Đếm ngược thời gian xe máy điện phong cách Cafe racer của Honda về Việt Nam: Công nghệ như ô tô, hút người trẻ
Honda E-VO, mẫu xe máy điện mang phong cách Cafe racer độc đáo do liên doanh Wuyang Honda (Trung Quốc) sản xuất, chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam.
Honda E-VO được phát triển dựa trên mẫu concept WH8000D từng gây chú ý khi xuất hiện tại Trung Quốc vào tháng 4/2025. Không giống với các dòng xe điện thông thường mang thiết kế hiện đại hoặc trung tính, E-VO khoác lên mình phong cách Cafe racer cổ điển nhưng vẫn phảng phất hơi hướng tương lai.
Xe sở hữu cụm đèn pha tròn cổ điển, đầu xe nhỏ gọn kết hợp kính chắn gió bo tròn, tay lái dạng clip-on tạo dáng lái thể thao nhưng vẫn được điều chỉnh ở mức vừa phải để không gây mỏi. Yên xe được thiết kế thấp, phù hợp với vóc dáng người châu Á, đảm bảo sự thoải mái khi điều khiển trong đô thị.
![]() |
E-VO khoác lên mình phong cách Cafe racer cổ điển. Ảnh minh họa |
>> Hà Nội cấm xe máy xăng: Phương tiện '2 trong 1' bất ngờ lộ diện, chạy 200 km sau mỗi lần sạc
Không chỉ nổi bật ở thiết kế, Honda E-VO còn được đánh giá cao ở trang bị công nghệ. Xe sử dụng phuộc trước dạng upside down, giảm xóc sau monoshock – cấu hình thường thấy ở các dòng mô tô cao cấp. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống phanh ABS, giúp tăng độ an toàn khi vận hành.
Một điểm nhấn đáng chú ý là màn hình hiển thị TFT 7 inch được chia làm hai phần: một đặt ở phía trước tay lái, một tích hợp vào thân xe. Màn hình này hỗ trợ kết nối điện thoại, hiển thị bản đồ, thông tin xe và còn tương thích với máy quay DJI, phù hợp với người dùng trẻ đam mê quay vlog, khám phá đường phố.
Ngoài ra, xe cũng tích hợp chìa khóa thông minh NFC, công nghệ thường thấy trên ô tô hoặc các dòng xe cao cấp.
![]() |
Xe tích hợp nhiều công nghệ cao thường thấy ở các mẫu xe cao cấp. Ảnh minh họa |
Honda E-VO có hai phiên bản. Bản tiêu chuẩn sử dụng hai pin lithium 74V/84Ah với tổng dung lượng 4,1 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 120 km sau một lần sạc đầy. Phiên bản Pro sử dụng tới ba pin, nâng tổng dung lượng lên 6,2 kWh, cho phạm vi lên đến 170 km.
Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh công suất 1.800W, cho phép xe di chuyển được khoảng 50 km chỉ sau 1 giờ sạc. Động cơ điện đặt giữa có công suất tối đa 15,8 kW, truyền lực qua dây curoa, giúp xe vận hành êm ái, mượt mà nhưng vẫn mạnh mẽ khi cần tăng tốc.
Dù Honda Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin chính thức về việc phân phối E-VO, các đại lý nhập khẩu tại TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt hàng. Theo chia sẻ từ một số cửa hàng, lô xe đầu tiên dự kiến cập bến từ tháng 9/2025. Tuy chưa có giá cụ thể tại Việt Nam, nhưng tại Trung Quốc, xe được bán với mức từ 29.999 đến 36.999 nhân dân tệ, tương đương 96,1 đến 118,5 triệu đồng.
>> Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Hàng triệu phương tiện sẽ 'trôi dạt' về đâu?