DOGE "nổi bão" sau thương vụ mua bán Twitter của tỷ phú Elon Musk

26-04-2022 16:50|Linh Linh

DOGE là đồng tiền mã hóa được Musk dành rất nhiều sự quan tâm, thậm chí còn đề nghị sử dụng làm phương thức thanh toán cho dịch vụ Twitter Blue.

Những tin tức tích cực trong thương vụ mua bán Twitter của tỷ phú Elon Musk đã tạo lực đẩy mạnh mẽ kéo giá của Dogecoin tăng trưởng.

Vào ngày 25/04, DOGE đã tăng 19,9%, đảo ngược từ mức giảm 1,49% từ hôm Chủ nhật và đạt đỉnh tại $0,167. Mức tăng này được nhiều người dự báo từ trước bởi những thông tin tích cực xuất hiện liên tiếp.

Hiện tại, theo dữ liệu từ Coinmarketcap, đồng tiền mã hóa Dogecoin đã trở về và neo tại mốc $0,153. Vốn hóa thị trường của DOGE đạt $20,4 tỷ USD.

Trước đó với việc thị trường tiền điện tử có xu hướng đi xuống, Dogecoin đã đánh mất vị trí trước đó khi trượt xuống vị trí thứ 14 trên CoinMarketCap. Sự tăng trưởng đột phá lần này đã chứng kiến ​​DOGE trở lại top 10 tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất.

Giá DOGE có xu hướng giảm đều đặn trong vòng ba tháng qua. Tuy nhiên, nó đã trải qua một số biến động và có khối lượng giao dịch tăng vọt do Elon Musk công khai ý định của mình trên Twitter.

anh-chup-man-hinh-2022-04-26-luc-16.16.40.png

Giá và khối lượng giao dịch của đồng memecoin đã bắt đầu tăng kể từ ngày 14/4/2022, sau báo cáo rằng ông chủ Tesla Elon Musk quan tâm đến việc sở hữu nền tảng mạng xã hội Twitter. Tiếp đên ngày 15/4/2022, khối lượng giao dịch của DOGE đã tăng 145% trong 24 giờ và vốn hóa thị trường tăng trưởng hơn 5% chỉ trong một ngày.

Ngày 25/04/2022, các thông tin tích cực về cuộc đàm phán giữa Musk và ban quản trị được đưa ra và chốt lại bằng việc vị CEO của Tesla sẽ mua lại toàn bộ mạng xã hội này.

Điều này đã tạo chỗ dựa tâm lý tốt cho các nhà đầu tư, đồng thời dẫn đến sự tăng trưởng một cách mạnh mẽ cho đồng tiền mã hóa Dogecoin.

Elon Musk được biết tới là một trong những người ủng hộ Dogecoin và có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội. Các tuyên bố của ông thường dẫn đến việc tăng giá cho mã thông báo tiền điện tử phổ biến này. 

Lắng nghe mạng xã hội giúp TPHCM hiểu người dân hơn

Twitter thảm hại sau 2 năm về tay Elon Musk: Giá trị bốc hơi 80%, doanh thu quảng cáo lao dốc

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doge-noi-bao-sau-thuong-vu-mua-ban-twitter-cua-ty-phu-elon-musk-133537.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    DOGE "nổi bão" sau thương vụ mua bán Twitter của tỷ phú Elon Musk
    POWERED BY ONECMS & INTECH