Doanh nghiệp

Digiworld - chiến lược số hóa và quả ngọt từ bước nhảy Level up

Huy Hoàng 06/08/2024 08:32

Nhắc tới Digiworld, người ta không nhắc tới một doanh nghiệp bán lẻ đơn thuần, mà Digiworld được xem như doanh nghiệp đứng đầu trong chuỗi phân phối hàng hóa.

Level Up như những bậc thang nối tiếp nhau, vươn lên, đại diện cho sự bền vững, hướng đến tương lai thịnh vượng, lâu bền, là sự tiếp nối tuần hoàn, thể hiện hành trình phát triển không điểm dừng của Digiworld.

“Không ngủ quên trên chiến thắng”, CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã CK: DGW) là một minh chứng hùng hồn cho sự thành công khi không ngừng nỗ lực vận hành 200% sức lực khi thị trường ngủ đông.

Digiworld - hành trình số hóa xuất phát từ một câu nói

Năm 2023, toàn bộ thị trường bán lẻ nói chung, và ngành bán lẻ ICT nói riêng đang rơi vào giai đoạn trầm lắng do ảnh hưởng hậu Covid-19: Thu nhập bị ảnh hưởng, người dân thắt chặt chi tiêu, tập trung vào việc ổn định kinh tế bản thân cũng như tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp. Nhìn ra xung quanh, những doanh nghiệp trong ngành như FPT Retail, Thế Giới Di Động cũng rơi vào cuộc khủng hoảng chung. Thay vì tìm giải pháp, cả 2 bất ngờ kéo nhau vào cuộc chiến giảm giá kéo dài. Cuộc chiến đồng tiền của 2 đại gia khiến bản thân các doanh nghiệp này suy yếu, lợi nhuận giảm sút, thậm chí kinh doanh thua lỗ.

Trong bối cảnh đó, Digiworld lại tập trung hết tinh lực để “nâng cấp” chính mình, từ việc đào tạo chuyên sâu đội ngũ cán bộ nhân viên, đến việc áp dụng hệ thống quản trị theo chuẩn mực quốc tế.

Digiworld - chiến lược số hóa và quả ngọt từ bước nhảy Level up
Nhân viên Digiworld đang team work

Xuất phát từ một câu nói “Khi doanh thu 100 tỷ, chúng ta thuê 100 nhân viên, nhưng nếu doanh thu là 5.000 tỷ thì phải làm sao để con số nhân viên chỉ là 500”, năm 2023 Digiworld trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên áp dụng hệ thống ERP HANA (Enterprise Resource Planning - ERP) trong quản trị doanh nghiệp, thông qua cú bắt tay với Citek.

ERP HANA là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp tích hợp được phát triển bởi SAP, là một trong những công ty phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới, kết hợp giữa công nghệ xử lý dữ liệu trong bộ nhớ (in-memory) và khả năng phân tích thời gian thực. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi số của Digiworld, với mục tiêu tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.

Việc triển khai SAP ERP giúp Digiworld tăng cường khả năng cạnh tranh và sẵn sàng cho các cơ hội mở rộng trong tương lai. Trên thực tế, từ hơn chục năm trước, Digiworld đã chú trọng áp dụng và vận hành hệ thống quản trị SAP Business One với nhiều phiên bản khác nhau qua các thời kỳ. Thành quả đạt được chính là việc Digiworld luôn mang trong mình tâm thế phải liên tục nâng cấp và sẵn sàng thay đổi.

Những giải thưởng danh giá về quan hệ đầu tư (IR) mà Digiworld đạt được là nhờ sự nghiêm túc trong việc công bố thông tin và tính minh bạch trong quản trị. Việc áp dụng ERP đã đóng vai trò then chốt, giúp Digiworld cung cấp các báo cáo tài chính chính xác và trung thực, từ đó củng cố niềm tin của các nhà đầu tư.

Thay đổi chính mình - Bước nhảy Level up Digiworld

Chú trọng vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp bằng hệ thống ERP HANA, đã giúp Digiworld theo dõi và phân tích các hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp công ty có thể đáp ứng nhanh chóng các thay đổi trong thị trường và quản lý rủi ro tốt hơn. Không ngừng nỗ lực thay đổi, mỗi khi đối mặt với khủng hoảng, thay vì cuốn mình vào vòng xoáy cạnh tranh trên thị trường, Digiworld chọn cho mình lối đi riêng với nét văn hóa rất đặc biệt: Tập trung vào việc củng cố cơ sở hạ tầng.

Trong khi loạt doanh nghiệp bán lẻ thu mình lại với việc phải đóng cửa loạt cửa hàng, điểm bán, Digiworld lại tạo phúc lợi lớn cho nhân viên. Tháng 11/2023, một văn phòng mới khang trang ở thủ đô Hà Nội được thay thế cho văn phòng cũ tại Thái Hà sau gần 20 năm sử dụng. Tại miền Nam, trụ sở chính mới tại tòa nhà Etown Central cũng được khai trương vào tháng 5/2024, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình mở rộng và phát triển của công ty. Sự kiện thu hút sự chúc mừng từ các đối tác, khách hàng thân thiết và nhận được sự hân hoan từ tập thể Digiworld.

Digiworld - chiến lược số hóa và quả ngọt từ bước nhảy Level up
Văn phòng mới của Digiworld tại TP. HCM với hơn 2000m2 và nhiều tiện ích

Các hoạt động này không chỉ là dịp để khách hàng và đối tác tham quan văn phòng mới, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về sự đầu tư của Digiworld vào hai yếu tố quan trọng trong chiến lược 3C: Cơ sở - Con người - Cơ hội.

Chữ C thứ nhất - Cơ sở: Digiworld đã đầu tư vào việc mở rộng và nâng cấp hệ thống kho bãi, trung tâm phân phối hiện đại, và các nền tảng công nghệ quản lý để đảm bảo quy trình vận hành hiệu quả. Các cơ sở vật chất này giúp công ty tối ưu hóa việc lưu trữ và vận chuyển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách nhanh chóng và chính xác. Công ty áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quy trình quản lý và vận hành, chẳng hạn như hệ thống ERP HANA, để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh.

Chữ C thứ 2 - Con người: Trên hành trình phát triển, Digiworld đã đầu tư mạnh vào việc nguồn nhân lực, thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên. Công ty cũng chú trọng đến việc tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo, và gắn kết. Những trụ sở, văn phòng mới khang trang, giúp nhân viên có môi trường làm việc hiện đại, trẻ trung, năng động là minh chứng rõ nhất cho thành quả của chữ C thứ 2.

Chữ C thứ 3 - Cơ hội: Chuẩn bị tốt nền tảng cơ sở, cũng là giúp Digiworld tìm kiếm và tạo lập cơ hội cho chính mình nhằm mở rộng thị trường, mở rộng danh mục đầu tư.

“Level up” được coi là định hướng phát triển cốt lõi cho Digiworld trong năm 2024. Định hướng “Level Up” như những bậc thang nối tiếp nhau, vươn lên, đại diện cho sự bền vững, hướng đến tương lai thịnh vượng, lâu bền, là sự tiếp nối tuần hoàn, thể hiện hành trình phát triển không có điểm dừng.

Trên thị trường ngày nay, nhắc tới Digiworld, người ta không nhắc tới một doanh nghiệp bán lẻ đơn thuần, mà Digiworld được xem như doanh nghiệp đứng đầu trong chuỗi phân phối hàng hóa. Bằng việc sử dụng công thức MES toàn diện, Digiworld là cầu nối đưa các nhãn hàng quốc tế vào thị trường Việt Nam, giúp các nhãn hàng phát triển thị trường, xây dựng hệ thống phân phối, kho bãi và hậu mãi…

Digiworld - chiến lược số hóa và quả ngọt từ bước nhảy Level up
Văn phòng mới của Digiworld tại TP. HCM với hơn 2000m2 và nhiều tiện ích

Gặt hái quả ngọt bằng kết quả kinh doanh ấn tượng

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và cơ sở hạ tầng, Digiworld đã vững vàng vượt qua những thách thức trong năm 2023 và sẵn sàng đón nhận cơ hội khi thị trường hồi phục trong năm 2024. Những nỗ lực này được phản ánh vào kết quả kinh doanh ấn tượng trong 2 quý đầu năm 2024. Tại ĐHCĐ vừa qua, Digiworld đã thông qua kế hoạch đầy tham vọng với doanh thu kỷ lục 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận 490 tỷ đồng – lần lượt tăng 22% và 38% so với cùng kỳ 2023, đồng thời với đó là mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả các ngành hàng.

Tiền đề để Digiworld tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh, là việc doanh nghiệp không ngừng mở rộng ngành hàng, xây dựng Digiworld phát triển theo chiều dọc thành một chuỗi khép kín. Những mảnh ghép tiềm năng lần lượt được doanh nghiệp “điền” vào hệ sinh thái của mình.

Mới đây nhất, Digiworld đã đưa B2X Việt Nam - một đơn vị cung ứng dịch vụ chăm sóc khách hàng nổi tiếng trên thế giới có trụ sở tại Munich (Đức) trở thành công ty con 100% vốn điều lệ. B2X chuyên về mảng điện thoại thông minh và các thiết bị kết nối internet (IoT). Thương vụ M&A với B2X giúp Digiworld hợp nhất năng lực của dịch vụ Hậu mãi với chuỗi trung tâm bảo hành DCare, làm gia tăng chất lượng, tăng dịch vụ phục vụ khách hàng, tăng điểm chạm với người tiêu dùng cuối.

Lũy kế sáu tháng đầu năm 2024, Digiworld đạt tổng doanh thu 10.005 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 182 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 12%. Kết quả ấn tượng này đạt được nhờ vào mức tăng trưởng hơn 20% từ mảng kinh doanh chính của Digiworld là phân phối máy tính bảng và máy tính xách tay. Mảng Home Appliance, mặc dù mới gia nhập thị trường từ quý II/2022, cũng đã đạt doanh thu 728 tỷ đồng trong năm 2023 và duy trì đà tăng trưởng 20% trong hai quý đầu năm 2024.

Những kết quả này minh chứng cho sự hiệu quả của chiến lược đầu tư và mở rộng của Digiworld, đồng thời khẳng định vị thế ngày càng vững mạnh của công ty trên thị trường.

>>Trở thành cổ phiếu 'must have' 2024, tiềm năng DGW thế nào?

Trở thành cổ phiếu 'must have' 2024, tiềm năng DGW thế nào?

Digiworld (DGW): Kết quả kinh doanh khởi sắc, 'chốt' chia cổ tức tỷ lệ 35%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/digiworld-chien-luoc-so-hoa-va-qua-ngot-tu-buoc-nhay-level-up-244406.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Digiworld - chiến lược số hóa và quả ngọt từ bước nhảy Level up
POWERED BY ONECMS & INTECH