Đỉnh núi được ví như 'cõi tiên' nơi Bill Gates thưởng trà cùng bạn gái, nằm gần ngôi chùa có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam

07-03-2024 15:03|Quỳnh Như

Tỷ phú Mỹ Bill Gates cùng bạn gái lên đỉnh núi này ngắm cảnh và thưởng trà trong chuyến du lịch Việt Nam.

Khoảng 17h ngày 6/3, đoàn xe chở tỷ phú Bill Gates dừng ở núi Bàn Cờ trên Bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Ông Bill Gates cùng bạn gái Paula Hurd, nghệ nhân trà đạo, người dẫn đường và một nhân viên phục vụ đi hàng trăm bậc lên đỉnh Bàn Cờ, trong khi quản lý và các vệ sĩ đứng phía dưới.

Khu vực bàn cờ Ông Tiên trên đỉnh Bàn Cờ - nơi tỷ phú Bill Gates ngồi thưởng trà, ngắm cảnh

Khu vực bàn cờ Ông Tiên trên đỉnh Bàn Cờ - nơi tỷ phú Bill Gates ngồi thưởng trà, ngắm cảnh

Tỷ phú Mỹ được miêu tả mặc áo thun, quần tây, đi giày thể thao. Ông ngồi thưởng trà ở khu vực cạnh bàn cờ ông tiên trên đỉnh núi. Thời tiết có sương mù nhẹ. Theo lịch trình ban đầu, Bill Gates lưu lại trên đỉnh Bàn Cờ đến 18h. Tuy nhiên, đến khoảng 18h20 đoàn mới rời đi.

Trong thời điểm tỷ phú tham quan đỉnh Bàn Cờ, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức chốt và hạn chế người lên đỉnh Bàn Cờ với lý do "có đoàn khách đặc biệt". Vài giờ trước khi tỷ phú Bill Gates đến đây tham quan, nhân viên phục vụ quầy hàng giải khát ở chân đỉnh Bàn Cờ cũng được thông báo tạm dừng đón khách để đảm bảo tính riêng tư.

Đỉnh Bàn Cờ tọa lạc trên Bán đảo Sơn Trà có độ cao gần 700m so với mực nước biển. Không cần chờ đến khi đặt chân tới đỉnh, du khách vẫn có thể tận hưởng cảnh đẹp Đà Nẵng dọc con đường dẫn từ trung tâm thành phố lên đến Bàn Cờ.

Đường lên đỉnh Bàn Cờ

Đường lên đỉnh Bàn Cờ

Bên cạnh những khung cảnh kỳ ảo, mê hoặc lòng người, nơi đây cũng lưu truyền một sự tích vô cùng độc đáo và thú vị về đỉnh Bàn Cờ. Ngày xưa, có một vị tiên ông giáng trần và ngao du đến vùng đất Sơn Trà. Vì quá thích thú trước cảnh sắc nơi đây, trong lúc nghỉ ngơi, ông đã hóa phép ra một bàn cờ rồi tự mình ngẫm nghĩ. Đế Thích – một vị tiên chơi cờ rất hay, vô tình đi ngang qua nên đã lập tức xin vào thỉnh giáo.

Dù đã chơi nhiều ngày liền, cả hai vị tiên ông đều ngang tài ngang sức, bất phân thắng bại. Ngày kia, bỗng xuất hiện nhiều vị tiên nữ xinh đẹp hạ phàm tại một bãi biển gần đảo Sơn Trà, sau này được gọi là bãi Tiên Sa. Đế Thích bị xao nhãng bởi những tiếng vui đùa của tiên nữ, ông đã đi sai một nước và cuối cùng phải chịu thua.

Sau khi thắng trận, tiên ông vui vẻ bay về trời, chỉ còn Đế Thích thẫn thờ nán lại để tìm ra cách hóa giải thế cục ván cờ, nhưng dù có làm cách nào thì vẫn không có kết quả. Vì thế, người dân nơi đây dựng nên một bàn cờ đá cùng với tượng tiên ông Đế Thích đang ngồi suy ngẫm. Cũng từ đó, tên gọi đỉnh Bàn Cờ được ra đời và dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người.

Khung cảnh TP. Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Khung cảnh TP. Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Đứng trên điểm cao gần 700m này, du khách sẽ cảm thấy đê mê trong làn sương dày đặc phả vào người và thích thú chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Xa xa là một thành phố sầm uất nhộn nhịp những tòa nhà và những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn. Phút chốc, làn mây ngang qua, che khuất tầm nhìn, cả Đà thành như được bủa vây bởi lớp mây bảng lảng thật đặc biệt.

Có thể nói rằng, đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất là vào những buổi sớm tinh sương. Bình minh trên đỉnh núi đẹp hệt như một bức tranh thủy mặc với những tia nắng lung linh dần xuyên qua màn sương mờ huyền ảo. Những gam màu ấm áp và khung cảnh đẹp tuyệt vời khi mặt trời từ từ ló dạng chắc chắn sẽ ghi sâu vào trong tâm trí của du khách những ấn tượng vô cùng sâu sắc, khó phai.

Đỉnh Bàn Cờ khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Lolivi

Đỉnh Bàn Cờ khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Lolivi

Với vị trí tự nhiên thuận lợi, đỉnh núi này cũng được rất nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm để ngắm nhìn khung hoàng hôn buông xuống tại Bán đảo Sơn Trà. Lúc chiều tà, bầu trời Đà Nẵng đỏ rực những tia nắng cuối ngày. Đây là cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng hình ảnh một Đà Nẵng hữu tình, nên thơ, với những đoàn thuyền đánh cá ở bãi Tiên Sa hay cây cầu Rồng uốn mình nổi bật, mạnh mẽ.

Để lên đỉnh Bàn Cờ, bạn có thể đi theo hai cung đường. Cung đường đơn giản hơn là xuất phát từ cầu Thuận Phước, đi tuyến đường Yết Kiêu và rẽ vào phía doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 hải quân và đi thẳng là tới. Cung đường thứ hai vất vả hơn nhưng được du khách mê ngắm cảnh ưa chuộng hơn vì đi qua nhiều địa điểm đẹp như bãi Tiên Sa, bãi Bụt, chùa Linh Ứng - ngôi chùa sở hữu bức tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam... Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô lên đỉnh núi.

>> Tỉnh có bờ biển dài và đẹp bậc nhất Việt Nam được siêu tỷ phú Bill Gates ghé thăm, máy bay riêng hạ cánh ngay tại đô thị đang là động lực phát triển của khu vực

Có tài sản trăm tỷ đô, vì sao Bill Gates vẫn bay hạng phổ thông suốt nhiều năm?

Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung

Ngắm nội thất như khách sạn 5 sao của chuyên cơ 1.600 tỷ vừa chở tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dinh-nui-duoc-vi-nhu-coi-tien-noi-bill-gates-thuong-tra-cung-ban-gai-nam-gan-ngoi-chua-co-buc-tuong-phat-quan-the-am-cao-nhat-viet-nam-d117504.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đỉnh núi được ví như 'cõi tiên' nơi Bill Gates thưởng trà cùng bạn gái, nằm gần ngôi chùa có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH