Chứng khoán

DIC Corp (DIG) biến động ghế thượng tầng hậu thanh tra

Ánh Nguyệt 10/09/2024 - 19:52

Hai người con của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn nắm giữ loạt vị trí quan trọng tại DIC Corp (DIG).

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - DIG) vừa công bố thay đổi nhân sự cấp cao với nhiều vị trí quan trọng. Ông Nguyễn Hùng Cường, con trai của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn, được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Ủy ban Chiến lược và Phát triển bền vững, có hiệu lực từ ngày 10/9.

Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng là con gái của cố Chủ tịch, được giao giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT, đồng thời đảm nhận vai trò Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng, và là thành viên Ủy ban Kiểm toán.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hùng Cường cũng sẽ giữ chức Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp DIC (DIC Urbiz), đại diện cho 100% vốn cổ phần của DIC Corp.

Bên cạnh đó, ông Đinh Hồng Kỳ, người giữ vai trò độc lập, được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT, kiêm Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và thành viên Ủy ban Chiến lược và Phát triển bền vững.

DIC Corp (DIG) biến động ghế thượng tầng hậu thanh tra
Hai người con của cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn nắm giữ loạt vị trí quan trọng tại DIC Corp (DIG)

Các thay đổi lãnh đạo tại DIC Corp diễn ra sau khi Thanh tra Chính phủ công bố sai phạm liên quan đến cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước. Thanh tra đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng kiểm điểm và làm rõ việc không xác định lại giá trị quyền sử dụng đất tại ba dự án, bao gồm dự án khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước.

Thanh tra đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai để rà soát lại giá trị quyền sử dụng đất của dự án này. Nếu giá trị xác định lại cao hơn giá trị đã tính vào doanh nghiệp, phần chênh lệch phải nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, thông tin sẽ được chuyển cho cơ quan điều tra.

Liên quan đến việc thoái vốn Nhà nước tại DIC Corp, Thanh tra Chính phủ phát hiện đơn vị tư vấn thẩm định giá, Công ty TNHH Kiểm toán CPA VIETNAM, không xác định lại giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường.

Tại khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước, giá trị quyền sử dụng đất bị đánh giá thấp hơn thực tế với chênh lệch tạm tính lên đến 381,7 tỷ đồng cho 7,45ha đất. Hai khu đất khác tại Hậu Giang và Vũng Tàu cũng có giá trị chênh lệch lớn, dẫn đến giá cổ phần khi thoái vốn bị giảm 1.821 đồng/cổ phần.

Việc thay đổi nhân sự lần này được kỳ vọng sẽ củng cố bộ máy lãnh đạo và cải thiện tình hình kinh doanh của DIC Corp trong thời gian tới.

>> DIC Corp (DIG): Dự án khu đô thị 7.500 tỷ đồng dính sai phạm, Bộ Xây dựng vào cuộc

Novaland (NVL): Siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City được bơm thêm 1.100 tỷ đồng

Novaland (NVL) tái khởi công một phần dự án đô thị Aqua City quy mô 1.000ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dic-corp-dig-bien-dong-ghe-thuong-tang-hau-thanh-tra-248413.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
DIC Corp (DIG) biến động ghế thượng tầng hậu thanh tra
POWERED BY ONECMS & INTECH