Thế giới

Dính bê bối, YouTuber triệu phú Dr Disrespect bị 'trục xuất' khỏi mạng xã hội

Quỳnh Vân 27/06/2024 - 15:46

Ngôi sao này từng là người phát ngôn của hãng nước ngọt Moutain Dew.

Guy Beahm, được biết đến với cái tên Dr Disrespect, là một trong những người chơi game nối tiếng trên mạng xã hội, với 4,7 triệu người đăng ký trên YouTube. Sinh năm 1980, anh hiện có tài sản khoảng 6 triệu USD.

Anh từng hợp tác với đội bóng đá chuyên nghiệp San Francisco 49ers và là người phát ngôn của hãng nước ngọt Mountain Dew.

Theo Yahoo Finance, Guy Beahm đã bị nền tảng Twitch của Amazon cấm vĩnh viễn 4 năm về trước vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Ứng dụng trò chuyện Discord sau đó cũng loại streamer này khỏi chương trình đối tác sau khi có báo cáo từ “một người đồng nghiệp đáng tin cậy trong ngành”, theo một người phát ngôn không tiết lộ nguồn thực tế.

Dính bê bối, YouTuber triệu phú Dr Disrespect bị 'trục xuất' khỏi mạng xã hội
Dr Disrespect bị cáo buộc đã nhắn tin với trẻ vị thành niên. Ảnh: Getty Images

Lý do khiến Beahm bị trục xuất khỏi Twitch không bao giờ được đưa ra, nhưng theo 2 cựu nhân viên nền tảng này, đó là vì anh ta đã nhắn tin có nội dung không phù hợp với một trẻ vị thành niên thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp của dịch vụ.

Hai cựu nhân viên tiết lộ rằng nam streamer cũng lên kế hoạch gặp mặt với cô bé này tại hội nghị TwitchCon.

Những người này yêu cầu giấu tên khi thảo luận về một vấn đề nhạy cảm như vậy. Họ cho biết sau đó, một đơn khiếu nại đã được gửi tới Twitch thông qua hệ thống báo cáo của nền tảng.

Những cáo buộc lần đầu tiên được đăng lên mạng xã hội vào tuần trước bởi cựu nhân viên Twitch Cody Conners. Bài đăng của anh ấy đã lan truyền nhanh chóng.

Về phía nam streamer 42 tuổi, Dr Disrespect mới đây thừa nhận đã tham gia vào các cuộc trò chuyện “đôi khi đi quá xa về chủ đề không phù hợp” và dẫn đến lệnh cấm từ Twitch.

Dính bê bối, YouTuber triệu phú Dr Disrespect bị 'trục xuất' khỏi mạng xã hội
Dr Disrespect từng là một trong những streamer hàng đầu Twitch trước khi bị nền tảng này cấm vĩnh viễn vào năm 2020. Ảnh: Getty Images

Trong một bài đăng trên X gần đây, Beahm khẳng định: “Không có gì bất hợp pháp xảy ra, không có hình ảnh nào được chia sẻ, không có tội ác nào được thực hiện, tôi thậm chí chưa bao giờ gặp người đó. Tôi đã trải qua quá trình phân xử kéo dài liên quan đến tranh chấp dân sự với Twitch và vụ việc đã được giải quyết”.

Việc Beahm rời khỏi Twitch và Discord cũng như sự tái xuất hiện của anh trên YouTube cho thấy các công ty truyền thông xã hội tiếp tục vật lộn với những cáo buộc về hành vi sai trái của các ngôi sao trực tuyến - những người giúp họ tạo ra doanh thu hàng triệu USD.

Sau lệnh cấm, Beahm bắt đầu lại sự nghiệp của mình trên YouTube. Ryan Wyatt, Giám đốc mảng game của YouTube vào thời điểm đó, khẳng định ông không biết lý do khiến Beahm bị cấm trên Twitch.

Ngoài ra, Pepsi - công ty sản xuất Mountain Dew - nói rằng họ đã không làm việc với streamer này trong một thời gian.

Trong khi đó, studio game Midnight Society do Beahm đồng sáng lập đầu tuần này tuyên bố họ sẽ chấm dứt hợp tác với ngôi sao YouTube ngay sau khi “nói chuyện với các bên liên quan”.

Cũng trong tuần này, Beahm thông báo trên kênh Youtube của mình rằng anh có kế hoạch "rút lui".

>> Bê bối chấn động của Elon Musk: Bị tố điều hành công ty như 'thời Trung cổ', cổ xúy quấy rối tình dục với nhân viên nữ

Cổ đông Tesla kiện Elon Musk, cáo buộc ông giao dịch nội gián 7,5 tỷ USD

Tổng thống Peru bị cáo buộc tham nhũng vì đeo đồng hồ Rolex

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-be-boi-youtuber-trieu-phu-dr-disrespect-bi-truc-xuat-khoi-mang-xa-hoi-240217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dính bê bối, YouTuber triệu phú Dr Disrespect bị 'trục xuất' khỏi mạng xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH