Đầu tư bất động sản bết bát, lợi nhuận ngân hàng Goldman Sachs sụt giảm mạnh

20-07-2023 17:58|Nhật Huy

Báo cáo tài chính cho thấy Goldman Sachs thu được 1,15 tỷ USD từ các hoạt động cho vay bất động sản trong quý 2, chưa bằng 1/10 số tiền đã được đầu tư.

Lợi nhuận của Goldman Sachs Group Inc. sụt giảm khi ngân hàng này ghi nhận một trong những quý yếu nhất dưới thời Giám đốc điều hành David Solomon.

Lợi nhuận quý 2 của Goldman Sachs giảm 58% xuống còn 1,22 tỷ USD do hoạt động ngân hàng thương mại và đầu tư sụt giảm mạnh cũng như các khoản lỗ liên quan đến việc mua lại công ty cho vay công nghệ tài chính GreenSky và các khoản đầu tư kế thừa. Doanh thu ngân hàng giảm 8% xuống còn 10,9 tỷ USD.

Mặc dù hoạt động đầu tư chính của Goldman Sachs không phải là cho vay trong lĩnh vực bất động sản, và ngân hàng này cũng không phải là nhà cho vay bất động sản lớn nhất tại Mỹ, nhưng ngân hàng đầu tư này có hơn 14 tỷ USD đầu tư vào bất động sản.

Báo cáo tình hình kinh doanh mới nhất cho thấy Goldman Sachs thu được 1,15 tỷ USD từ các hoạt động cho vay bất động sản trong quý 2, chưa bằng 1/10 số tiền đã được đầu tư.

Dù không nêu chi tiết tài sản nào gây ra thua lỗ, do hoạt động đầu tư của ngân hàng trải rộng trong các lĩnh vực thuộc bất động sản thương mại. Tuy nhiên, công ty cũng chỉ ra rằng việc đầu tư vào các văn phòng chiếm một tỷ lệ nhỏ trong các vụ đầu tư bất động sản.

Ngân hàng cho biết khoảng một nửa số khoản đầu tư bất động sản thương mại thay thế của Goldman là từ “các khoản đầu tư chính trong lịch sử” mà Goldman “có ý định rút lui trong trung hạn”.4

Công ty đã liên tục giảm bớt các kỳ vọng, khiến các nhà phân tích phải cắt giảm gần một nửa ước tính lợi nhuận hàng quý của họ kể từ giữa tháng 6. Ban lãnh đạo của Goldman đã cố gắng để ổn định kết quả hàng quý đôi khi không ổn định của công ty, trong đó có mức tăng lớn trong thời kỳ bùng nổ hậu đại dịch, sau đó là một loạt các mục tiêu lợi nhuận bị bỏ lỡ.

Các nhà đầu tư đang tìm hiểu xem liệu quý hai có phải là thời điểm khó khăn nhất đối với công ty hay không, với một loạt các khoản thu nhập tăng trưởng ổn định hơn ở phía trước.

Liệu có thể phá bỏ "ma trận" sở hữu chéo ngân hàng?

Nóng bỏng cuộc đua bán lẻ ngành ngân hàng

Ngân hàng khó theo trào lưu 'flex' lợi nhuận?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-tu-bat-dong-san-bet-bat-loi-nhuan-ngan-hang-goldman-sachs-sut-giam-manh-193113.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư bất động sản bết bát, lợi nhuận ngân hàng Goldman Sachs sụt giảm mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH