Định danh điện tử eKYC từ FPT.AI - Cuộc cách mạng số hóa trải nghiệm khách hàng

16-03-2022 09:51|Khánh An

Giải pháp định danh điện tử eKYC tại Việt Nam nhưng đã nhanh chóng tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.

Mặc dù Covid-19 đóng vai trò như chất xúc tác thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ, nhưng những xu hướng công nghệ mới sẽ còn tiếp tục phát triển ngay cả khi Covid-19 đã qua đi, bởi hành vi của khách hàng đã và đang thay đổi. Thế hệ khách hàng trẻ ngày nay đa phần đều đòi hỏi những trải nghiệm tức thì, độ tiện dụng cao, có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi.

Đối với các ngân hàng và công ty tài chính, việc cung cấp dịch vụ mở tài khoản online trên thiết bị di động gần như là một xu thế bắt buộc để thu hút đối tượng khách hàng trẻ yêu thích công nghệ. Để làm được điều này, triển khai eKYC – định danh điện tử là giải pháp đầu tiên cần nghĩ tới trước khi bắt tay vào quy trình số hóa trải nghiệm khách hàng.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt triển khai e-KYC, năm 2020, ngân hàng nhà nước đã ban hành Thông tư 16/2020/TT-NHNN về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ. Chỉ trong năm 2021, hầu hết các ngân hàng top đầu của Việt Nam đều đã ứng dụng công nghệ eKYC vào thực tế, cho phép khách hàng mở tài khoản online chỉ trong vài phút, đơn giản, thuận tiện, giảm áp lực cho các giao dịch viên, hạn chế việc khách hàng phải tiếp xúc trực tiếp tại các phòng giao dịch truyền thống.

Bởi những tiện ích thiết thực, làn sóng eKYC nhanh chóng lan nhanh sang nhiều lĩnh vực khác như Chứng khoán, Bảo hiểm, Thanh toán điện tử, Vận tải… và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Với eKYC, các doanh nghiệp có thêm một lớp phòng vệ, vừa chống gian lận, giả mạo thông tin, vừa nhanh chóng số hoá dữ liệu khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện các hoạt động giao dịch của khách hàng.

Ảnh hưởng bão lụt, bất động sản nghỉ dưỡng khó chồng khó

Khu vực Schengen trước nguy cơ tan rã

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-danh-dien-tu-ekyc-tu-fptai-cuoc-cach-mang-so-hoa-trai-nghiem-khach-hang-117838.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Định danh điện tử eKYC từ FPT.AI - Cuộc cách mạng số hóa trải nghiệm khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH