Chứng khoán

Digiworld (DGW) tăng trưởng 2 chữ số ở toàn bộ ngành hàng, tự tin ‘về đích’ kế hoạch năm

Hải Băng 07/08/2024 17:55

Digiworld đã xây dựng hoàn thiện mô hình tăng trưởng với việc tạo lập các khối sản phẩm và xây dựng kênh phân phối. Trong 2-3 năm tới, Digiworld sẽ đạt được kết quả khả quan hơn.

Ngày 6/8, CTCP Thế giới Số (Digiworld - HoSE: DGW) tổ chức Investors Meeting, chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 và định hướng phát triển giai đoạn tới.

Tăng trưởng 2 chữ số ở toàn bộ ngành hàng

Điểm nhấn quan trọng trong kết quả kinh doanh của Digiworld là mọi ngành hàng đã “sáng” đồng loạt, tăng doanh thu 2 chữ số nâng doanh thu thuần 6 tháng lên 10.000 tỷ, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Digiworld ghi nhận mức tăng thấp hơn mức tăng doanh thu, chỉ 12% lên 181 tỷ đồng do công ty thực hiện chiến lược Level Up. Thực hiện chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng khi kinh tế khủng hoảng, Digiworld chuyển đổi văn phòng khang trang rộng lớn hơn, hợp nhất Vietmoney, B2X nên chi phí cao hơn cùng kỳ.

Thực tế, trong 6 tháng đặc biệt là quý II vừa qua, biên lợi nhuận gộp tăng lên đáng kể nhờ giá bán tốt từ các sản phẩm laptop tích hợp AI, thiết bị công nghiệp và thiết bị văn phòng.

Mảng di động đang đóng góp 45% doanh thu cho Digiworld vẫn đạt mức tăng 14% trong 6 tháng đầu năm dù quý II chỉ tăng 1% do xu hướng thắt chặt chi tiêu với các mặt hàng không thiết yếu. Mảng laptop và máy tính bảng phục hồi mạnh mẽ 17% trong quý II nâng doanh thu 6 tháng lên 2.707 tỷ đồng nhờ chu kỳ thay mới thiết bị và sự ra mắt của laptop tích hợp AI.

Digiworld (DGW) tăng trưởng 2 chữ số ở toàn bộ ngành hàng, tự tin ‘về đích’ kế hoạch năm
Cơ cấu doanh thu theo ngành hàng 6 tháng năm 2024 của Digiworld

3 ngành hàng mới mẻ của Digiworld là Thiết bị văn phòng, Thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng đều đạt mức tăng ấn tượng và đóng góp tỷ trọng ngày càng nhiều vào kết quả kinh doanh chung. Đặc biệt, sản phẩm đồng hồ thông minh, máy in, máy trạm, máy chủ, thiết bị lưu trữ và linh kiện máy tính mang về cho mảng thiết bị văn phỏng 1.868 tỷ đồng 6 tháng, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng thiết bị gia dụng tuy đạt mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng của Digiworld bởi nền kinh tế yếu và dự án bất động sản đóng băng. Tuy thị trường chung có sự sụt giảm, doanh thu các sản phẩm bia từ ABInBev nửa đầu năm lại ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 34% so với cùng kỳ.

Digiworld tự tin hoàn thành mục tiêu 23.000 tỷ đồng doanh thu 2024

Chủ tịch HĐQT Digiworld, ông Đoàn Hồng Việt, chia sẻ rằng công ty tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu doanh thu 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông giao phó cho năm 2024. Cơ sở để Digiworld kỳ vọng cao vào 6 tháng cuối năm là bởi công ty dự kiến đưa vào kinh doanh nhiều thương hiệu mới như MSI, Xiaomi và sản phẩm mới trong ngành hàng FMCG. Hơn nữa, việc Chính phủ tắt sóng 2G vào tháng 9/2024 cũng sẽ tạo cơ hội tăng doanh thu từ điện thoại thông minh giá rẻ và Digiworld đã đi tắt đón đầu cơ hội này khi hợp tác với ZTE và TCL.

Đối với cơ hội kinh doanh từ việc Apple ra mắt iPhone 16, Digiworld đã đảm bảo nguồn lực vốn và có kế hoạch nhập số lượng nhiều hơn iPhone 15 bởi iPhone 16 được kỳ vọng hấp dẫn hơn nhờ tích hợp Apple Intelligence và pin dung lượng cao hơn.

Tại hội nghị, ông Việt chia sẻ thêm:“Từ giờ đến cuối năm, công ty giới thiệu laptop, đặc biệt có laptop sử dụng chip Qualcomm với ưu điểm mỏng hơn, nhẹ hơn, pin dùng được 24h và kết nối được 5G cho mùa “Back to school (nhập học)” năm nay. Đây là sản phẩm góp phần cải thiện biên lợi nhuận gộp của công ty nhờ giá bán tốt”.

Chủ tịch Digiworld nhận định, nền kinh tế nói chung đang ở vùng đáy, nhiều công ty cùng ngành đang có kết quả kinh doanh bi đát, khi gần như là lỗ nhưng mọi thứ đang trong giai đoạn phục hồi. Trong 2-3 năm tới, Digiworld chắc chắn sẽ đạt được kết quả khả quan hơn. Riêng trong quý III/2024, Digiworld dự kiến mang về doanh thu 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng.

Digiworld (DGW) tăng trưởng 2 chữ số ở toàn bộ ngành hàng, tự tin ‘về đích’ kế hoạch năm
Dự kiến kết quả kinh doanh quý III và cơ cấu doanh thu 2024 của Digiworld

Digiworld đã hoàn thiện mô hình tăng trưởng

“Digiworld đã xây dựng hoàn thiện mô hình tăng trưởng với việc tạo lập các khối sản phẩm và xây dựng kênh phân phối. Sau đó, Digiworld sẽ bổ sung thêm các sản phẩm vào các “khối”. Mô hình này đã hoạt động tốt từ ngày thành lập và nhà đầu tư được chứng minh bằng việc luôn có thêm nhiều sản phẩm mới bổ sung vào mô hình” - Chủ tịch HĐQT, ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ.

Trong dài hạn, ông Việt nhìn nhận ngành hàng ICT đang có tốc độ tăng trưởng thấp nhưng “trong nguy có cơ”. Xu thế hiện tại “miếng bánh” thị phần đang được chia lại khi các nhà phân phối lớn ngày càng mở rộng hơn và có thể tiêu diệt luôn nhà phân phối nhỏ, Digiworld được hưởng lợi ở điểm này.

Digiworld sẽ tập trung vào FMCG bởi đây là mảng có khả năng tăng trưởng cao trong thời gian tới do hiện giờ quy mô của công ty trong lĩnh vực này còn khá nhỏ, dư địa còn nhiều. Đối tượng khách hàng nhắm đến là người có thu nhập trung bình và cao đang có tốc độ tăng trưởng tốt hiện tại và dự kiến cả tương lai.

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục hoạt động M&A, cũng không loại trừ việc tạo ra các sản phẩm riêng của mình. Hiện tại, Digiworld đang tiến hành thương vụ M&A mới, nhưng riêng quá trình thẩm định đã diễn ra trong 5 - 6 tháng nên có thể phải chờ đến năm 2025 mới xong. Doanh nghiệp không tập trung đầu tư tài chính mà chỉ M&A các doanh nghiệp phù hợp để cùng đồng hành chiến lược.

>> Góc nhìn khoản đầu tư trăm tỷ của Chủ tịch Digiworld tại CTR gần một năm trước: 'Cây táo nở hoa'

Digiworld (DGW) sắp trả cổ tức 35%, cổ phiếu lập chiến tích ở nhóm bán lẻ

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/8: MWG, DGW, NLG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/digiworld-dgw-tang-truong-2-chu-so-o-toan-bo-nganh-hang-tu-tin-ve-dich-ke-hoach-nam-244649.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Digiworld (DGW) tăng trưởng 2 chữ số ở toàn bộ ngành hàng, tự tin ‘về đích’ kế hoạch năm
POWERED BY ONECMS & INTECH