Đến năm 2050, Việt Nam sẽ sở hữu trung tâm kinh tế biển quốc gia

30-05-2023 21:31|Tùng Lâm

Theo kế hoạch, đến năm 2030, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trở thành tỉnh trực thuộc Trung ương, đến năm 2050 địa phương sẽ phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế của cả nước.

Sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng du lịch sẵn có cùng hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, Bà Rịa – Vũng Tàu đang quyết tâm trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu nhiều khu vực cảnh quan hấp dẫn, môi trường trong lành, cùng các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Đặc biệt, quần đảo Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được biết đến vừa là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, vừa là khu bảo tồn thiên nhiên rừng, biển, một trong những khu Ramsar được thế giới công nhận và đánh giá cao.

Chưa kể, địa phương này nằm liền kề với các trung tâm kinh tế, tập trung đông đúc dân cư của vùng Đông Nam Bộ và có thị trường hơn 18 triệu dân với thu nhập tính theo đầu người cao gấp 1,5 lần mức bình quân của cả nước, có tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh...

Ngày 29/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị cho ý kiến về Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đến năm 2050, Việt Nam sẽ sở hữu trung tâm kinh tế biển quốc gia

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, mục tiêu phát triển của địa phương là thực hiện phương châm phát triển “Đột phá - Năng động - Sáng tạo - Bền vững”; xây dựng tỉnh phát triển toàn diện, trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng, là cửa ngõ hướng ra biển của vùng Đông Nam Bộ và của quốc gia. Đến năm 2030, địa phương trở thành tỉnh trực thuộc Trung ương, cơ cấu đô thị đa trung tâm, có kết cấu hạ tầng giao thông đa phương thức. Đến năm 2050, Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế, đồng thời là trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ; duy trì sự phát triển năng động và bền vững, trên cơ sở bảo đảm các yếu tố then chốt “Hạ tầng tốt, môi trường tốt, nhân lực tốt”.

Đến năm 2050, Việt Nam sẽ sở hữu trung tâm kinh tế biển quốc gia

Theo quy hoạch, tỉnh sẽ có 4 đột phá phát triển trong thời gian tới. Đó là: Hoàn thành các tuyến giao thông kết nối tỉnh với vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy liên kết vùng, kết nối thuận lợi tỉnh với vùng, cả nước và quốc tế để Bà Rịa-Vũng Tàu thực sự trở thành cửa ngõ của vùng và của quốc gia; hình thành trung tâm logistics cấp quốc gia, thành lập khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ, thu hút nhà đầu tư chiến lược và thiết kế hệ sinh thái hoàn chỉnh, đồng bộ, áp dụng các chuẩn mực hàng đầu quốc tế; hình thành các đô thị du lịch với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường sống an toàn, trong lành, chất lượng vượt trội; định vị Bà Rịa-Vũng Tàu là trung tâm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế; hình thành các khu công nghiệp công nghệ cao để thu hút các nhà đầu tư và nguồn nhân lực trong các ngành sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại.

Vụ suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Thanh tra toàn diện trường Ánh Dương

Chỉ đạo làm rõ, không bao che vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/den-nam-2050-viet-nam-se-so-huu-trung-tam-kinh-te-bien-quoc-gia-185485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đến năm 2050, Việt Nam sẽ sở hữu trung tâm kinh tế biển quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH