Doanh nghiệp

Đón hơn 14.400 tỷ đồng, một huyện tại Bình Định như 'thỏi nam châm' hút đầu tư

Thảo Đan 01/08/2024 09:41

Tỉnh Bình Định cho biết, thời gian qua, nhiều đoàn doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước đã đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại huyện này.

Vừa qua, UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, mời gọi đầu tư năm 2024.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định thông tin, từ năm 2015 đến nay, huyện Phù Mỹ đã thu hút được 46 dự án của doanh nghiệp đăng ký đầu tư tổng vốn đầu tư 14.485 tỷ đồng; trong đó, có 24 dự án với tổng vốn đầu tư 10.788 tỷ đồng đã đi vào hoạt động.

Những dự án lớn được cấp chủ trương đầu tư đã và đang đi vào hoạt động như: Dự án khu đô thị Trà Quang Nam (1.457 tỷ đồng); khu nuôi tôm thương phẩm công nghệ cao trong nhà kính của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ (tương đương 412 tỷ đồng); nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ (1.440 tỷ đồng); nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 1 (3.037,8 tỷ đồng); nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 2 (2.253,2 tỷ đồng); nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 3 (2.048 tỷ đồng); nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp (1.200 tỷ đồng)…

Những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của huyện Phù Mỹ
Một góc huyện Phù Mỹ

>> 'Đất vàng' Bình Định chính thức đón khu dân cư gần 170 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cũng cho biết, trong thời gian qua, huyện Phù Mỹ đang tăng cường mời gọi các dự án lớn, là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển của huyện trong thời gian tới như lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, xây dựng khu bến cảng biển Phù Mỹ.

Theo đó, nhiều đoàn doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư, ký kết ghi nhớ với tỉnh đầu tư tại địa phương.

Điển hình như Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Trường An (Liên danh Công ty cổ phần Him Lam An Phát và Công ty TNHH Văn Trường Group) quan tâm đầu tư dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Thành với tổng vốn dự kiến 617 tỷ đồng.

Liên danh IDG Capital - STS Development - Công ty cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Nhơn Hội đang nghiên cứu, khảo sát và quan tâm đến dự án nhà máy điện gió trên bờ, gần bờ và xa bờ (đã ký ghi nhớ đầu tư vào ngày 23/12/2023) với tổng vốn đầu tư dự kiến là 4,8 tỷ USD; Công ty PNE AG (Đức) đã ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án nhà máy điện gió ngoài khơi với tổng vốn đầu tư dự kiến là 4,6 tỷ USD.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Hướng Việt và các đối tác (Green Tech, Tre Việt…) hiện đang tìm hiểu nghiên cứu khảo sát dự án tổ hợp sản xuất Hydro, cảng tổng hợp và dự án khu công nghiệp Phù Mỹ, vốn đầu tư dự kiến là 21.000 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư Mekong quan tâm dự án nhà máy chế biến bột giấy và giấy Bình Định và đang triển khai thủ tục thành lập khu công nghiệp và quy hoạch cảng tổng hợp chuyên dùng với vốn đầu tư dự kiến 21.700 tỷ đồng…

Theo UBND huyện Phù Mỹ, trong thời gian tới, huyện nỗ lực kêu gọi đầu tư vào danh mục dự án ưu tiên mời gọi đầu tư như Khu sản xuất Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Mỹ Hiệp với quy mô 175ha, Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Mỹ Thành với quy mô 283ha.

Huyện cũng đang quy hoạch khu công nghiệp Phù Mỹ tại xã Mỹ An và Mỹ Thọ với diện tích khoảng 840,5ha, cùng Khu bến cảng Phù Mỹ tại xã Mỹ Thọ với diện tích đất cảng khoảng 257ha và mặt nước khoảng 1.070ha. Đây là những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất và kinh doanh...

>> Bình Định 'ngỏ ý' mời doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trung tâm dữ liệu hơn 46ha

Thành phố vừa 'nâng cấp' lên đô thị loại I, sẽ là trung tâm kinh tế quan trọng vùng Bắc Trung Bộ

Thu hồi 190ha đất, mặt nước của dự án khu du lịch 5 sao nghìn tỷ tại Khánh Hòa sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-hon-14400-ty-dong-mot-huyen-tai-binh-dinh-nhu-thoi-nam-cham-hut-dau-tu-243935.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đón hơn 14.400 tỷ đồng, một huyện tại Bình Định như 'thỏi nam châm' hút đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH