Doanh nghiệp sân golf duy nhất trên sàn hủy tư cách công ty đại chúng

15-12-2023 16:42|Trần Khôi

Kinh doanh sân golf gần 13 năm thua lỗ liên tiếp, RGC - thuộc sở hữu của đại gia ô tô TC Group đã được UBCKNN chấp thuận hủy tư cách công ty đại chúng.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có công văn gửi CTCP Đầu tư PV - Inconess (Mã: RGC) về việc hủy tư cách công ty đại chúng. Kế hoạch này nằm trong phương án được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của RGC.

Về lý do hủy niêm yết, RGC cho biết theo quy định, công ty đại chúng phải có tối thiểu 10% số cổ phiếu có quyền biểu quyết do ít nhất 100 nhà đầu tư không phải cổ đông lớn nắm giữ. Tuy nhiên, cơ cấu cổ đông của Công ty chốt ngày 20/04/2023 lại không đảm bảo số lượng nhà đầu tư không phải cổ đông lớn như quy định.

RGC tiền thân là CTCP Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp và Tư vấn đầu tư, thành lập năm 2007, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh sân golf và các dịch vụ golf... Vốn điều lệ của công ty hiện hơn 891 tỷ đồng. RGC được giao dịch lần đầu trên sàn UPCoM vào ngày 19/06/2017, là doanh nghiệp sân golf duy nhất trên sàn chứng khoán.

Tính đến ngày 30/09/2023, Công ty TNHH TCG Land, CTCP Tập đoàn Thành Công (TC Group) sở hữu 100% vốn, đang là công ty mẹ nắm giữ đến 75% vốn của RGC. RGC trở thành công ty con gián tiếp của đại gia ô tô TC Group. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ VietinBank nắm 18,6%, Công đoàn VietinBank nắm 2,6%.

Hiện, Chủ tịch HĐQT RGC - ông Nguyễn Anh Tuấn cũng chính là Chủ tịch TC Group và con trai ông Tuấn là Nguyễn Anh Tú đang là Thành viên HĐQT RGC.

Doanh nghiệp sân golf duy nhất trên sàn hủy tư cách công ty đại chúng
CTCP Tập đoàn Thành Công (TC Group)

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, RGC ghi nhận doanh thu tăng 38% lên 100 tỷ đồng nhưng lỗ ròng gần 9 tỷ đồng. Tại ngày 30/09/2023, khoản lỗ lũy kế của công ty lên tới gần 170 tỷ đồng. Đây là kết quả đã được dự báo trước khi ban lãnh đạo RGC ước lỗ gần 14 tỷ đồng trong năm 2023, có thể nối dài chuỗi 13 năm thua lỗ liên tiếp tính từ năm 2011 đến nay.

>> Thêm một cổ phiếu bất động sản bị hủy niêm yết bắt buộc

Bộ sậu lãnh đạo công ty chứng khoán liên quan tới Tân Hoàng Minh xin từ nhiệm

Fitch Ratings nâng hạng Vietcombank, VietinBank, Agribank lên BB+

Quỹ ngoại: Rủi ro trên TTCK đang thu hẹp, cơ hội đầu tư ngày càng nhiều

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-san-golf-duy-nhat-tren-san-huy-tu-cach-cong-ty-dai-chung-215769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp sân golf duy nhất trên sàn hủy tư cách công ty đại chúng
POWERED BY ONECMS & INTECH