"Đổ vốn" vào vàng, chứng khoán, bất động sản không lãi bằng đầu tư đồng hồ Rolex

03-01-2023 11:47|Linh Anh

Giá trị của một chiếc đồng hồ Rolex ngày càng tăng theo thời gian. Chỉ trong 10 năm, người sở hữu Rolex có thể thu về 200% lợi nhuận.

Thương hiệu Rolex là một vũ trụ riêng: nơi tụ họp sự tôn trọng, ngưỡng mộ, giá trị, và danh tiếng. Rolex tập trung vào một công việc đơn giản là sản xuất đồng hồ; nhưng, những chiếc đồng hồ đó có giá trị lớn hơn việc chỉ để xem giờ. Trên thực tế, một chiếc đồng hồ Rolex đôi khi còn đắt hơn cả một chiếc xe Ferrari.

Người ta mất hơn một thập kỷ để có thể đánh giá đúng về giá trị của thương hiệu Rolex. Và sẽ phải mất một gian lâu hơn thế, nếu chúng ta muốn có cái nhìn chi tiết hơn vào guồng máy hoạt động của thương hiệu này. Rolex là một thương hiệu đồng hồ đặc trưng của Thụy Sĩ, vốn rất kín tiếng và rất ít khi tự nói về mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bất ngờ:

Giá trị của đồng hồ Rolex tăng “chóng mặt” theo thời gian

Theo Insider, tháng 3/2022, giá một chiếc đồng hồ Rolex Daytona đã qua sử dụng đạt đỉnh 48.500 USD. Kể từ đó đến nay, giá chiếc đồng hồ dao động khoảng 30.000 USD trên thị trường thứ cấp.

Trên thực tế, trong thập kỷ qua, giá trị chiếc Rolex thậm chí có hiệu suất tăng trưởng hơn hàng loạt tài sản khác như vàng và chứng khoán.

Tại website đồng hồ xa xỉ nổi tiếng Chrono24, khoảng 25% lượng tìm kiếm liên quan đến Rolex. Khoảng 14% doanh số bán hàng từ nền tảng này đến từ Rolex và 80% số đó là hàng đã qua sử dụng.

Trong bộ 3 thương hiệu xa xỉ bên cạnh Patek Philippe, Audemars Piguet, Rolex có mức gia tăng giá trị vượt trội hơn.

Bất ngờ:

Một trong những nguyên nhân khiến Rolex tăng giá chóng mặt chủ yếu do nguồn cung giảm. Mỗi năm, Rolex chỉ sản xuất khoảng 800.000 chiếc. Tình trạng nhu cầu vượt nguồn cung mới giúp thị trường thứ cấp phát triển mạnh mẽ.

Doanh số bán hàng trung bình của Rolex bắt đầu tăng từ năm 2017 và tăng mạnh nhất vào năm 2020. Tính đến tháng 2/2022, giá Rolex trung bình vượt 13.000 USD, gần gấp 3 lần mức trung bình năm 2011 là 5.000 USD.

Vào tháng 12/2022, Rolex bắt đầu triển khai chương trình chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng. Mục đích của chương trình là làm gia tăng giá trị cho nguồn cung đồng hồ Rolex đã qua sử dụng.

Theo một báo cáo từ McKinsey, tổng giá trị hiện tại của thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ước tính khoảng 20 tỷ USD và dự kiến đạt 29 tỷ USD vào năm 2025.

Vén màn sự thật đằng sau những chiếc đồng hồ Rolex

Để có đồng hồ đẹp, Rolex sử dụng loại thép vô cùng đắt tiền, khó chế tác là thép 904L vì vật liệu này sở hữu ưu điểm ít bị ăn mòn, chống gỉ tuyệt đối và có độ cứng cao.

Bất ngờ:

undefinedRolex còn phát triển nhiều loại phòng nghiên cứu khoa họcundefined

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như độ tinh xảo của từng sản phẩm, mọi chi tiết của đồng hồ Rolex đều được lắp ghép và kiểm tra bằng tay.

Điểm đặc biệt nhất đến từ đồng hồ dành cho giới thượng lưu chính là Rolex tự sản xuất vàng. Chỉ có một nhóm nhỏ nhà cung cấp thép cho họ (Rolex cũng tự sản xuất thép trong các nhà máy nội bộ), tất cả vàng và bạch kim được làm nội bộ. Tại các lò đúc của Rolex, vàng 24k trở thành vàng 18k, vàng trắng, hay vàng Rolex’s Everose (một loại vàng 18k không bị phai màu).

Bất ngờ:

Công nghệ là người bạn tốt nhất của hãng vì Rolex có triết lý kinh doanh rõ ràng: “Nếu con người làm tốt, hãy để người làm; nếu máy móc làm tốt, hãy để máy làm”. Có hai lý do khiến nhiều nhà sản xuất đồng hồ không dùng máy. Đầu tiên, máy móc đòi hỏi đầu tư nhiều hơn và trong nhiều trường hợp, để người làm sẽ đỡ tốn kém hơn hẳn. Thứ hai là họ không đặt ra những yêu cầu cao như Rolex. Thật ra, việc sử dụng cả nhân công và máy móc sẽ giúp Rolex sản xuất ra những chiếc đồng hồ với độ chính xác cao hơn.

Điểm mấu chốt trong năng lực tự động hóa của Rolex là việc kiểm soát nguồn cung cấp. Một phần công việc khổng lồ được phân cho máy móc như robot sẽ phụ trách giữ và lấy linh kiện ra, sau đó đặt vào các ngăn tủ chứa hoặc đồng hồ thành phẩm…Các kỹ thuật viên sẽ nhận được các linh kiện hay đồng hồ trong vòng tối đa 8 phút sau khi robot hoàn thành nhiệm vụ.

Về mặt an ninh, toàn bộ đồng hồ giá trị đã hoàn thành đều cần được bảo vệ. Rolex áp dụng một chuỗi kiểm tra an ninh cực kỳ kỹ càng và thậm chí hãng còn có hệ thống an toàn kiểu James Bond được đặt dưới những tầng hầm.

Bất ngờ:

Một quảng cáo của Rolex nhiều năm trước cho biết, mất khoảng một năm để hoàn thành một chiếc đồng hồ. Thật đáng ngạc nhiên là khoảng thời gian sản xuất này vẫn như vậy cho đến ngày hôm nay. Sản xuất gần một triệu đồng hồ mỗi năm, nhưng thật ngạc nhiên, Rolex không muốn rút ngắn bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình chế tác. Tuy Rolex chú trọng vào chất lượng cũng như tính hiệu quả nhưng về cơ bản, toàn bộ hãng đều tập trung sản xuất những sản phẩm tốt nhất và không ngừng cải tiến để có thể làm tốt hơn nữa.

Điểm cuối cùng tạo nên sự độc nhất vô vị của hãng đồng hồ thu hút giới nhà giàu chi tiền khủng mà không sợ lỗ đó chính là tất cả các chi tiết của một chiếc đồng hồ đều được tự Rolex chế tác.

Bất ngờ:

Hiện nay, chỉ có hai vật liệu chủ yếu mà Rolex không sản xuất là đá sapphire nhân tạo và đa số kim đồng hồ. Rolex sản xuất nội bộ vàng, đồng hồ, dây đeo tay, mặt số, gờ lắp kính…và mọi loại linh kiện khác với chất lượng, độ chính xác đến khó tin.

Những công ty châu Á thưởng 'khủng' cho nhân viên: Từ đồng hồ Rolex, xe BMW đến “núi tiền mặt” cao hơn 2m

Bố tỷ phú ‘giản dị’ đeo Rolex 200 triệu đồng, con trai diện đồng hồ tiền tỷ nạm đầy kim cương, giá trị của chiếc đắt đỏ nhất còn gây bất ngờ hơn

Kinh doanh "ngược đời" như Chanel: Tăng giá gấp đôi, không bán online vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/do-von-vao-vang-chung-khoan-bat-dong-san-khong-lai-bang-dau-tu-dong-ho-rolex-164686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Đổ vốn" vào vàng, chứng khoán, bất động sản không lãi bằng đầu tư đồng hồ Rolex
POWERED BY ONECMS & INTECH