Cơ hội đầu tư

Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai chi số tiền khủng 7,5 tỷ USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Giai Nhi 13/09/2024 - 08:58

Tính đến cuối tháng 7/2024, các khu công nghiệp Đồng Nai đã thu hút dòng vốn FDI đạt trên 1 tỷ USD.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trong 8 tháng năm 2024, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại các khu công nghiệp của tỉnh đã đầu tư hơn 7,5 tỷ USD cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng gần 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn vốn trên chủ yếu được doanh nghiệp FDI sử dụng mua nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất hàng hóa xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.

Các doanh nghiệp FDI đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh đa số hoạt động hiệu quả, số dự án phải dừng hoạt động vì kinh doanh thua lỗ rất ít.

Cũng trong tháng 8/2024, trong các khu công nghiệp có 12 dự án của doanh nghiệp FDI hoàn thành việc đầu tư nhà xưởng, văn phòng và đi vào hoạt động. Vì thế, dự tính nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh sẽ còn tăng cao trong những tháng cuối năm.

Về tình hình thu hút đầu tư, tính đến cuối tháng 7/2024, các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã thu hút dòng vốn FDI đạt trên 1 tỷ USD.

>> Khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp di dời: Dự chi 1.200 tỷ đồng hỗ trợ cho 21.000 lao động

Đồng Nai thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển khu công nghiệp
Một khu công nghiệp tại Đồng Nai

Cụ thể, tỉnh đã thu hút 55 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 627 triệu USD và 67 lượt dự án tăng vốn mở rộng sản xuất với tổng vốn tăng 392 triệu USD.

Trong đó, Singapore tiếp tục dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với 9 dự án, tổng vốn đầu tư gần 232 triệu USD, chiếm gần 37% tổng vốn đầu tư thu hút mới.

Các khu công nghiệp Đồng Nai thu hút một số dự án có quy mô tương đối lớn như: Nhà máy Công ty TNHH Công nghệ Global Star Việt Nam với vốn đầu tư 33 triệu USD tại KCN Hố Nai; nhà máy Công ty TNHH Công nghệ Tata Việt Nam, vốn đầu tư 21 triệu USD tại KCN Nhơn Trạch VI; dự án Engineered Ceramics của Công ty TNHH Coherent Việt Nam, thuộc tập đoàn của Hoa Kỳ, có vốn đầu tư 15 triệu USD tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch I, huyện Nhơn Trạch.

Hiện Đồng Nai có trên 1.600 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn FDI đầu tư đạt gần 35 tỷ USD.

Đồng Nai là tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển khu công nghiệp với 48 khu công nghiệp theo quy hoạch, trong đó có 33 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất 10.500ha, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 86% diện tích đất cho thuê.

>> Thêm một công ty tại Đồng Nai 'chơi lớn', chi hơn 60 tỷ đồng đưa 42.000 nhân viên đi du lịch Đà Lạt

Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung

Hà Tĩnh sắp đón dự án 100 triệu USD từ đại gia Đài Loan, 4.500 lao động 'hưởng lợi'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-fdi-tai-dong-nai-chi-so-tien-khung-75-ty-usd-cho-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh-248737.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai chi số tiền khủng 7,5 tỷ USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS & INTECH