Chứng khoán

Doanh nghiệp nhà Vingroup (VIC) hợp tác với tập đoàn công nghệ Singapore thúc đẩy lĩnh vực tỷ USD

Thu Huyền 27/08/2024 11:01

Doanh nghiệp công nghệ nhà Vingroup (VIC) là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tham gia Liên minh xác thực trực tuyến thế giới – FIDO Alliance.

Mới đây, VinCSS vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với ST Engineering Info-Security Pte Ltd thuộc ST Engineering - tập đoàn công nghệ tại Singapore, nhằm thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phân tích dữ liệu an ninh mạng.

Theo đó, ST Engineering Info-Security sẽ cung cấp cho VinCSS quyền tiếp cận các giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất, bao gồm giải pháp bảo mật làm việc từ xa WizKnight Cloud, giải pháp bảo mật điện toán di động SCALE và các ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu an ninh mạng.

Doanh nghiệp nhà Vingroup (VIC) hợp tác với tập đoàn công nghệ Singapore thúc đẩy lĩnh vực tỷ USD
‏VinCSS hợp tác với ST Engineering Info-Security Pte Ltd

Ngược lại, VinCSS sẽ nghiên cứu tích hợp giải pháp xác thực mạnh không mật khẩu FIDO2 và giải pháp onboard thiết bị FDO tiên phong của mình vào các sản phẩm của ST Engineering Info-Security.

Ngoài ra, VinCSS sẽ hợp tác cung cấp dịch vụ Đánh giá lỗ hổng và Kiểm tra thâm nhập (VAPT) cho máy bay và các phương tiện thông minh khác.

Tại buổi ký kết hợp tác, ông Đỗ Ngọc Duy Trác - CEO của VinCSS chia sẻ rằng lần hợp tác này với ST Engineering Info-Security một lần nữa khẳng định cam kết của VinCSS trong việc đem đến các giải pháp an ninh mạng toàn diện và tiên tiến nhất.

"Việc bắt tay với một đơn vị uy tín và có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu như ST Engineering sẽ giúp chúng tôi nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng phạm vi hoạt động, và đem đến những giải pháp tiên phong phục vụ khách hàng", ông Trác cho biết thêm.

VinCSS có tên đầy đủ là CTCP An ninh mạng VinCSS thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng toàn diện, thông minh, tự động và xác thực mạnh không mật khẩu.

Hiện tại, VinCSS đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong bốn mảng: IT Security Services, VinCSS FIDO2 Ecosystem, IoT Security và Connected Car Security.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tham gia Liên minh Xác thực Trực tuyến Thế giới – FIDO Alliance. Cho đến nay, VinCSS đã có ba sản phẩm xác thực không mật khẩu (FIDO2) được cấp chứng nhận bởi FIDO Alliance.

Theo Chứng khoán Yuanta, Viện Trí tuệ Nhân tạo lấy con người làm trung tâm của Đại học Stanford dự báo tổng mức đầu tư toàn cầu liên quan đến AI sẽ đạt 200 tỷ USD vào năm 2025.

Còn theo Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ, ngành công nghiệp AI được dự báo sẽ tăng từ 95 tỷ USD lên 1.800 tỷ USD vào năm 2030 và sẽ là một trong những động lực chính của nền kinh tế toàn cầu trong thập kỷ tới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu và tận dụng tối đa "đòn bẩy" quan trọng này trong quá trình phát triển.

>> Yếu tố quyết định để cổ phiếu Vinhomes (VHM) bước vào sóng tăng

Tập đoàn FPT đặt nền móng phát triển công nghệ tại trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc

Thực hư ‘cú bắt tay’ trị giá 2 triệu USD giữa Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng và NSND Xuân Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-nha-vingroup-vic-hop-tac-voi-tap-doan-cong-nghe-singapore-thuc-day-linh-vuc-ty-usd-246815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp nhà Vingroup (VIC) hợp tác với tập đoàn công nghệ Singapore thúc đẩy lĩnh vực tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH