Đề nghị truy tố cựu CEO Nhà Thủ Đức cùng 33 đồng phạm với 6 tội danh

26-08-2022 21:37|Kiều Hữu

Trong vụ án liên quan đến Trịnh Tiến Dũng (đang trốn truy nã), nhiều lãnh đạo tại Nhà Thủ Đức, Sài Gòn Tây Nam, Hoàng Nam Anh đã được "huy động" vào đường dây này. Cùng với đó, một số cán bộ Chi Cục Thuế Quận 1, Quận 3 và Quận 5 cũng được thông báo có liên quan.

Tiền Phong đưa tin, chiều 26/8/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đề nghị truy tố 34 bị can về các tội: “Nhận hối lộ”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới”, “Buôn lậu”, “Sản xuất, buôn bán hàng giả” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Đây là vụ án xảy ra tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam, Công ty TNHH Điện tử Thế Hải, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Indo Vina cùng một số đơn vị liên quan.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2016 đến 2020, bị can Trịnh Tiến Dũng (đang trốn truy nã) đã chỉ đạo thành lập nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để hoạt động phạm tội. Một số lãnh đạo công ty như Nhà Thủ Đức, Sài Gòn Tây Nam, Hoàng Nam Anh đã được "huy động" vào đường dây này.

Bị can Dũng đã thành lập và sử dụng 16 công ty "ma", xuất hóa đơn giá trị gia tăng khống để hợp thức hóa đầu vào giúp các công ty này xuất khẩu và hoàn thuế giá trị gia tăng.

Liên quan đến vụ việc, một số cán bộ Chi Cục Thuế Quận 1, Quận 3 và Quận 5 cũng được thông báo về việc có liên quan đến nhận hối lộ 

Kết luận điều tra cũng cho biết, các bị can đã chiếm đoạt của Nhà nước trên 538 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng; vận chuyển trái phép 1.205 tỷ đồng từ Việt Nam ra nước ngoài và 528 tỷ đồng từ nước ngoài về Việt Nam; buôn lậu hàng hóa trị giá 2,8 tỷ đồng; nhận hối lộ 7,4 tỷ đồng; sản xuất, buôn bán hàng giả trị giá 986 tỷ đồng.

Trong vụ án này, hành vi của nhóm bị can là cựu lãnh đạo, cán bộ của Nhà Thủ Đức là Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - cựu Tổng Giám đốc, Nguyễn Ngọc Trường Chinh (cựu Phó Tổng Giám đốc), Quan Minh Tuấn (cựu Trưởng phòng Kế toán ngân quỹ) và Nguyễn Thị Bích Ngọc (cựu Trưởng phòng kinh doanh) đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tổng Giám đốc bị bắt - Cơn bĩ cực tại Nhà Thủ Đức (TDH) tiếp tục nối dài

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Công an TP. HCM điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty An Phú

Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê, Hà Giang bị khởi tố

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-nghi-truy-to-cuu-ceo-nha-thu-duc-cung-33-dong-pham-voi-6-toi-danh-146036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề nghị truy tố cựu CEO Nhà Thủ Đức cùng 33 đồng phạm với 6 tội danh
POWERED BY ONECMS & INTECH