Tài chính Ngân hàng

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Thừa tiền, bệnh nặng, 13.000 tỷ, lãi suất, nhân sự... là tiêu điểm

Thùy Linhh 17/09/2023 - 08:23

Điểm tin ngân hàng tuần qua với hàng loạt vấn đề nóng.

điểm tin ngân hàng

Techcombank: Con gái ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT của Techcombank (TCB) đã mua thành công 82 triệu cổ phiếu TCB. Bảng xếp hạng tỷ phú Việt Nam sẽ thay đổi lớn sau giao dịch này.

Ngân hàng SCB: Câu chuyện tái cơ cấu ngân hàng SCB vẫn đang là vấn đề nóng trong ngành ngân hàng. Mới đây phương án xử lý ngân hàng này lại có bước tiến mới về tiến độ, hạn cuối đã được Chính phủ quyết định.

OCB: Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã mua lại trước hạn lô trái phiếu mà đáng ra đến năm 2025 mới đến hạn. Lô trái phiếu có lãi suất cố định 5,8%/năm. Tại sao OCB lại liên tục mua lại trước hạn những lô trái phiếu?

VPBank: Ngân hàng VPBank (VPB) mới đây công bố khoản vay 300 triệu USD từ Tập đoàn tài chính phát triển quốc tế Hoa Kỳ với kỳ hạn 7 năm. Cùng với đó VPBank tung gói ưu đãi 13.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua ô tô, vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, vay tiêu dùng với lãi suất từ 5%/năm, tỷ lệ cho vay lên tới 85%, thời gian vay tối đa đến 35 năm.

PGBank: Vấn đề nhân sự của PGBank (PGB) đã dần được công bố sau tái cơ cấu. Nhà băng này vừa đón tân Tổng Giám đốc - một người nổi tiếng có nhiều năm hoạt động trong giới ngân hàng, từng là lãnh đạo cấp cao tại Vietcombank.

Bệnh thừa tiền - thiếu tiền: Thiếu tiền, căn bệnh nan y khó mà chữa được. Tuy vậy ít ai nghĩ rằng thừa tiền cũng đang là căn bệnh gây đau đầu cho các nhà băng. Bốc thuốc cách nào cho đúng?

BIDV: HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - BID) vừa phê duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ giá trị 2.500 tỷ đồng trong năm 2023.

Agribank: Một trong Big4, Agribank mới đây công bố biểu lãi suất mới, trong đó ghi nhận mức cao nhất xuống còn 5,5%/năm. Mức này ngang với mức ông lớn Vietcombank công bố trước đó.

Tin đồn PVcomBank: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa có thông cáo báo chí khẳng định không liên quan đến hoạt động huy động vốn của Công ty Nhật Nam và bà Vũ Thị Thúy.

Ngân hàng đồng loạt trả cổ tức: Nhiều ngân hàng thông báo việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, ước tính sẽ có hàng tỷ cổ phiếu đến tay nhà đầu tư như ông lớn Vietcombank, Vietinbank, OCB, Eximbank, VP Bank...

HDBank: Đại học Fulbright và HDBank ký kết cung cấp vốn đối ứng nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam

Tỷ giá tăng không ngừng, Thống đốc NHNN nói gì?

Điểm tin ngân hàng tuần qua: 327.000 tỷ, cổ tức, thưởng, rủi ro từ Bamboo Airway… là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Trái phiếu ngân hàng, Vietcombank, ẩn số và 06...

Điểm tin ngân hàng tuần qua: NHNH ngưng hiệu lực thi hành Thông tư 06, tín dụng 7 tháng tăng trưởng âm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-ngan-hang-tuan-qua-thua-tien-benh-nang-13000-ty-lai-suat-nhan-su-la-tieu-diem-201069.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Thừa tiền, bệnh nặng, 13.000 tỷ, lãi suất, nhân sự... là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH