Chuyển động doanh nghiệp

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) đón loạt tin vui, vừa nhận hợp đồng 'khủng' 1,1 tỷ USD

Quang Dương 09/09/2024 - 17:39

Những thành công mới đây không chỉ khẳng định năng lực của PTSC mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên trường quốc tế.

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, mã chứng khoán: PVS) vừa thông báo sau hơn 8 tháng triển khai, công ty con là công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã bàn giao thành công đợt đầu tiên của lô hàng thiết bị với tổng khối lượng lên đến 773 tấn cho dự án Điện khí Jurong, một dự án năng lượng trọng điểm cấp quốc gia của Singapore.

Đây được đánh giá là một trong những cụm sản phẩm lớn nhất mà PTSC Quảng Ngãi từng gia công. Ban lãnh đạo PTSC nhận định, dự án này là một trong những đơn hàng gia công cơ khí xuất khẩu quan trọng nhất trong năm 2024 của PTSC Quảng Ngãi, đòi hỏi đội ngũ phải nỗ lực cao độ trong quá trình thi công, giám sát chặt chẽ để kiểm soát rủi ro và đảm bảo tiến độ.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) đón loạt tin vui, vừa nhận hợp đồng 'khủng' 1,1 tỷ USD
PTSC Quảng Ngãi đã bàn giao thành công đợt đầu tiên của lô hàng thiết bị cho dự án Điện khí Jurong

>> Viconship (VSC) muốn thoái toàn bộ 22% vốn tại doanh nghiệp logistics nhà PVS

Tổng khối lượng chế tạo mà PTSC Quảng Ngãi thực hiện cho dự án Điện khí Jurong là khoảng 1.300 tấn. Theo kế hoạch, phần còn lại của dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào giữa tháng 9.

Thành công của dự án này không chỉ khẳng định năng lực của PTSC Quảng Ngãi, mà còn mở ra cơ hội tham gia vào các dự án năng lượng quốc tế quy mô lớn cho toàn Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí.

Trong diễn biến liên quan, công ty điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) - công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và là đơn vị vận hành phân khúc thượng nguồn của Dự án Lô B - đã chính thức trao hợp đồng EPCI#1 cho liên danh nhà thầu McDermott (Mỹ) và PTSC.

Hợp đồng EPCI#1 bao gồm các hạng mục từ thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, thi công xây dựng công trình đến lắp đặt, với tổng giá trị lên đến 1,1 tỷ USD. Trong đó, giá trị hợp đồng dành riêng cho PTSC khí ước tính khoảng 550 triệu USD.

>> PVS: 2 gói thầu trị giá 567 triệu USD sắp được khởi công trong quý III/2024

Dragon Capital tiếp tục gom gần 5 triệu cổ phiếu PVS

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao hơn 800 tấn thiết bị xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-ky-thuat-dau-khi-pvs-don-loat-tin-vui-vua-nhan-hop-dong-khung-11-ty-usd-248153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) đón loạt tin vui, vừa nhận hợp đồng 'khủng' 1,1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH