ĐHCĐ Saigonbank (SGB): Dự chia cổ tức tỷ lệ 10%, khẳng định ông Nguyễn Cao Trí không có khoản vay tại ngân hàng

27-04-2023 09:27|Minh Minh

Năm 2023, Saigonbank dự kiến phát hành 30,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%.

Sáng ngày 27/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank - Mã: SGB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2023 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và tăng vốn điều lệ.

Mục tiêu lãi 300 tỷ đồng

Năm 2023, Saigonbank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 29.400 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm. Vốn huy động và dư nợ cho vay tăng lần lượt 6% và 6,9%, đạt 24.750 tỷ đồng và 20.915 tỷ đồng. Nợ xấu (nhóm 3-5) sẽ vẫn đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 300 tỷ đồng, tăng gần 27% so với kết quả năm 2022.

Ngân hàng chia sẻ chỉ tiêu năm 2023 được đề ra trên cơ sở Ngân hàng Nhà nước định hướng tín dụng tăng khoảng 14-15%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình kinh tế.

Ngân hàng cũng đề ra 6 giải pháp lớn để thực hiện mục tiêu năm 2023: (1) tăng trưởng quy mô hoạt động, phát triển an toàn - bền vững; (2) chuyển đổi số hoạt động ngân hàng theo lộ trình phù hợp, làm nền tảng cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ; (3) kiểm soát chất lượng tín dụng, tăng cường xử lý thu hồi các khoản nợ tồn đọng; (4) nâng cao hệ thống quản trị điều hành, quản trị rủi ro; (5) quản trị nhân sự, thúc đẩy năng suất lao động; (6) nâng cao giá trị thương hiệu Saigonbank.

Chia cổ tức tỷ lệ 10%

Năm 2023, Saigonbank dự kiến phát hành 30,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%. Dự kiến sau khi phát hành, vốn điều lệ ngân hàng sẽ tăng từ mức 3.080 tỷ đồng lên 3.388 tỷ đồng.

Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận sau thuế lũy kế còn lại qua các năm (từ năm 2016 trờ về trước, năm 2017 đến năm 2021) và lợi nhuận sau thuế năm 2022 sau khi trích các quỹ.

Thời gian thực hiện dự kiến hoàn thành phương án này là trong năm 2023 sau khi xín ý kiến của ĐHCĐ và hoàn tất các thủ tục khác theo quy định.

Số vốn tăng thêm sẽ được Saigonbank sử dụng để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, đầu tư hạ tầng chuyển đổi số, mở rộng mạng lưới hoạt động, mở rộng hoạt động tín dụng, kinh doanh vốn…

Ông Nguyễn Cao Trí và người liên quan không có khoản vay tại Saigonbank

Hồi đầu năm 2023, thông tin ông Nguyễn Cao Trí mất tư cách thành viên HĐQT Saigonbank được công bố khiến rất nhiều cổ đông quan tâm. Trả lời cổ đông về vấn đề này, ông Vũ Quang Lãm - Chủ tịch HĐQT Saigonbank cho biết, năm 2019, ông Nguyễn Cao Trí được đề cử tham gia HĐQT và được bầu công khai tại ĐHCĐ 2019 dưới hình thức bầu dồn phiếu. Việc này công khai, toàn bộ hồ sơ ứng cử đã gửi cho cơ quan thẩm quyền xem xét. Mọi thông tin về ông Nguyễn Cao Trí đều đã thông báo công khai, báo cáo về Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan chức năng.

Đến nay, Saigonbank cũng chỉ nhận được thông tin ông Trí không còn tư cách HĐQT của ngân hàng và đã thông báo. "Số phận hiện tại của ông Trí thế nào còn phải chờ cơ quan chức năng. HĐQT hiện tại vẫn đủ 5 người, đảm bảo nhiệm vụ Ngân hàng", ông Lãm cho biết.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo ngân hàng này cũng khẳng định, ông Nguyễn Cao Trí chỉ tham gia vào ngân hàng với tư cách thành viên HĐQT và không trực tiếp hoặc gián tiếp điều hành quản lý hoạt động của Saigonbank. Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Trí và những người có liên quan cũng không phát sinh khoản vay nào tại Saigonbank, mọi vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí nếu có xảy ra không ảnh hưởng hoạt động của Saigonbank.

Ngân hàng TMCP đầu tiên ở Việt Nam lên kế hoạch chuyển sàn HoSE

Chủ tịch SaigonBank: Nói đến ngành ngân hàng không thể nào không có nợ xấu, có những câu chuyện hết sức bình thường và rất thương tâm

Chủ tịch SaigonBank: Ông Nguyễn Cao Trí không vay tại Ngân hàng, mọi vấn đề liên quan không ảnh hưởng đến hoạt động của SGB

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-saigonbank-sgb-du-chia-co-tuc-ty-le-10-khang-dinh-ong-nguyen-cao-tri-khong-co-khoan-vay-tai-ngan-hang-180610.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ Saigonbank (SGB): Dự chia cổ tức tỷ lệ 10%, khẳng định ông Nguyễn Cao Trí không có khoản vay tại ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH