Quốc tế

Doanh số iPhone vụt tăng 52%, Apple sáng cửa soán ngôi Huawei ở Trung Quốc

Đăng Đức 29/05/2024 - 14:01

Tin vui vừa đến với Apple khi doanh số bán iPhone tại Trung Quốc trong tháng 4 rất khả quan nhờ chiến dịch giảm giá “sập sàn”.

Apple và iPhone đón tin vui ở Trung Quốc

Theo ghi nhận từ Yahoo! Finance, doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc đã tăng khoảng 52% trong tháng 4 vừa qua, trong bối cảnh các đối tác bán lẻ liên tục đưa ra mức giảm giá hấp dẫn với dòng điện thoại thông minh (smartphone) “ăn khách” này.

Apple sáng cửa soán ngôi Huawei ở Trung Quốc, doanh số bán iPhone vụt tăng 52%
Doanh số bán iPhone của Apple ở Trung Quốc trong tháng Tư năm nay tăng đến 52%

Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc tiết lộ số liệu cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh đã tăng ở quốc gia châu Á này, trong đó khoảng 3,5 triệu chiếc đến từ các công ty nước ngoài. Thương hiệu iPhone chiếm phần lớn trong số các loại smartphone được bán chạy nhất ở “đất nước tỷ dân” trong tháng trước.

>> Tìm 2 đối tượng vụ chuyển lô IPhone 10 tỷ đồng từ nước ngoài về Việt Nam

Theo một bài đăng của CN Wire trên mạng xã hội X, các thương hiệu địa phương của Trung Quốc đã xuất xưởng 20,58 triệu điện thoại trong tháng 4 (85% tổng số), trong khi các thương hiệu điện thoại nước ngoài bán được 3,49 triệu chiếc cho khách hàng (doanh số giảm 7% so với tháng trước, nhưng đã tăng 51,7% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó Apple giữ vị trí thống trị.

Bất chấp cuộc chiến thương mại căng thẳng Mỹ - Trung, doanh số bán iPhone đã tăng khoảng 12% trong tháng 3, sau khi chứng kiến ​​mức sụt giảm 37% trong 2 tháng đầu năm 2024.

Các đại lý của Apple tại Trung Quốc đã liên tục giảm giá bán điện thoại iPhone ở Trung Quốc kể từ đầu năm nay. Trong một chiến dịch ​​diễn ra từ ngày 20-28/5, Apple đã đưa ra mức giảm giá lên tới 2.300 nhân dân tệ (318 USD) cho một số mẫu iPhone chọn lọc trên trang Tmall chính thức của hãng ở Trung Quốc.

Vào tháng 2, các đại lý của Apple tại Trung Quốc cũng giảm giá bán điện thoại iPhone 15 tới 180 USD, cho thấy nhu cầu của khách hàng sụt giảm kéo dài bất thường.

>> CEO Apple nhận tin buồn: Doanh số iPhone rớt thảm mạnh nhất kể từ đại dịch, bị soán ngôi 'Ông vua smartphone số 1 thế giới'

Thực tế là thị phần điện thoại thông minh của Apple đã giảm mạnh ở Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu International Data Corporation, hãng “Táo khuyết” đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong quý I/2024. Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh của Apple tại quốc gia Đông Á này đã giảm 19% trong quý đầu tiên.

Còn theo công ty này nghiên cứu, Apple đã mất vị trí dẫn đầu vào tay Samsung trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I/2024 và tụt xuống vị trí thứ 2 khi nhà sản xuất iPhone chứng kiến ​​tỷ lệ sụt giảm doanh thu ở mức hai con số trong bối cảnh các thị trường cốt lõi của họ gặp khó khăn.

Chờ đợi màn soán ngôi của Apple với Huawei

Apple và các đại lý tại Trung Quốc đã giảm giá bán iPhone kể từ đầu năm 2024 và những ưu đãi đó dự kiến kéo dài sang mùa bán hàng đi kèm với lễ hội mua sắm vào ngày 18/6 tại nước này.

Tại thành phố Cupertino, đại lý Apple có trụ sở ở bang California (Mỹ), đã chứng kiến ​​sự sụt giảm ở mức hai con số về doanh số bán smartphone “con cưng” của mình do hãng này mất thị phần cao cấp vào tay Huawei Technologies Co.

Nhưng theo các nhà phân tích, sự trượt dốc của iPhone tại Trung Quốc có thể sắp kết thúc khi người tiêu dùng của đất nước hơn 1,3 tỷ dân bày tỏ sự quan tâm cao hơn đến việc nâng cấp lên thiết bị smartphone mới trong một cuộc thăm dò gần đây.

Apple sáng cửa soán ngôi Huawei ở Trung Quốc, doanh số bán iPhone vụt tăng 52%
Hãng "Táo khuyết" đang có cơ hội đánh bại Huawei ngay trên "sân nhà" của kình địch

Các nhà phân tích Steven Tseng và Sean Chen chia sẻ trên mạng xã hội: “Thị phần đang bị thu hẹp của iPhone tại Trung Quốc có thể sớm ổn định, vì cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy Apple đã trở lại với tư cách là thương hiệu điện thoại thông minh được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích sau khi bị Huawei soán ngôi”.

Họ viết: “Chúng tôi tin rằng sự đảo ngược mối quan tâm của người tiêu dùng smartphone có thể là do xu hướng cao cấp hóa ở Trung Quốc, được khuếch đại bởi sự mệt mỏi của người tiêu dùng sau thời gian dài chờ đợi các mẫu máy cao cấp của Huawei ra mắt”.

“Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng chi hơn 4.000 nhân dân tệ (550 USD) cho chiếc điện thoại tiếp theo của mình so với chỉ 33% số người được hỏi nói rằng họ đang sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp (mà không cần mua chiếc mới)”.

>> Nơi sản xuất iPhone tại đất nước tỷ dân bỗng thành 'thị trấn ma': Từ nhà máy 50.000 công nhân nay không còn một bóng người, thiết bị được chuyển sang cơ sở tại Việt Nam

ChatGPT chuẩn bị có trên iPhone 16?

'Tượng đài' sụp đổ: BlackBerry và cú ngã của “cựu vương” cố chấp coi iPhone là 1 sản phẩm thất bại tệ hại

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-so-iphone-vut-tang-52-apple-sang-cua-soan-ngoi-huawei-o-trung-quoc-236547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh số iPhone vụt tăng 52%, Apple sáng cửa soán ngôi Huawei ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH