Điểm danh 17 ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân, thấp nhất là 6,3%/năm

01-04-2024 21:51|Dương Lam

Lãi suất cho vay bình quân thấp nhất hiện đang ở mức 6,3%/năm, cao nhất gần 10%/năm.

Khảo sát đến ngày 1/4, hiện có 17 ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân theo chỉ đạo của Chính phủ bao gồm: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank, LPBank, TPBank, VIB, MB, PGBank, Eximbank, ACB, Kienlongbank, BVBank, Saigonbank, OCB, ABBank.

Theo đó, hầu hết các ngân hàng công bố theo 3 chỉ tiêu gồm lãi suất cho vay bình quân, lãi suất huy động bình quân, chênh lệch lãi suất huy động - cho vay.

Về lãi suất cho vay bình quân, VietinBank (CTG) là ngân hàng có mức lãi suất cho vay bình quân thấp nhất với mức 6,3%/năm. Trong khi đó, SaigonBank (SGB) là ngân hàng cho vay với mức lãi suất bình quân cao nhất là 9,9%/năm. Lãi suất cho vay trung bình của các ngân hàng này (trừ những ngân hàng chưa công bố thông tin) là 7,9%/năm.

Về lãi suất huy động bình quân, Techcombank (TCB) và Vietcombank (VCB) là 2 ngân hàng có mức lãi suất huy động bình quân thấp nhất với mức 3%/năm. Ngược lại, Kienlongbank (KLB) và BVBank (BVB) là 2 ngân hàng có mức lãi suất huy động bình quân cao nhất với mức 5,6%/năm.

Điểm danh 17 ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân, thấp nhất là 6,3%/năm
Điểm danh 17 ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân, thấp nhất là 6,3%/năm
Danh sách các ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân

Các đại diện Big4 như VietinBank và BIDV xếp vị trí tiếp theo với lãi suất huy động trong khoảng từ 3,4%/năm đến 3,9%/năm. Agribank có lãi suất huy động trung bình là 4,2%/năm.

Nhìn chung, các ngân hàng có quy mô nhỏ đang hưởng mức chênh lệch giữa lãi suất huy động - cho vay cao hơn so với các nhà băng lớn. Cụ thể, mức chênh lệch lớn nhất thuộc về Saigonbank. Ngoài ra, các ngân hàng có lợi thế về CASA như Techcombank, MB hay ACB cũng ghi nhận chênh lệch lãi suất bình quân ở mức cao.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) về việc công bố lãi suất cho vay.

Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD gửi đường dẫn (link) công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng,... trước ngày 1/4.

Ngân hàng thứ 2 điều chỉnh giảm lãi suất huy động trong tháng 4/2024 sau Vietcombank

Vietcombank (VCB) 'tiên phong' giảm lãi suất tiền gửi trong tháng 4

Agribank công bố chênh lệch lãi suất cho vay và huy động là 1,47%/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-danh-17-ngan-hang-da-cong-bo-lai-suat-cho-vay-binh-quan-thap-nhat-la-63nam-228713.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm danh 17 ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay bình quân, thấp nhất là 6,3%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH