Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam Nhận Chứng Nhận BIM do Viện Tiêu chuẩn Anh cấp

23-05-2024 05:33|Mai Chi

Theo Quyết định số 258 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam bắt buộc áp dụng BIM theo lộ trình đã quy định.

Ngày 22/5, Công ty CP Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (Portcoast) đã chính thức nhận được Chứng nhận BIM theo tiêu chuẩn BS ISO 19650-2:2018 từ Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI).

BS ISO 19650 là tiêu chuẩn quốc tế cung cấp khung chung về quản lý thông tin qua việc sử dụng mô hình thông tin công trình (BIM) đối với các công trình xây dựng và hạ tầng kỹ thuật. Tiêu chuẩn này đã được Bộ Xây dựng Việt Nam lựa chọn làm cơ sở để biên soạn Hướng dẫn chung áp dụng mô hình thông tin công trình BIM (Quyết định số 348/QĐ-BXD ngày 2.4.2021) và Hướng dẫn chi tiết áp dụng mô hình thông tin công trình BIM cho công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật đô thị (Quyết định số 347/QĐ-BXD ngày 2.4.2021).

Đây là tiêu chuẩn quốc tế cung cấp khung quản lý thông tin thông qua việc sử dụng mô hình thông tin công trình (BIM) cho các dự án xây dựng và hạ tầng kỹ thuật. Tiêu chuẩn này đã được Bộ Xây dựng Việt Nam lựa chọn làm cơ sở để biên soạn Hướng dẫn chung áp dụng mô hình thông tin công trình BIM (Quyết định số 348/QĐ-BXD ngày 2.4.2021) và Hướng dẫn chi tiết áp dụng mô hình thông tin công trình BIM cho công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật đô thị (Quyết định số 347/QĐ-BXD ngày 2.4.2021).

Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam Nhận Chứng Nhận BIM do Viện Tiêu chuẩn Anh cấp
Ông Nguyễn Việt Dũng đại diện Portcoast (bên trái) nhận Chứng nhận BIM từ đại diện Viện Tiêu chuẩn Anh

>> Kỷ nguyên của thương mại điện tử xuyên biên giới, bứt phá để định vị thương hiệu Việt

BS ISO 19650 đã được Bộ Xây dựng Việt Nam lựa chọn làm cơ sở để biên soạn các hướng dẫn chung về áp dụng mô hình BIM, theo các Quyết định số 348/QĐ-BXD và 347/QĐ-BXD ngày 2/4/2021.

BSI, được thành lập năm 1901 và công nhận bởi Sắc lệnh Hoàng gia Vương quốc Anh, có trụ sở tại London. BSI xuất bản hơn 2.500 tiêu chuẩn hàng năm về các lĩnh vực quản lý như: năng lượng, công nghệ nano, hàng không, xây dựng, tài chính, y tế, công nghệ thông tin và bán lẻ. BSI cũng đã tổ chức các khóa đào tạo và cấp chứng chỉ BIM Professional cho 25 kỹ sư của Portcoast.

Thông tin từ Báo Thanh Niên, Theo Quyết định số 258 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam bắt buộc áp dụng BIM theo lộ trình đã quy định. Từ năm 2023, BIM được áp dụng cho các công trình cấp I, cấp đặc biệt của các dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công và đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Giai đoạn 2 từ năm 2025, BIM sẽ được áp dụng cho các công trình cấp II trở lên.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó tổng giám đốc thường trực Portcoast, chia sẻ rằng thành quả này là kết quả của sự nỗ lực học hỏi và làm việc không ngừng của toàn bộ thành viên công ty, cùng với sự hỗ trợ từ các đối tác như Autodesk, Esri, và BSI. Portcoast tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận được Chứng nhận BIM theo tiêu chuẩn BS ISO 19650-2:2018.

Portcoast hiện có hơn 220 nhân viên, bao gồm 15 Tiến sĩ khoa học, 36 Thạc sĩ Kỹ thuật và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, và hơn 150 kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư và kỹ thuật viên chuyên môn về các lĩnh vực như cảng, công trình ven biển và đường thủy, cầu, đường, địa chất, địa hình, thủy văn, môi trường, điện-điện tử, cấp thoát nước, kinh tế, tài chính, quản lý kinh doanh và trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều hơn nữa, với sự đào tạo từ cả trong nước và quốc tế.

>> Shark Phú và món quà sinh nhật 'khủng': Sunhouse thưởng 30% lương cho toàn bộ nhân viên

Kỷ nguyên của thương mại điện tử xuyên biên giới, bứt phá để định vị thương hiệu Việt

Hai doanh nghiệp ‘so găng’ để làm khu dân cư 150 tỷ tại Hà Tĩnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-dau-tien-tai-viet-nam-nhan-chung-nhan-bim-do-vien-tieu-chuan-anh-cap-235800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam Nhận Chứng Nhận BIM do Viện Tiêu chuẩn Anh cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH