Facebook sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng ngành tại Việt Nam.
Ngày 13/6, trong khuôn khổ sự kiện Business Messaging Summit 2023, Meta (công ty mẹ của Facebook) đã tổ chức một buổi gặp mặt báo chí nhằm công bố các cập nhật về kết quả kinh doanh nổi bật và các lĩnh vực trọng tâm trong năm 2023.
Cộng đồng Meta đến nay đã ghi nhận 3 tỷ người sử dụng mỗi ngày và đạt khoảng 3,8 tỷ người mỗi tháng. Trong đó, có hơn 10 triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới lựa chọn chạy quảng cáo trên nền tảng ứng dụng của Meta và hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Meta mỗi tháng cho việc kinh doanh.
Và để đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng cao của người dùng cũng như cộng đồng doanh nghiệp, tại Việt Nam, Meta sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh gồm: tăng trưởng video (đặc biệt là tính năng Reels), trí tuệ nhân tạo (AI), và xây dựng kết nối chặt chẽ hơn thông qua Kinh doanh hội thoại.
Tính năng Reels
Reels đã trở thành thể loại phổ biến được tiêu thụ nhiều nhất trên các nền tảng của Meta cũng như là định dạng tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Chỉ riêng quý 4 năm 2022, tại Việt Nam, số lượng Reels được xem đã tăng gấp đôi so với năm trước đó. Ngoài ra, nội dung Reels được cộng đồng chia sẻ lại trên Facebook và Instagram cũng đã tăng gấp hơn 2 lần.
Khảo sát của Meta tại Việt Nam cho thấy, xem video là ưu tiên số một của người Việt khi lên mạng. Khi muốn tìm hiểu về sản phẩm, video cũng nằm trong top 3 nội dung mà người dùng lựa chọn. Đặc biệt, mức độ mua sắm thông qua các nền tảng video và giải trí đã tăng tới 12 lần trong 3 tháng đầu năm.
Trí tuệ nhân tạo
Sự phát triển của Reels gắn liền với vai trò của AI trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích của người dùng. Cũng chính công nghệ cá nhân hóa từ AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24%.
Trong khi đó, kết quả từ Nghiên cứu Culture Rising của Meta chỉ ra các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái.
Ông Ben Joe (phải), Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Meta, và ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta. |
Bên cạnh Reels, Meta Advantage Suite cũng là một trong những bước đột phá mà Meta đã thực hiện để giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Ra mắt vào năm 2022, bộ sản phẩm giúp đơn giản hóa các bước tạo quảng cáo và kết nối nhà quảng cáo hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp với nội dung quảng cáo phù hợp và đúng đối tượng, vào đúng thời điểm.
Kinh doanh hội thoại
Xu hướng nhắn tin giữa doanh nghiệp và khách hàng là trọng tâm thứ ba của Meta trong năm 2023 tại Việt Nam.
Một nghiên cứu do Forrester Consulting và Meta thực hiện cho thấy sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác được sử dụng trước đây.
Nhận định về tiềm năng của thị trường này, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta chia sẻ: “Không thể phủ nhận rằng người Việt thích kết nối với bạn bè và gia đình thông qua các dịch vụ nhắn tin và họ muốn có những trải nghiệm tương tự với các doanh nghiệp. Nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta năm 2022 cho thấy, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần."
"Nằm trong số các quốc gia có tỷ lệ sử dụng kinh doanh hội thoại cao nhất, 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng tính năng này để tiếp cận với các doanh nghiệp. Điều này cho thấy kinh doanh hội thoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng", ông Khôi Lê chia sẻ thêm.