Doanh nghiệp

Đô thị Nam Hà Nội báo lãi tăng mạnh nhờ bất động sản, cổ phiếu NHA tím lịm

Quang Dương 16/08/2024 - 17:56

Cổ phiếu NHA đã có một phiên giao dịch bùng nổ, tăng trần cùng với thông tin lợi nhuận quý II tăng trưởng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.

Ngày 16/8, thị trường chứng khoán đã có phiên giao dịch đầy tích cực, chỉ số VN-Index tăng mạnh gần 29 điểm và sắc xanh bao phủ hầu hết mọi cổ phiếu.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu bất động sản ‘chiếm sóng’ trong phiên với giá trị giao dịch đạt 4.800 tỷ đồng, dẫn đầu tất cả các nhóm ngành.

Theo đà khởi sắc của thị trường, cổ phiếu của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Nam Hà Nội (Đô thị Nam Hà Nội - NHA) cũng ghi nhận mức tăng kịch trần trần 6,8% ngay từ phiên sáng, với hơn 756.000 cổ phiếu được trao tay.

Nhà và đô thị Nam Hà Nội báo lãi tăng mạnh nhờ bất động sản, cổ phiếu NHA tím lịm
Diễn biến giá cổ phiếu NHA trong 3 tháng trở lại đây

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, Đô thị Nam Hà Nội ghi nhận tổng doanh thu hơn 60,7 tỷ đồng, tăng 240,73% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế trong quý đạt trên 29,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi chỉ vỏn vẹn hơn 130 triệu đồng.

Theo giải thích từ ban lãnh đạo, doanh thu quý II/2024 chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản, chiếm trên 90% tổng doanh thu. Trong khi đó, quý II/2023, doanh thu của công ty chủ yếu đến từ hoạt động xây dựng và cung cấp dịch vụ. Sự gia tăng mạnh mẽ về doanh thu trong quý này, cùng với sự cải thiện đáng kể trong biên lợi nhuận gộp từ hoạt động bất động sản, dẫn đến sự chênh lệch lớn trong lợi nhuận gộp giữa hai kỳ báo cáo.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến mức lợi nhuận sau thuế trong quý II/2024 của Đô thị Nam Hà Nội tăng vượt trội, gấp nhiều lần so với cùng kỳ.

Kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Đô thị Nam Hà Nội đạt trên 51,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 41,1 tỷ đồng, đánh dấu sự tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ, khi lợi nhuận trước thuế và sau thuế chỉ lần lượt ghi nhận 1,1 tỷ đồng và 810 triệu đồng.

Hiện tại, Đô thị Nam Hà Nội đang triển khai nhiều dự án bất động sản, bao gồm: Dự án tổ hợp khách sạn thương mại dịch vụ và siêu thị kết hợp với văn phòng cho thuê tại Khu đô thị Hòa Mạc; Dự án Đầu tư xây dựng nhà xưởng cho thuê tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên; Dự án Khu nhà ở Tân Hà.

Ngoài ra, Đô thị Nam Hà Nội còn đầu tư vào các dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT). Hiện doanh nghiệp đã được giao đất đợt 1 để triển khai dự án BT: Dự án đầu tư xây dựng 5 tuyến đường trục chính khu vực trung tâm đô thị Duy Tiên.

>> Nhiều cá nhân lãi hơn 140% chỉ sau hai phiên gom cổ phiếu BĐS này

Cổ phiếu DIG tăng trần sau biến động, nhóm bất động sản hút gần 4.800 tỷ trong phiên

Novaland: Aqua City chờ đón tin vui, NVL bật tăng trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-va-do-thi-nam-ha-noi-bao-lai-tang-manh-nho-bat-dong-san-co-phieu-nha-tim-lim-245621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đô thị Nam Hà Nội báo lãi tăng mạnh nhờ bất động sản, cổ phiếu NHA tím lịm
POWERED BY ONECMS & INTECH