Theo tờ trình của tỉnh Đồng Nai, tuyến metro kéo dài có chiều dài khoảng 41,4km, được thiết kế chạy với tốc độ tối đa 120km/h. Tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.
Từ ngày 2-4/11, đại diện Thụy Điển sẽ có buổi làm việc với nhiều Bộ, ngành, đối tác kỹ thuật và nhà đầu tư tư nhân tại Việt Nam về cơ hội hợp tác phát triển đường sắt, bao gồm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tại buổi làm việc, Công ty Hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát và Thiết kế số 4 Đường sắt Trung Quốc mong muốn hợp tác với Đà Nẵng trong nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An và một số dự án liên quan khác tại Việt Nam.
TP. Hải Phòng đang xây dựng phương án xây dựng tuyến đường kết nối TP. Hải Dương (cũ) với trung tâm TP. Hải Phòng dài 23,5km, với tổng mức đầu tư hơn 19.100 tỷ đồng.
Tập đoàn CT Group xin tự bỏ kinh phí để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đồng thời tham gia đầu tư xây dựng tuyến đường sắt này theo hình thức PPP.