Dấu ấn trong văn hoá doanh nghiệp của công ty Truyền tải điện 1

19-12-2023 10:06|PV

Phong trào thi đua Trạm biến áp và đội Truyền tải điện tiêu biểu đã trở thành dấu ấn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1).

16 năm liền không để xảy ra sự cố

Là một trong những trạm biến áp tiêu biểu thuộc truyền tải điện Hòa Bình, Công ty Truyền tải điện 1, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 16 năm qua trạm biến áp 220 kV Xuân Mai đã không ngừng nỗ lực, đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, ổn định, đặc biệt đơn vị đã không để xảy ra một sự cố chủ quan nào.

anh 1.jpeg
 Đoàn chấm điểm kiểm tra công tác kỹ thuật tại sân thiết bị

Anh Nguyễn Viết Chính - Trạm trưởng trạm biến áp 220kV Xuân Mai cho biết: “Trạm TBA 220 kV Xuân Mai được thành lập từ ngày 1/5/2002; tiền thân là Ban chuẩn bị sản xuất trạm 220kV Xuân Mai. Địa điểm tại Xã Hòa Thạch, Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội, tổng số 10 CBCNV. Trạm có chức năng, nhiệm vụ quản lý vận hành (QLVH) TBA cấp 220kV, 2 máy biến áp (MBA) 500 MVA với 4 ngăn lộ 220 KV, 9 ngăn lộ 110kV và 8 ngăn lộ 22kV. Trực vận hành giám sát thiết bị, thao tác và xử lý sự cố theo lệnh của A1. Thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị định kỳ đảm bảo thiết bị vận hành đúng quy trình. Truyền tải điện năng từ nhà máy thủy điện Hòa Bình cung cấp cho các khu vực của TP. Hà Nội và huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình”.

Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, trạm đã đóng góp không nhỏ vào phát triển chung của truyền tải điện Hòa Bình. Có nhiệm vụ là cung cấp điện cho phụ tải thuộc tỉnh Hoàn Bình và TP. Hà Nội, do vậy trạm biến áp 220 kV Xuân Mai có vai trò rất quan trọng trong hệ thống điện quốc gia. Trạm liên tục được đầu tư mở rộng và nâng công suất đáp ứng yêu cầu phụ tải. Tính riêng năm 2023, sản lượng điện qua trạm ước tính đạt sấp sỉ 2 tỷ kWh, phụ tải qua Trạm trung bình 70% - 85%, lúc cao điểm là 90% công suất định mức.

anh 2.jpeg
Từ năm 2008-2023, trạm biến áp 220kV Xuân Mai không để xảy ra sự cố gây nguy cơ mất an toàn lưới điện

Để có được kết quả trên, cũng theo anh Nguyễn Viết Chính cho biết, “Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm túc quy trình quản lý, vận hành và thường xuyên kiểm tra thiết bị trong vận hành, kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết của thiết bị. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng như an ninh trật tự tại khu vực Trạm, mỗi cán bộ, công nhân của trạm biến áp là một cán bộ tuyên truyền viên nhờ đó, mỗi người dân xung quanh Trạm là một bảo vệ”.

“Chúng tôi đã thường xuyên cùng đội truyền tải điện Xuân Mai phối hợp tuyên truyền tới từng người, từng nhà, từng thôn đến xã phường huyện thị, tạo ra một hệ thống màng lưới bảo vệ các cấp. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành của địa phương, cũng như công an các tỉnh”, anh Chính chia sẻ.

Phong trào gắn với văn hóa doanh nghiệp

Là những cán bộ, công nhân trực tiếp quản lý, vận hành tại trạm biến áp 220 kV Xuân Mai, chị Trịnh Thị Thuý Nhung cho biết: “Bám sát giá trị cốt lõi về văn hóa của EVNNPT là tuân thủ - tôn trọng - trách nhiệm - tận tâm - tin tưởng, thì một trong những nhiệm vụ lớn nhất của chúng tôi tham gia phong trào trạm biến áp tiêu biểu đó chính là tính tuân thủ của các cán bộ công nhân viên điều này được thể hiện rõ trong việc tuân thủ quy trình, quy phạm, tuân thủ các chỉ đạo của cấp trên với mục tiêu cao nhất để lưới điện quốc gia được vận hành an toàn, ổn định và truyền tải liên tục.

Sự tận tâm và trách nhiệm đó còn được mỗi cán bộ, công nhân viên tại các trạm biến áp Xuân Mai thể hiện bằng việc có ý thức và chủ động trong quản lý máy móc, dụng cụ phục vụ sản xuất, người lao động luôn giữ gìn các công cụ, dụng cụ nhằm đảm bảo công cụ, dụng cụ luôn đặt đúng nơi qui định tránh để xảy ra mất mát hỏng hóc cũng như bảo dưỡng chăm sóc thiết bị.

anh 3.jpg
 Các trang thiết bị, vật tư được bảo quản, gọn gàng, khoa học, vận hành đúng quy trình, quy phạm
anh 4.jpeg
 Trụ sở đội truyền tải điện Xuân Mai được mang diện mạo quy củ, chuyên nghiệp, môi trường thân thiện

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên trạm và những giải pháp hiệu quả của Truyền tải điện Hòa Bình và các cấp quản lý, trạm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được trao nhận Giấy khen “Thành tích đặc biệt xuất sắc 2012-2021 của Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia, hiện trạm đang đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia xem xét, khen thưởng danh hiệu Cờ thi đua của EVNNPT cho tập thể Trạm biến áp 220kV Xuân Mai.

anh 5.jpeg
 Ông Trần Mạnh Duy - Phó chủ tịch Công đoàn PTC1 đánh giá cao công tác quản lý vận hành cũng như việc tạo cảnh quan môi trường làm việc xanh sạch đẹp tại nơi làm việc của CBCNV

Đại diện Công đoàn PTC1, ông Trần Mạnh Duy - Phó chủ tịch Công đoàn cho biết: “Phong trào đã tác động trực tiếp đến các Đội truyền tải điện, Trạm biến áp, việc người lao động hào hứng tham gia đã mang lại những thay đổi rõ nét trong cách quản lý. Điển hình như trong công tác quản lý, vận hành, các trạm biến áp và Đội truyền tải điện được triển khai có kế hoạch rõ ràng, đề cao tính tuân thủ, thường xuyên kiểm tra, sửa chữa thiết bị, cùng nhau tạo ra cảnh quan môi trường làm việc xanh sạch đẹp hơn, trang thiết bị, dụng cụ lao động được sắp xếp khoa học đảm bảo tiêu chí “dễ lấy, dễ thấy, dễ tìm” …”.

Quốc Tuấn

Mạng xã hội Gapo dùng 'chiêu mới' để cạnh tranh đối thủ ngoại

Văn hoá doanh nghiệp đa dạng và hội nhập tại BAT Việt Nam

Nền tảng văn hóa - ‘chất xúc tác’ thương hiệu của ROX Group

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dau-an-trong-van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-truyen-tai-dien-1-2228578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dấu ấn trong văn hoá doanh nghiệp của công ty Truyền tải điện 1
POWERED BY ONECMS & INTECH