Dồn lực thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Nam Định I – Thanh Hóa

10-01-2024 05:52|Thảo Đan

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa có quy mô xây dựng mới đường dây 500kV mạch kép dài khoảng 74,4 km.

Trước những vướng mắc phát sinh, nguy cơ một số vị trí móng cọc bị chậm tiến độ, năng lực nhà thầu và công tác điều hành trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định 1- Thanh Hóa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Tuấn Tùng yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án phải phối hợp đồng bộ, hiệu quả, giải quyết nhanh nhất những “ vướng mắc” dồn lực thi công để đảm bảo tiến độ dự án.

Theo đó, với những vướng mắc phát sinh, nguy cơ một số vị trí móng cọc bị chậm tiến độ, Chủ tịch HĐTV EVNNPT yêu cầu lãnh đạo các nhà thầu sẵn sàng có mặt ở công trường để xử lý việc nhanh nhất; đồng thời phối hợp với Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) và Tổng Công ty trong khâu điều hành.

Shark Thuỷ 'đau đầu' vì phụ huynh đòi học phí, một số trung tâm tạm dừng hoạt động
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tuấn Tùng cũng nhấn mạnh: Mặc dù là công trình dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1-Thanh Hóa đòi hỏi tiến độ gấp nhưng vẫn phải chú ý đảm bảo chất lượng và đúng trình tự thủ tục đầu tư theo quy định.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa có quy mô xây dựng mới đường dây 500kV mạch kép dài khoảng 74,4 km với điểm đầu là sân phân phối (SPP) 500kV NMNÐ Nam Ðịnh I và điểm cuối là trạm biến áp (TBA) 500kV Thanh Hóa. NPMB là đơn vị thay mặt chủ đầu tư (EVNNPT) quản lý dự án.

Ông Trần Kim Vũ, Phó giám đốc NPMB, trực tiếp là Giám đốc điều hành dự án này cho biết, toàn tuyến có 180 vị trí móng đi qua 3 tỉnh là Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

Sau hơn 2 tháng khởi công, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt từ tỉnh đến huyện, xã và các hộ dân cũng đã đồng thuận nhường đất cho dự án. Do vậy đến thời điểm này NPMB đã bàn giao 160/180 vị trí cho nhà thầu xây lắp với 130 vị trí móng đã thi công; trong đó, đã xong bê tông móng 24 vị trí và đang thi công 106 vị trí. Với tiến độ giải phóng mặt bằng hiện nay, dự kiến trong tháng 1 này nhà thầu sẽ bàn giao 100% vị trí móng.



Khẩn trương triển khai các dự án đường dây 500 kV mạch 3 cấp điện cho miền Bắc

Nỗ lực triển khai các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch, tiến độ các dự án đường dây 500 kV mạch 3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-thuy-dau-dau-vi-phu-huynh-doi-hoc-phi-mot-so-trung-tam-tam-dung-hoat-dong-219214.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dồn lực thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Nam Định I – Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH