Địa phương 'sát vách' Hà Nội giá đất ngang ngửa nội thành, 200 triệu đồng/m2 không ai muốn bán

04-04-2024 14:37|Ngọc Trà

Với lượng khách du lịch khổng lồ ghé thăm mỗi ngày, đất khu vực này được đánh giá là "tấc đất tấc vàng" để phát triển dịch vụ.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng chỉ cách Hà Nội tầm 80km, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” với thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Ngoài việc Tam Đảo là địa điểm du lịch thì Vĩnh Phúc còn là nơi được gọi là "thủ phủ homestay, resort" của miền Bắc. Chỉ tính riêng thị trấn Tam Đảo với diện tích 2,15km2 đã có tới 56 khách sạn, trong đó có 2 cơ sở 4 sao, 7 cơ sở 3 sao, 22 cơ sở 2 sao; 39 vila, homestay; 47 nhà nghỉ; 25 nhà hàng.

Năm 2023, lượng khách đến khu du lịch Tam Đảo đạt 365.000 người, gấp 508 lần dân số của thị trấn (719 người) (thông tin từ CTT ĐT tỉnh Vĩnh Phúc).

Với lượng khách du lịch khổng lồ ghé thăm mỗi ngày, đất ở Tam Đảo được đánh giá là "tấc đất tấc vàng" để phát triển dịch vụ du lịch. Bởi vậy, giá bất động sản ở đây chưa bao giờ rẻ.

Một chủ khách sạn thị trấn Tam Đảo trả lời phỏng vấn trên tạp chí Người đưa tin, khách sạn của anh có diện tích 551m2 đang được chào bán với mức giá 107 tỷ đồng (197 triệu đồng/m2). Một số căn xung quanh dù chỉ là đất thuê 50 năm, cũng đã có giá mua bán lên đến hơn 160 triệu đồng/m2.

giá đất tam đảo

Giá nhà đất Tam Đảo được rao trên một trang mua bán bất động sản

“Có quán karaoke ngay giữa trung tâm, view nhìn xuống quảng trường trung tâm, diện tích mặt sàn cỡ hơn 200m2, vừa rồi đã bán cho chủ mới với giá 55 tỷ đồng cả nhà, cả đất, tính ra gần 300 triệu đồng/m2, đấy là bán thời điểm cuối năm 2022, bây giờ thì làm gì có giá đó”, người này khẳng định.

Không chỉ giá bán, mà giá thuê mặt bằng kinh doanh, buôn bán tại thị trấn Tam Đảo cũng cao ngất ngưởng. Ví dụ, một nhà hàng có diện tích 122m2 đang được cho thuê với mức giá 600 triệu đồng/năm, trung bình là 50 triệu đồng/tháng. Đây là mức giá chung tại khu vực mặt đường, trung tâm. Tại các khu vực ngoài rìa sẽ có giá thấp hơn, nhưng vẫn giao động vài chục triệu đồng một tháng.

Ngay trong những tháng đầu năm 2024, du lịch Tam Đảo tiếp tục đón nhận tin vui khi quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt và công bố đã xác định Tam Đảo là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao, văn hóa... của tỉnh và cả nước.

Đây là cơ sở, tiền đề, điều kiện đánh thức tiềm năng, dư địa, lợi thế, tạo bước đột phá, mở ra cơ hội, không gian phát triển mới cho Tam Đảo trong tiến trình khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới. Đồng thời, phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch Tam Đảo phát triển và tạo được những hình ảnh đặc trưng riêng. Đến năm 2030, huyện Tam Đảo trở thành thị xã đặc sắc về du lịch, một trong những trung tâm du lịch của cả nước. Chính vì lẽ đó, giá đất khu vực này luôn neo cao là điều dễ hiểu.

>> Dự án Làng đại học ‘treo’ 27 năm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam bất ngờ đón tin vui

Nơi tổ chức đám hỏi Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu: Biệt thự rộng lớn giữa lòng Tam Đảo, không gian chuẩn 'view triệu đô'

Biệt thự triệu đô liên quan Trịnh Xuân Thanh tại Tam Đảo giờ ra sao?

Hệ sinh thái ‘khủng’ của ông chủ Lạc Hồng Lê Xuân Trường - thế lực đứng sau loạt dự án đình đám tại Tam Đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dia-phuong-sat-vach-ha-noi-gia-dat-ngang-ngua-noi-thanh-200-trieu-dong-m2-khong-ai-muon-ban-d119542.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa phương 'sát vách' Hà Nội giá đất ngang ngửa nội thành, 200 triệu đồng/m2 không ai muốn bán
POWERED BY ONECMS & INTECH