Xã hội

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ

Linh Chi 20/10/2024 13:28

"Làm mẹ của một cô con gái giống như nhìn thấy chính mình trong một hình hài mới, nhưng lại mạnh mẽ và thuần khiết hơn", nữ diễn viên nói.

Nhắc đến Hoa Di Linh, khán giả sẽ nhớ ngay đến cô ca sĩ, diễn viên sở hữu gương mặt cá tính cùng phong cách thời trang sexy, quyến rũ. Kể từ sau cuộc thi “Vietnam Idol 2015”, cô lấn sân sang diễn xuất và tham gia nhiều dự án phim như "Hồ sơ tội ác", "Phượng cháy", "Kẻ đào mồ", "Báo thù", "Ranh giới mong manh"...

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 1

Thời gian gần đây, Hoa Di Linh chia sẻ nhiều hình ảnh liên quan đến môn yoga cùng năng lượng tích cực, hướng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại, độc lập khiến nhiều người bất ngờ. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Hoa Di Linh về cuộc sống, công việc và những bước ngoặt trong cuộc đời cô:

Người phụ nữ đẹp không chỉ ở ngoại hình

- Chào Hoa Di Linh, thời gian gần đây, chị thường xuyên chia sẻ hình ảnh liên quan đến yoga. Liệu có gì đó đằng sau mà người hâm mộ chưa biết? Một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của chị?

Bước ngoặt ư? Có thể nói vậy. Đây không chỉ là một sự thay đổi về mặt sự nghiệp mà là sự chuyển biến từ sâu bên trong.

Yoga với Linh không chỉ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe thể chất mà còn là phương pháp giúp mình tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống và rèn luyện tinh thần. Đây cũng là một cách để Linh sống chậm lại, nhìn vào bên trong mình và lắng nghe những gì thật sự quan trọng, giúp Linh hiểu rõ bản thân hơn, từ đó có thể sống chân thật hơn với chính mình và với người khác.

Yoga đã giúp Linh nuôi dưỡng sự bình an từ bên trong, và Linh muốn lan tỏa năng lượng tích cực này đến với mọi người. Đó là lý do vì sao Linh quyết định theo đuổi sâu hơn bộ môn này và tham gia cuộc thi Hoa hậu Yoga Việt Nam 2024.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 2

- Vì sao chị lựa chọn cuộc thi Hoa hậu Yoga? Hình như chị cũng khá kín tiếng về cuộc thi này?

Đây là một cuộc thi không chỉ đề cao vẻ đẹp hình thể mà còn tôn vinh sức khỏe và sự cân bằng về tinh thần. Linh muốn thể hiện rằng một người phụ nữ đẹp không chỉ ở ngoại hình mà còn là sức mạnh nội tại, cách chúng ta đối mặt với cuộc sống.

Hơn nữa, Linh cũng muốn thử thách bản thân trong một môi trường mới, bước ra khỏi vùng an toàn và làm những điều mình chưa từng. Linh mong sau cuộc thi này sẽ có được những kết nối tuyệt vời từ những thí sinh xinh đẹp khác.

Sự kín tiếng của Linh phần lớn là để tập trung toàn lực vào việc luyện tập, chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi, đồng thời muốn dành cho khán giả một sự bất ngờ.

- Đến với cuộc thi này, chị chuẩn bị những gì?

Linh đã ý thức rèn luyện sự kỉ luật của mình trong việc tập luyện Yoga. Ngoài ra, Linh còn tập trung vào chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt hơn để có được vóc dáng thon gọn hơn.

Và việc duy trì một tinh thần thoải mái, tự tin là điều vô cùng quan trọng và thật sự thì đây cũng là một thử thách với Linh vì Linh vẫn còn bị hay bị hồi hộp, lo lắng và căng thẳng.

Nhưng không sao, quan trọng làm mình dám hành động đúng không?

Linh muốn mang đến cuộc thi không chỉ là vẻ đẹp, tài năng mà còn là một năng lượng tích cực và cảm hứng cho những người phụ nữ khác.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 3

- Theo chị, yếu tố nào quan trọng nhất trong cuộc thi Hoa hậu Yoga?

Linh nghĩ quan trọng nhất là bạn sống thật và tự tin với chính mình. Sắc đẹp có thể thu hút ánh nhìn nhưng nội lực mới giữ được trái tim và sự ngưỡng mộ của người khác.

Với cuộc thi này không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình mà còn là việc bạn hiểu rõ mình đang ở đâu, mình muốn gì và sức mạnh của bản thân đến từ đâu. Yoga là hành trình của sự tỉnh thức, là hành trình tìm về chính mình, và điều này mới là thứ khiến bạn thực sự tỏa sáng.

- Chị nghĩ như thế nào là một người phụ nữ đẹp? Đó có phải là tôn chỉ để chị luôn đi theo?

Người phụ nữ đẹp là người hiểu rõ giá trị của mình, dám sống thật với bản chất của mình, không cần phải chạy theo bất kỳ khuôn mẫu nào. Vẻ đẹp ấy nằm ở sự tự tin, sự bình thản, lòng bao dung và khả năng đón nhận chính mình trong mọi hoàn cảnh.

- Yoga có tác động đến vẻ đẹp của người phụ nữ như thế nào? Cả về hình thức, sức khỏe lẫn tinh thần?

Yoga là sự kết hợp hoàn hảo giữa động tác và hơi thở, giúp cơ thể và tinh thần hòa quyện với nhau. Mỗi động tác không chỉ làm săn chắc và dẻo dai cơ thể mà còn đi kèm với nhịp thở đều đặn, sâu và có ý thức.

Hơi thở trong yoga chính là cầu nối giữa thể chất và tâm trí, giúp loại bỏ căng thẳng, đưa con người trở về trạng thái cân bằng và tỉnh thức. Khi cơ thể và hơi thở hòa nhịp, vẻ đẹp không chỉ nằm ở bên ngoài mà còn là năng lượng tích cực, sự bình an toát ra từ sâu bên trong. Chính sự hài hòa đó làm người phụ nữ trở nên rạng ngời và cuốn hút một cách tự nhiên.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 4

Làm mẹ đơn thân không phải là quyết định dễ dàng

- Là nghệ sĩ, chuyện tình cảm, đời tư luôn nhận được nhiều quan tâm của khán giả. Thời gian trước đây chị công khai chuyện tình cảm cùng rapper Tonny Việt (Diamond V) nhưng gần đây khá kín tiếng? Chị có thể chia sẻ về sự thay đổi này?

Linh và anh Tonny Việt đã từng có một quãng thời gian rất đẹp và đặc biệt. Tình cảm là sự kết nối sâu sắc, từ tình bạn đến tình yêu và được sự yêu mến của mọi người là điều mà cả hai đều cảm thấy biết ơn.

Tuy nhiên, tình yêu cũng giống như cuộc sống, có lúc thăng lúc trầm. Cả hai đều đang tập trung vào sự phát triển cá nhân, dành thời gian để hiểu rõ hơn về chính mình.

Dù hành trình hiện tại của cả hai có khác nhau nhưng sự tôn trọng và tình cảm dành cho nhau vẫn còn đó. Tương lai là điều không thể nói trước, nhưng điều quan trọng nhất là Linh và anh Việt luôn giữ những kỷ niệm đẹp và tôn trọng sự tự do của nhau.

- Vẻ bề ngoài nóng bỏng, gắn với hình ảnh gợi cảm, tự tin, độc lập. Trong tình yêu, chị có phải người luôn tỉnh táo, nắm thế chủ động?

Trước đây, Linh thường để cảm xúc dẫn dắt hoàn toàn trong tình yêu. Linh luôn tin rằng nếu yêu mà phải cân nhắc quá nhiều bằng lý trí thì liệu có phải là tình yêu chân thành?

Nhưng qua những trải nghiệm, Linh nhận ra rằng cảm xúc cần có sự dẫn dắt của lý trí để không bị lạc lối. Cân bằng giữa trái tim và lý trí là cách giúp chúng ta yêu sâu sắc hơn, nhưng vẫn giữ được chính mình. Khi hai yếu tố này hỗ trợ lẫn nhau, tình yêu sẽ trở nên bền vững và có chiều sâu hơn.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 5

- Chị nói rằng mình sống theo bản năng và tình cảm, liệu đó có phải là lý do cho lựa chọn làm mẹ đơn thân?

Linh chọn làm mẹ đơn thân không phải vì bản năng hay cảm xúc, mà vì tình yêu và trách nhiệm đối với sinh linh bé bỏng đang lớn lên trong bụng mình. Trách nhiệm làm mẹ thúc đẩy tôi mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, để có thể nuôi dạy con trong tình yêu thương và sự chăm sóc tốt nhất.

Đó không phải là một quyết định dễ dàng nhưng Linh tin vào sự lựa chọn của mình và chưa bao giờ hối hận vì điều này xuất phát từ trái tim và tình yêu vô điều kiện Linh dành cho con.

- Việc làm mẹ của một cô con gái khiến chị thay đổi như thế nào?

Làm mẹ của một cô con gái giống như nhìn thấy chính mình trong một hình hài mới, nhưng lại mạnh mẽ và thuần khiết hơn.

Amy không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động lực khiến Linh muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trước đây, Linh có thể sống cho riêng mình, nhưng từ khi có con, mọi suy nghĩ, mọi quyết định đều hướng về điều gì tốt nhất cho con. Làm mẹ dạy Linh cách yêu thương vô điều kiện, cách chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân và học cách lớn lên cùng với con.

Mỗi nụ cười của con là lời nhắc nhở rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, thì chỉ cần có tình yêu và sự kết nối giữa hai mẹ con, mọi thứ đều có thể vượt qua.

- Chị có thẳng thắn chia sẻ với con gái về cuộc sống, những câu chuyện cuộc đời mình?

Với Amy, Linh luôn chọn cách chia sẻ mọi điều, bởi mình muốn con cảm nhận được sự yêu thương và tin tưởng tuyệt đối từ mẹ. Linh coi con như một người bạn đồng hành nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, hai mẹ con chia sẻ từ những khoảnh khắc vui sướng cho đến những lần vấp ngã, thất bại.

Không chỉ để con hiểu rằng cuộc sống không chỉ toàn màu hồng, mà để con thấy rằng mẹ mình cũng có lúc yếu đuối, cũng có lúc phải cố gắng không ngừng.

Linh tin rằng qua những câu chuyện đó, con sẽ tự rút ra những bài học từ góc nhìn riêng của con, và hiểu rằng sức mạnh thực sự đến từ việc chấp nhận và vượt qua khó khăn. Đó là cách Linh chuẩn bị cho con để đối diện với thế giới bằng sự tự tin và trí tuệ của riêng mình.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 6

- Thật sự làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng, sẽ có những lần tủi thân, mệt mỏi hay những câu nói của con trẻ... chị đối diện với điều đó như thế nào?

Đúng vậy, làm mẹ đơn thân không phải lúc nào cũng là hành trình suôn sẻ. Có những đêm Linh cảm thấy tủi thân, mệt mỏi, và không tránh khỏi những lúc áp lực vì phải đối mặt với tất cả một mình. Nhưng rồi, Linh nhận ra mọi chuyện, dù khó khăn đến đâu, cũng có thể vượt qua.

Điều giúp Linh đi qua những giai đoạn đó chính là sự biết ơn.

Biết ơn vì bên cạnh tôi luôn có gia đình, những người thân yêu luôn sẵn sàng hỗ trợ khi tôi cần.

Và một điều nữa, yoga đã trở thành nguồn sức mạnh vô hình. Nhờ yoga, Linh học cách quay về với chính mình, tìm thấy sự bình yên từ bên trong. Những lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục, Linh tìm thấy sức mạnh không phải từ bên ngoài, mà từ chính nội tâm mình. Điều đó giúp Linh đứng vững và tiếp tục hành trình làm mẹ, với sự tự tin và bình an hơn bao giờ hết.

- Chị có đối mặt với áp lực tài chính khi chăm con một mình?

Tài chính luôn là một phần áp lực trong việc làm mẹ đơn thân.

Linh không phủ nhận rằng có những lúc mọi thứ không hề nhẹ nhàng, nhưng thay vì để áp lực đè nặng, Linh chọn cách đối mặt và biến nó thành động lực để nỗ lực hơn. Linh luôn cố gắng hết mình trong công việc, với hy vọng rằng những điều tốt đẹp sẽ đến khi mình kiên trì.

Cơ hội không phải lúc nào cũng đến dễ dàng, nhưng Linh tin rằng với sự cố gắng không ngừng, cuộc sống của hai mẹ con sẽ ngày càng ổn định và tốt đẹp hơn.

- Liệu chị có đang gồng cảm xúc, bạn cố tỏ ra mạnh mẽ cho những người xung quanh an lòng?

Chẳng ai tự nhiên mà mạnh mẽ nếu không từng trải qua những lần gồng gánh cảm xúc và nỗ lực vượt qua khó khăn. Việc làm cho người xung quanh an lòng, với Linh, đó là điều mà một người trưởng thành sẽ tự nhiên làm, vì chúng ta không chỉ sống cho riêng mình. Sự mạnh mẽ ấy không phải là một gánh nặng. Đó là cách Linh chọn để đối mặt với cuộc sống.

Có những lúc Linh phải tỏ ra vững vàng, không phải vì tôi che giấu cảm xúc, mà vì tôi hiểu rằng mình cần là chỗ dựa cho những người mình yêu thương. Mạnh mẽ không có nghĩa là không yếu đuối, mà là biết cách đứng dậy sau những lần yếu lòng.

- Liệu có phải chị đang định hướng trở thành một giáo viên Yoga? Thế còn hoạt động nghệ thuật thì sao?

Linh may mắn khi có niềm đam mê ở cả hai lĩnh vực – nghệ thuật và yoga. Cả hai đều mang đến cho Linh những trải nghiệm quý giá, và Linh không muốn phải chọn một trong hai. Thay vào đó, mình sẽ cân bằng cả hai một cách tốt nhất.

Nghệ thuật là cách Linh thể hiện bản thân, chia sẻ kết nối cảm xúc còn yoga không chỉ giúp Linh tìm thấy sự cân bằng và sức mạnh từ bên trong mà còn là cách để Linh mang đến những điều giá trị và tốt đẹp về sức khỏe toàn diện cho mọi người.

Yoga giúp Linh truyền cảm hứng về việc chăm sóc sức khỏe cả về thân, tâm và trí, giúp mọi người tìm thấy sự bình an và mạnh mẽ từ bên trong.

Với đam mê và nỗ lực, Linh tin mình có thể làm tốt cả hai và lan tỏa giá trị tích cực đến nhiều người hơn.

Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ - ảnh 7

- Trở thành mẹ rồi, chị có nguyên tắc nào mới trong công việc không?

Làm mẹ thay đổi cách mình nhìn nhận mọi thứ, đặc biệt là công việc.

Trước đây, nếu có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp mà không đắn đo thì bây giờ, mọi quyết định của Linh đều phải cân nhắc với một mục tiêu lớn hơn: con gái của Linh.

Nguyên tắc của Linh là luôn đặt gia đình lên hàng đầu, nhưng không để đam mê công việc bị lãng quên. Linh chọn những dự án phù hợp với giá trị và thời gian của mình.

Làm mẹ không khiến Linh chùn bước trong sự nghiệp, mà giúp mình có cái nhìn sâu hơn, làm việc với sự tập trung và hiệu quả hơn, để có thể làm tốt cả hai vai trò – một người mẹ và một người phụ nữ yêu công việc.

- Sau bao nhiêu chuyện xảy ra, chị vẫn sẽ tin vào tình yêu chứ?

Linh vẫn luôn tin vào tình yêu, bởi tình yêu chính là sức mạnh lớn nhất giúp Linh vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Trải qua nhiều thăng trầm, Linh nhận ra rằng khi tình yêu thực sự chân thành, nó sẽ không bao giờ mất đi.

Dù cuộc sống có đẩy bạn đi xa nhau, tình yêu ấy sẽ luôn quay về, bởi nó xuất phát từ những giá trị sâu thẳm nhất của trái tim. Điều Linh học được là tình yêu không chỉ là cảm xúc, mà còn cần có sự đồng hành của lý trí để có thể bền vững.

Khi trái tim và lý trí cùng hòa quyện, tình yêu sẽ không chỉ là đam mê thoáng qua mà là sự gắn kết lâu dài và có ý nghĩa.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hoa Di Linh!

>>'Nữ hoàng Wushu' Thúy Hiền: 20 năm mắc bệnh 'lạ', không còn nghĩ đến yêu đương

Nữ nghệ sĩ duy nhất Việt Nam hai lần được phong ‘Đệ nhất diễn viên’, từng được mệnh danh là ‘tứ đại mỹ nhân’ nức tiếng Sài Gòn, tên tuổi sáng lòa ở Hollywood

Nữ diễn viên 9X được ví là 'đại gia ngầm' của Vbiz sở hữu biệt thự 1.000m2: Như khu nghỉ dưỡng thu nhỏ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/dien-vien-hoa-di-linh-lam-me-don-than-khong-phai-la-hanh-trinh-suon-se-128492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diễn viên Hoa Di Linh: Làm mẹ đơn thân không phải là hành trình suôn sẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH