Bất động sản

Điều ít người biết về ông chủ biệt phủ trăm tỷ được mệnh danh 'đẹp nhất Cà Mau'

Chi Chi 23/09/2024 - 11:40

Vị trí của biệt thự "đẹp nhất Cà Mau" cũng chính là địa chỉ đăng ký của Công ty TNHH Nam Á Star, doanh nghiệp do chủ nhân biệt thự làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc.

Ồn ào xung quanh căn biệt thự "đẹp nhất Cà Mau"

Thời gian gần đây, căn biệt thự được mệnh danh "đẹp nhất Cà Mau" tọa lạc tại xã Tân Thành, TP. Cà Mau với giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng đã trở thành tâm điểm chú ý.

Căn biệt thự được thiết kế như một tòa lâu đài, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản thuộc quyền sở hữu của đại gia Hồ An Tập (sinh năm 1983). Vi phạm này được phát hiện vào tháng 12/2022. Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định toàn bộ diện tích xây dựng thuộc quy hoạch đất nuôi trồng thủy sản, không đáp ứng điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở nông thôn do không phù hợp quy hoạch xây dựng.

Điều ít người biết về ông chủ biệt phủ trăm tỷ được mệnh danh 'đẹp nhất Cà Mau'
"Biệt thự đẹp nhất Cà Mau" của ông Hồ An Tập. Ảnh: Internet

Ban đầu, UBND TP. Cà Mau đã nhanh chóng ra quyết định xử phạt ông Hồ An Tập số tiền 22,5 triệu đồng và yêu cầu khôi phục hiện trạng đất trước khi vi phạm.

Tuy nhiên sau đó, UBND TP. Cà Mau đã ra quyết định sửa đổi, bổ sung về xử phạt hành chính, trong đó yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đất và đồng ý cho chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 2.200m2 đất. Vụ việc kéo dài từ cuối năm 2022 đến nay, nhưng căn biệt thự vẫn đang chờ được hợp thức hóa.

Hiện tại, ông Hồ An Tập chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất với lý do không đủ 10 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi. Đồng thời, căn biệt thự hiện đang được rao bán trên mạng xã hội với giá hơn 50 tỷ đồng.

>> Quyết định bất ngờ về số phận 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'

Tiềm lực tài chính của chủ nhân căn biệt thự "đẹp nhất Cà Mau"

Ông Hồ An Tập là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Nam Á Star. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 7/1/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 1,8 tỷ đồng, trong đó ông Tập sở hữu 60% cổ phần, còn lại 40% do vợ ông - bà Kiều Trang nắm giữ. Địa chỉ của căn biệt thự hiện cũng là nơi đăng ký cho Công ty TNHH Nam Á Star.

Công ty Nam Á Star chủ yếu kinh doanh màng bạt HDPE, sản phẩm chống thấm phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh sản phẩm và những "review" về chất lượng sản phẩm trên trang Facebook có tên "Màng Bạt Hdpe (Nam Á)", thu hút hơn 7.000 người theo dõi.

Điều ít người biết về ông chủ biệt phủ trăm tỷ được mệnh danh 'đẹp nhất Cà Mau'
Fanpage "Màng Bạt Hdpe (Nam Á)"

Về hoạt động kinh doanh, trong giai đoạn 2021-2023, doanh thu của Nam Á Star lần lượt đạt 3,1 tỷ đồng, 3,8 tỷ đồng và 1,6 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ đạt 66 triệu đồng và 65,4 triệu đồng trong các năm 2021 và 2022. Năm 2023, Nam Á Star ghi nhận lỗ 526 triệu đồng, khiến vốn chủ sở hữu giảm 30%, còn gần 1,3 tỷ đồng vào cuối năm.

Ngoài Nam Á Star, ông Hồ An Tập còn góp vốn 10 tỷ đồng, tương ứng 10% cổ phần vào Công ty Cổ phần Sản xuất bạt nhựa môi trường xanh, có trụ sở tại Khu công nghiệp Tân Đô, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

>> Biệt thự đẹp nhất Cà Mau từng được chủ bất chấp xây dựng trái phép nay bất ngờ bị rao bán

Bên trong biệt thự 2.400m2 của gia đình bà Nguyễn Phương Hằng: Kiến trúc châu Âu, không gian ngập đồ xa xỉ

Biệt thự gạch đỏ, đá ong bên đồi ở ngoại thành Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-it-nguoi-biet-ve-ong-chu-biet-phu-tram-ty-duoc-menh-danh-dep-nhat-ca-mau-250011.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điều ít người biết về ông chủ biệt phủ trăm tỷ được mệnh danh 'đẹp nhất Cà Mau'
POWERED BY ONECMS & INTECH