Chứng khoán

ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Ánh Nguyệt 19/06/2024 15:30

Theo ban lãnh đạo Kinh Bắc (KBC), dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3 đã được bồi thường 200ha và hiện ký được nhiều thỏa thuận với các đối tác lớn.

Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên diễn ra sáng ngày 19/6 tại Bắc Ninh.

Đáng chú ý, công ty đã trình lên đại hội kế hoạch phát hành riêng lẻ 250 triệu cổ phiếu cho tối đa 100 nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty cho biết số lượng nhà đầu tư đăng ký tham gia đợt chào bán này đã vượt qua số lượng quy định.

Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm chia sẻ thêm: “Mức giá chào bán kỳ vọng của chúng tôi hết sức khiêm tốn, phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng GDP cũng như các yếu tố vĩ mô khác. Chúng tôi dự kiến giá chào bán tại thời điểm phát hành ít nhất trên 40.000 đồng/cp, nếu có giảm 20% thì cũng ngang với giá cổ phiếu bây giờ hoặc cao hơn”.

Số tiền huy động được giúp Kinh Bắc bổ sung thêm vốn điều lệ và có thêm nguồn lực nhận thêm các dự án mới trong thời gian tới.

ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3
ĐHĐCĐ thường niên của Kinh Bắc diễn ra vào sáng ngày 19/6 tại Bắc Ninh

Cập nhật về tiến độ khu công nghiệp Tràng Duệ 3, ông Tâm cho biết, Kinh Bắc sẽ có thêm một quỹ đất lớn khi dự án đã được cấp phép.

Bên cạnh đó, Chủ tịch KBC kỳ vọng đối với việc thu hút đầu tư công nghệ cao của Việt Nam. Theo đó, tại khu công nghiệp Tràng Duệ 3, nhiều khách hàng đang chờ đợi để được thuê, toàn nhà đầu tư công nghệ cao. Dự kiến, khu vực này có thể thu hút đầu tư từ 10 - 15 tỷ USD.

“Chúng ta đã đền bù rồi, khách hàng chúng ta cũng đã ký thỏa thuận rất nhiều rồi, lúc đấy chúng ta gặt hái thôi”, ông Đặng Thành Tâm chia sẻ với cổ đông.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, hiện nay hồ sơ dự án trên đã chuyển đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các nhà đầu tư cũng đang dần đăng ký đầu tư tại khu công nghiệp này.

“Trong hai tuần vừa rồi, chúng tôi cũng đã làm việc tích cực với các thành viên của LG cũng như các công ty vệ tinh. Gần đây, LG đã có ý kiến chính thức, có thể ký trước thỏa thuận để chọn đất sớm,” bà Hương chia sẻ tại Đại hội.

>> ‘Ông lớn’ Kinh Bắc (KBC) săn được khách ‘chốt’ thuê 100ha đất tại khu công nghiệp Tràng Duệ 3

ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3
Bản đồ quy hoạch dự án Tràng Duệ 3

Được biết, dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có quy mô 687ha, do CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư. Đây là công ty con do Kinh Bắc sở hữu 89,26% vốn.

Dự án này nằm trong khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng quy mô 1.088ha tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Trong đó, giai đoạn I và II là 401ha, đã được lấp đầy toàn bộ với 88 dự án, 85% là các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tổng mức đầu tư của dự án trên dự kiến đạt khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng.

>> Chủ tịch Đặng Thành Tâm 'cầm cố' 10 triệu cổ phiếu KBC để vay vốn

Dragon Capital quay lại ‘ghế’ cổ đông lớn của Kinh Bắc (KBC) trước thềm ĐHĐCĐ

3 dự án KCN có thể được bàn giao nửa cuối năm 2024, sẽ mang về cho Kinh Bắc (KBC) 3.400 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhdcd-kinh-bac-kbc-tiet-lo-mua-gat-tai-du-an-khu-cong-nghiep-trang-due-3-239249.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3
POWERED BY ONECMS & INTECH