Đâu là điều còn thiếu để Quy Nhơn trở thành điểm du lịch "hot" toàn cầu?

08-06-2022 11:05|Quốc Việt

Từ khi sân bay Phù Cát được mở rộng và nâng cấp, du lịch Quy Nhơn đã có bước chuyển mình đầy mạnh mẽ, trở thành địa điểm "hot" thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh nước ta đã mở cửa đón nhận du khách nước ngoài, ngành du lịch Quy Nhơn đã cho thấy tín hiệu phục hồi ngoạn mục, vượt mặt những điểm du lịch “hot” như Đà Lạt, Vũng Tàu hay Nha Trang.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 3 tháng đầu năm 2022, Quy Nhơn đón 920.000 lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu ước đạt 1.300 tỷ đồng, tăng 34,6%.

Sức hút du lịch Quy Nhơn không chỉ đến từ những bãi biển đẹp như Nhơn Lý, Nhơn Hải, Cát Tiên hay các kỳ quan thiên nhiên như Eo Gió Nhơn Lý, Kỳ Co, Bãi Xếp... Quy Nhơn còn được biết đến là điểm đến của những danh thắng mang đậm bản sắc văn hóa như Tháp đôi Quy Nhơn, Thành Hoàng đế, Tháp Bánh Ít… cùng nền ẩm thực đa dạng làm say đắm, níu chân bất cứ ai đã từng đến đây.

Các chuyên gia cho rằng Quy Nhơn có đủ cơ sở để vươn tầm trở thành một trong những điểm đến hàng đầu tại khu vực châu Á và trên thế giới. Tuy nhiên Quy Nhơn lại đang rất thiếu những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp để giúp du lịch thành phố hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng này.

Tại Hội thảo “Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của châu Á” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) tổ chức đầu năm nay đã đề cập đến vấn đề này. Hội thảo cho rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn đang có những khoảng trống cần được lấp đầy để trở thành địa điểm "hot" trên toàn thế giới

Theo ghi nhận, chỉ trong các dịp nghỉ lễ đầu năm 2022, lượng khách du lịch đến Quy Nhơn đã tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, các khách sạn 3 - 5 sao ở dọc biển TP Quy Nhơn, công suất phòng đạt 85 - 90%, nhiều khách sạn thậm chí "cháy phòng". Trong khi đó, những khách sạn 1 - 2 sao chỉ sử dụng 60% công suất.

Điều này cho thấy, nhu cầu cư trú trong những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn là rất lớn. Trong khi đó, hầu như các dự án tại khu vực chưa đáp ứng được nhu cầu này trong thực tại và tương lai, khiến cho du lịch Quy Nhơn chưa thể " cất cánh" tương xứng với tiềm năng của mình.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bí ẩn 'đại gia' Tạ Hùng Quốc Việt và khoản tiền 14,5 triệu USD trả Trương Mỹ Lan

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

Chiêm ngưỡng bức tượng Phật đôi Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam: Mặt tựa sơn - mặt vọng hải, bên trong được lấp đầy bằng 2.000 bức tượng nhỏ

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-la-dieu-con-thieu-de-quy-nhon-tro-thanh-diem-du-lich-hot-toan-cau-129834.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đâu là điều còn thiếu để Quy Nhơn trở thành điểm du lịch "hot" toàn cầu?
POWERED BY ONECMS & INTECH