuận lợi khi được kết nối với tuyến đường sắt cao tốc mới dài hơn 1.000 km, với điểm dừng cuối cùng tại Vân Nam, Trung Quốc.

Ở bảng xếp hạng thành phố, Toulouse (Pháp) đứng vị trí đầu. Bên cạnh đó, những thành phố được nhắc đến là Puducherry (Ấn Độ), Bansko (Bulgaria), Chiang Mai (Thái Lan), Genoa (Italy), Pittsburgh (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Curitiba (Brazil), Palma de Mallorca (Tây Ban Nha), và Edmonton (Canada).

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025 - ảnh 3
Du khách có thể tận hưởng mùa đông ở Bansko và trượt tuyết trên các sườn dốc từ tháng 12 đến tháng 4. Ảnh: Shutterstock

Theo Lonely Planet, Toulouse thường được gọi là "Paris thu nhỏ". Thành phố này như một mê cung tràn ngập các phòng trưng bày nghệ thuật trong các không gian công nghiệp được tái sử dụng, với ẩm thực tuyệt vời, bờ sông và kênh đào đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, nơi đây có những điểm đến hấp dẫn như Musée des Augustins - một tu viện kín từ thế kỷ 14, là ngọn hải đăng của bối cảnh nghệ thuật Toulouse kể từ năm 1795.

Với Chiang Mai, tạp chí tiết lộ điều gây ấn tượng chính là sự pha trộn tinh tế của các hương vị đặc trưng. Ở thành phố này, lời chào thường xoay quanh việc "Bạn đã ăn chưa?", thể hiện tầm quan trọng của ẩm thực trong văn hóa Thái Lan. Trải nghiệm Lễ hội ẩm thực Chiang Mai cũng là điều hấp dẫn. Lễ hội này là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 1 nhằm tôn vinh những món ăn ngon nhất.

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025 - ảnh 4
Đi tàu hỏa từ Curitiba đến Morretes qua những ngọn núi và rừng nhiệt đới trên tuyến tàu Serra Verde Express là trải nghiệm tuyệt vời. Anh: Getty

Ngoài ra, du khách có thể đi dạo quanh Chợ Kad Baan Hor vào sáng thứ Sáu và thưởng thức các món ăn địa phương; thưởng thức bữa tối khantoke kèm theo các buổi biểu diễn sân khấu truyền thống tại Trung tâm văn hóa Chiang Mai cổ.

Trong top 10 khu vực trên thế giới nhất định phải ghé thăm trong năm 2025, vùng Low Country & Coastal Georgia của bang South Carolina, Mỹ, đứng vị trí đầu tiên. Nơi đây thu hút du khách bởi những bãi biển cùng các thành phố lớn Charleston và Savannah. Khu vực này có một trong những nền ẩm thực sôi động nhất cả nước. Lời khuyên cho du khách là hãy dành buổi chiều dạo quanh Khu Starland của Savannah, chiêm ngưỡng những bức tranh tường trên phố, các cửa hàng đồ cổ và quán cà phê theo phong cách bohemian.

Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025 - ảnh 5
Đường mòn Jordan. Ảnh: Justin Foulkes/Lonely Planet

Ngoài ra, bạn nên ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật ở Khu phố Pháp lát đá cuội của Charleston, sau đó quay lại vào buổi tối để xem một buổi biểu diễn tại Nhà hát Dock Street lịch sử. Tìm hiểu về cuộc sống của những người nô lệ khi tham quan nghĩa trang Gullah và nơi ở cũ tại đồn điền McLeod vào thế kỷ 19 cũng là trải nghiệm thú vị.

Ngoài Low Country & Coastal Georgia (Mỹ), những cái tên khác trong top 10 khu vực phải đến trong năm 2025 là Terai (Nepal), Chiriqui (Panama), Launceston & the Tamar Valley (Úc), Valais (Thụy Sĩ), Giresun & Ordu (Thổ Nhĩ Kỳ), Bavaria (Đức), Đông Anglia (Anh), Khu vực đường mòn Jordan (Jordan), và Khu vực sông Columbia và đỉnh Hood (Mỹ).

Nguồn: Lonely Planet

>>Thành phố ít phường nhất Việt Nam, giáp ranh 2 quốc gia sẽ 'cất cánh' lên đô thị loại I trong năm 2025

Quốc gia Đông Nam Á được Nvidia 'chọn mặt gửi vàng' làm điểm đến đầu tư mới

Hòn đảo hoang sơ nằm ẩn mình giữa vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho phân khúc siêu giàu

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/dat-nuoc-co-230-ngon-ngu-duoc-tap-chi-du-lich-hang-dau-the-gioi-khang-dinh-la-diem-den-phai-ghe-tham-2025-128890.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đất nước có 230 ngôn ngữ được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới khẳng định là điểm đến phải ghé thăm 2025
    POWERED BY ONECMS & INTECH